Mẹ nữ sinh giao gà và nhân thân ít ngờ về bà “trùm” ma túy: Bí mật sau tội ác

Ngày 07/11/2019 16:30 PM (GMT+7)

Từng bị phạt tù về hành vi mua bán ma túy, song vì hám lợi, Vì Thị Thu tiếp tục “ngựa quen đường cũ” khi bán 2 bánh heroin cho mẹ nữ sinh giao gà để rồi nhận kết đắng.

Những bí mật sau tội ác

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vừa hoàn tất Bản kết luận điều tra số 75/KLĐT vụ án hình sự, đề nghị truy tố đối với bị can Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết vừa qua) cùng đồng phạm về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4 Điều 194 BLHS năm 1999.

Quá trình điều tra, lấy lời khai các bị can trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà, bị can Bùi Văn Công (SN 1975) và Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), cùng trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã tố giác Vị Thị Thu (SN 1982, trú tại xã Thanh Yên) là đầu nậu chuyên cung cấp ma túy cho các đối tượng.

Theo lời khai của 2 bị can Công và Nhiệm, ngày 09/02/2019, Thu đã bán 4 viên hồng phiến (ma túy tổng hợp) với giá 50.000 đồng/01 viên cho các đối tượng, có sự chứng kiến của Vì Văn Toán, là chồng của Vì Thị Thu.

2 vợ chồng Toán và Thu nhanh chóng được triệu tập lên cơ quan công an huyện Điện Biên. Từ đây, lý lịch “đen” của người đàn bà này được đưa ra ánh sáng.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, bị can Vì Thị Thu đã từng có một tiền án cũng về tội Mua bán trái phép chất ma túy, chưa được xóa án tích, bị can phạm tội lần này là tái phạm nguy hiểm.

Tương tự, Vì Văn Toán (chồng Thu) cũng có một tiền án về tội Mua bán, chứa chấp sử dụng chất ma túy, chưa được xóa án tích.

Vợ chồng Toán – Thu hiện có 2 con, con lớn sinh năm 2000, con nhỏ sinh năm 2004. Bố mẹ đẻ Thu đều đã mất.

Mẹ nữ sinh giao gà và nhân thân ít ngờ về bà “trùm” ma túy: Bí mật sau tội ác - 1

9 bị can trong vụ sát hại nữ sinh giao gà.

Những con nghiện bệnh hoạn

Tại cơ quan điều tra, Vì Thị Thu khai nhận: Ngày 09/02/2019, Vì Thị Thu đang giặt quần áo ở bên ngoài, Toán ở trong nhà thì thấy Bùi Văn Công và Phạm Văn Nhiệm đến.

Vừa đến nơi, Công bảo Thu vào nhà có việc rồi nhanh chóng đưa ra tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng đặt vấn đề mua hồng phiến.

Thu cầm tiền đi ra ngoài, một lúc sau quay trở về với 4 viên hồng phiến và đưa cho Công.

3 người đàn ông ở trong nhà sử dụng hồng phiến, còn Thu tiếp tục quay trở lại công việc giặt quần áo.

Về nội dung này, Vì Văn Toán đã thừa nhận và có lời khai phù hợp với lời khai của Thu và 2 bị can còn lại.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại mới hay, trước đó, các đối tượng Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng đã nhiều lần mua ma túy của Thu để sử dụng.

Trong đó có một lần Công mua 2 bánh ma túy của Thu để bán lại cho Trần Thị Hiền, chính là mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết vừa qua.

Quá trình điều tra, bị can Vì Thị Thu, Vì Văn Toán cùng 2 đối tượng Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng đã tự nguyện khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, ăn năn, hối cải. Vì vậy, cơ quan điều tra đề nghị HĐXX xem xét áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, theo quy định tại điểm s, khoản 1, Điều 51, BLHS năm 2015 đối với các bị can.

Về nguyên nhân và điều kiện dẫn đến hành vi phạm tội, cơ quan CSĐT nhận định: Các bị can đều có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không có việc làm ổn định, do hám lợi nên các bị can đã tham gia mua bán ma túy để kiếm lời. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội.

Vụ mẹ nữ sinh giao gà: Tiết lộ sốc về chiêu trò của vợ Vì VănToán
Trước khi bị bắt, đối tượng Vì Thị Thu (vợ của Vì Văn Toán) đã có nhiều chiêu trò tinh quái để đối phó với lực lượng chức năng.
Theo Tư Viễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cô gái ở Điện Biên bị sát hại