Bố dắt bộ chiếc xe máy hỏng đi 260km để tìm việc nuôi 8 con nhỏ gây xúc động mạnh

Ngày 26/04/2019 06:00 AM (GMT+7)

Để có tiền nuôi 8 đứa con nheo nhóc, người bố này sẵn sàng chịu khổ, đi bộ hơn 260 km chỉ để tìm một công việc.

Nếu bạn đang có một công việc ổn định, làm việc trong phòng máy lạnh mát rượi mà vẫn phàn nàn về cuộc sống thì hãy dừng lại một chút và đọc câu chuyện sau. Bạn sẽ thấy rằng còn rất nhiều người kém may mắn hơn mình nhưng họ vẫn không ngừng cố gắng mỗi ngày, mỗi giờ.

Mới đây, một bài đăng trên Facebook của anh Syed Hassen đã gây xúc động rất mạnh với cư dân mạng. Anh Syed Hassen kể rằng mình đã gặp một người đàn ông đi bộ hơn 260 km với chiếc xe máy bị hỏng chỉ để tìm việc nuôi con.

Theo bài đăng mà anh Syed Hassen kể lại, người bố này tên là Mohd Shahrul Abd Rahim, 46 tuổi, sống tại thị trấn Bagan Datoh, bang Perak, Malaysia và đang đi tới bang Penang để tìm việc. Anh Rahim có tới 8 đứa con nhỏ ở nhà và đang cần tìm một công việc mới có thu nhập ổn định hơn bởi công việc trước đây không đủ nuôi sống gia đình.

Bố dắt bộ chiếc xe máy hỏng đi 260km để tìm việc nuôi 8 con nhỏ gây xúc động mạnh - 1

Người bố 46 tuổi mang theo cậu con trai nhỏ đi tìm việc dưới cái nắng gay gắt.

Trên đường đi tìm việc, người bố Rahim có mang theo một cậu con trai 6 tuổi, đi trên một chiếc xe máy cũ kỹ, nhiều bộ phận hỏng hóc. Tuy nhiên khi mới đi được một quãng đường, xe của anh Rahim đã bị hỏng lốp sau. Không có tiền sửa xe, người bố này đã đẩy chiếc xe máy hỏng cùng với cậu con trai ngồi trên, đi bộ hơn 10 km cho tới khi gặp được anh Syed Hassen.

Thấy hoàn cảnh của hai bố con quá khó khăn, anh Syed Hassen đã đề nghị được đưa hai bố con tới Penang nhưng anh Rahim từ chối. Chính vì vậy, anh Syed Hassen đã dẫn hai bố con tới một xưởng sửa chữa xe máy ở thị trấn Jelutong để thay lốp. Anh Syed Hassen cũng nhờ nhân viên kiểm tra cả hai lốp xe để đảm bảo nó an toàn. Sau đó, anh đã dẫn anh Rahim cùng đứa con đi ăn.

Ngoài ra, anh Syed Hassen còn xin số điện thoại của anh Rahim để có thể giúp đỡ khi cần. Tuy nhiên sau đó, anh Syed Hassen không thể liên lạc được, hóa ra do điện thoại của anh Rahim bị hết pin. Anh Rahim cũng nói rằng rất cảm ơn anh Syed Hassen vì đã giúp đỡ và muốn tiếp tục cuộc hành trình sau khi ăn xong. Người bố không muốn nhận quá nhiều sự giúp đỡ vì sợ không thể báo đáp được.

Bố dắt bộ chiếc xe máy hỏng đi 260km để tìm việc nuôi 8 con nhỏ gây xúc động mạnh - 2

Lòng tốt của anh Syed Hassen khiến cư dân mạng cảm động.

Quãng đường dài tới 260 km của anh Rahim cùng đứa con trai 6 tuổi vô cùng vất vả và khổ cực vì trời nắng nóng, không có tiền bạc nhưng có lẽ những mệt mỏi ấy đã phần nào vơi đi nhờ lòng tốt của anh Syed Hassen.

Ngay sau khi anh Syed Hassen chia sẻ câu chuyện này lên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự xúc động trước sự hy sinh lớn lao của anh Rahim dành cho con cái và gia đình, lòng tốt của anh Syed Hassen, đồng thời muốn giúp đỡ anh Rahim. 

Sau đó, người bố 46 tuổi cũng chia sẻ rằng có một vài lời mời anh làm việc nhưng thật không may những công việc này đều đòi hỏi giấy phép, chứng chỉ mà anh Rahim không có. Người đàn ông này vẫn đang nỗ lực từng ngày để các con mình có một cuộc sống no ấm, đầy đủ hơn.

Cô dâu ngồi gục khóc nức nở bên mộ chú rể và câu chuyện đau đớn phía sau
Chú rể đã qua đời ngay trước đám cưới chỉ vì một sự cố hy hữu. Điều này đã vượt qua giới hạn chịu đựng của cô dâu, khiến cuộc sống của cô hoàn toàn...
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động