MH370 không đi vào không phận Australia

Ngày 17/03/2014 15:27 PM (GMT+7)

Thủ tướng Australia, ông Tony Abbott, hôm nay đã bác bỏ thông tin chiếc máy bay Malaysia mất tích đi vào không phận nước này.

Trước đó, giới chức Malaysia cho biết, tín hiệu vệ tinh cuối cùng của chiếc máy bay mất tích mang mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích một tuần qua được phát hiện ở ngoài khơi Australia, trên Ấn Độ Dương.

Phía Malaysia đưa ra hai giả thuyết chiếc máy bay MH370 đang được cho là nằm tại 1 trong 2 hành lang: Hành lang phía Bắc là hành trình từ phía Bắc Thái Lan lên tới Kazakhstan. Hành lang phía Nam nằm trong khu vực từ Indonesia tới Nam Ấn Độ Dương.

Khi được hỏi liệu các cơ quan Australia có nhận thấy bất cứ tín hiệu nào của máy bay mất tích gần khu vực lãnh thổ nước này hay không, Thủ tướng Australia, ông Tony Abbott, nói: “Tôi không có bất cứ thông tin nào về vấn đề này. Tuy nhiên, chúng tôi có thể xem xét các dữ liệu của họ (Malaysia) để giúp làm sáng tỏ vụ việc".

MH370 không đi vào không phận Australia - 1

Người Malaysia theo Hồi giáo làm lễ cầu nguyện tại đền thờ gần sân bay Quốc tế Kuala Lumpur. 

Australia đã cử 2 máy bay do thám Orion hỗ trợ công cuộc tìm kiếm chiếc Boeing 777-200 và một trong hai chiếc này đã chuyển đến Ấn Độ Dương.

“Tôi định trong ngày hôm nay sẽ nói chuyện với chính quyền Malaysia để xem họ có cần giúp đỡ gì không”, ông cho hay.

Ông Abbott cho rằng vụ việc có thể dẫn tới những thay đổi trong cách thức theo dõi các máy bay. “Tôi nghĩ rằng sẽ có rất nhiều phân tích được thực hiện về vụ việc cụ thể này, vốn đến nay vẫn là hết sức bí ẩn. Và tôi cho rằng có nhiều bài học sẽ được rút ra, và tôi dám nói rằng những bài học đó bao bồm việc theo dõi các máy bay”.

Pakistan hôm qua cho biết hệ thống radar của nước này không có thông tin gì về MH370. 'Hệ thống radar của chúng tôi không có thông tin gì về chiếc máy bay của Malaysia, bởi nó chưa bao giờ liên lạc với trạm kiểm soát của chúng tôi', bà Tasnim Aslam, người phát ngôn bộ Ngoại giao nước này cho biết.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Malaysia tái hiện đường bay của phi cơ mất tích

Cơ trưởng bắt cóc MH370 để phản đối chính phủ?

MH370 bị tấn công theo kịch bản 11/9?

Bạn bè tìm cách minh oan cho cơ trưởng MH370

Máy bay mất tích không đi vào không phận Ấn Độ

Linh An (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370