Mở mộ công chúa nổi tiếng phát hiện có người sống trên quan tài, bí mật hé lộ khiến ai cũng thấy sợ

Phú Nguyễn - Ngày 08/12/2023 00:08 AM (GMT+7)

Năm 2019, các chuyên gia mở cửa lăng mộ công chúa để thực hiện dự án trùng tu, sửa chữa thì bất ngờ phát hiện bên trên quan tài có người nằm.

Phúc Thanh công chúa sinh tháng 10 năm Hồng Vũ thứ ba 1370, là con gái thứ 8 của Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương, Hoàng đế đầu tiên của nhà Minh.

Theo ghi chép, công chúa này là người tài giỏi, thông minh, đường nét thanh tú, đôi mắt đẹp, giỏi chơi nhạc, cờ vua, thư pháp, hội họa, giỏi cai trị đất nước.

Mở mộ công chúa nổi tiếng phát hiện có người sống trên quan tài, bí mật hé lộ khiến ai cũng thấy sợ - 1

Hồng Vũ năm thứ 18 (1385), công chúa Phúc Thanh nhận sách phong, lấy Trương Lân, con trai của Phụng Tường hầu Trương Long. Hai người có một con trai là Trương Kiệt. Sau khi Trương Long mất, không rõ vì cớ gì mà phò mã Lân không được tập tước Hầu. Đầu thời Minh Thành Tổ, Trương Kiệt hầu mẫu thân nên được ở lại kinh sư.

Vĩnh Lạc năm thứ 15 (1417), công chúa Phúc Thanh qua đời, thọ 47 tuổi. Ngày nay lăng mộ của công chúa Phúc Thanh đã trở thành điểm thu hút khách du lịch đến tham quan.

Lăng mộ công chúa Phúc Thanh được nhóm công nhân phát hiện trong quá trình xây dựng trên núi Dengfu ở Nam Kinh vào năm 1998 và được báo cáo lên chính quyền. Trên thực tế, ngôi mộ được bảo tồn rất tốt, vật liệu sử dụng trong toàn bộ lăng mộ đều đạt tiêu chuẩn cao, giống lăng mộ hoàng gia.

Có thể thấy đồ bên trong mộ đã bị những tên trộm mộ lấy cắp và chỉ còn lại một số di tích văn hóa (lọ gốm, bếp lò, đồ dùng nghi lễ bằng đồng, hộp trang sức, khóa đồng, nút vàng). Sau này, để hòa nhập với sự phát triển của đô thị, lăng mộ công chúa Phúc Thanh được chuyển đi 300m.

Mở mộ công chúa nổi tiếng phát hiện có người sống trên quan tài, bí mật hé lộ khiến ai cũng thấy sợ - 2

Sau khi lăng mộ của công chúa Phúc Thanh được di dời, thành phố Nam Kinh đã công bố đây là di tích văn hóa trọng điểm vào năm 2006. Và sau đó một công viên được xây dựng. Công viên và lăng mộ tạo thành một thể, làm nên khu di tích văn hóa dành để cho các du khách tham quan. Đây cũng trở thành địa điểm tham quan miễn phí ở Nam Kinh.

Năm 2019, các chuyên gia mở cửa lăng mộ để thực hiện dự án trùng tu, sửa chữa thì bất ngờ phát hiện bên trên quan tài có người nằm. Hơn nữa, người này vẫn còn sống, xung quanh có nhiều quần áo, đồ đạc. Cảnh tượng khiến các chuyên gia cảm thấy khó hiểu.

Thực tế, ngôi mộ hoành tráng này của công chúa Phúc Thanh đã tạo điều kiện cho những người nhập cư sinh sống từ năm 2015 đến năm 2019. Nhiều thông tin cho rằng có người từng sống ở ngôi mộ này suốt 37 năm. Tuy nhiên điều này không đáng tin cậy vì lăng mộ của công chúa được phát hiện vào năm 1998, đến nay mới được 20 năm kể từ khi được di dời đến công viên.

Vậy vì sao có tin đồn nhiều người nhập cư sống ở lăng mộ của công chúa Phúc Thanh? Thực tế, trải nghiệm của nhóm người này là một điều không mấy vui vẻ. Họ là một nhóm công nhân nhập cư từ khắp các nơi. Họ không tìm được việc làm ở Nam Kinh nên phải tìm một công việc tạm bợ sống qua ngày. Có người lương quá thấp không đủ tiền thuê nhà nên chọn ở lại nghĩa trang của công chúa Phúc Thanh, tránh nắng nóng và mưa rét.

Mở mộ công chúa nổi tiếng phát hiện có người sống trên quan tài, bí mật hé lộ khiến ai cũng thấy sợ - 3

Lăng mộ của công chúa nhà Minh khá ấm áp, rộng rãi và những người nhập cư cho rằng đây chính là địa điểm trú ẩn thoải mái nhất.

Nhiều người đồn đoán, có khoảng 30 người nhập cư sống ở môi ngộ của vị công chúa nhà Minh. Các du khách đến tham quan đã báo cáo sự việc cho chính quyền địa phương. Chính quyền sau đó đã tìm một khách sạn giá rẻ cho nhóm công nhân nhập cư và liên hệ xin việc giúp họ. Sau đó những người công nhân nhập cư dân rời bỏ ngôi mộ họ đã trú ngụ nhiều năm.

Mở mộ công chúa nổi tiếng phát hiện có người sống trên quan tài, bí mật hé lộ khiến ai cũng thấy sợ - 4

Mở mộ công chúa nổi tiếng phát hiện có người sống trên quan tài, bí mật hé lộ khiến ai cũng thấy sợ - 5

Dù họ đều là những người học vấn không cao nhưng chưa từng làm ảnh hưởng đến một viên gạch của ngôi mộ. Cư dân mạng cho rằng những người sống trong ngôi mộ này ít nhiều cũng bị tích tụ khí độc, hơi lạnh từ đó.

Nữ nhân viên ngân hàng xinh đẹp tố bị sếp ép quan hệ 3 lần, 1 chi tiết khiến nhiều người thắc mắc
Trong nhóm chat nội bộ ngân hàng, nữ nhân viên này đã tố cáo cấp trên của mình lợi dụng chức vụ và ép cô quan hệ tình dục 3 lần.

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới