Mua con mực kích thước khủng về ăn, rạch bụng bất ngờ thấy 11 thứ khác bên trong

Ngày 12/09/2021 10:00 AM (GMT+7)

Đã có nhiều trường hợp khách hàng mua mực về ăn nhưng rạch bụng thấy bên trong lại toàn cá.

Mổ bụng con mực "lãi" 11 chú cá

Gần đây, dân mạng chia sẻ nhiều trường hợp khách hàng mua mực về ăn nhưng lúc mổ bụng mực ra thì phát hiện bên trong toàn cá. Nhiều người cho rằng đây là chiêu "ăn gian" của người bán để tăng trọng lượng của mực.

Bên trong bụng con mực có 11 chú cá nhỏ

Bên trong bụng con mực có 11 chú cá nhỏ

Nhưng trường hợp mới đây của một cô gái lại được dân mạng chúc mừng. Theo đó, cô nàng đang sơ chế con mực khá lớn, cỡ khoảng 2 gang tay, khi mổ bụng ra thì phát hiện có tới… 11 con cá nhỏ ở bên trong.

Nhiều người chúc mừng vì cô nàng đã mua được con mực tươi ngon

Nhiều người chúc mừng vì cô nàng đã mua được con mực tươi ngon

Bài viết nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người, ai nấy cũng cảm thấy thích thú và chúc mừng cô gái vì thấy các con cá đang bị tiêu hóa một phần, chứng tỏ con mực này mới được đánh bắt, đang còn tươi roi rói. 

Con cá to tướng nằm trọn trong bụng con mực

Hồi tháng 7, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh khó tin khi mua mực kích thước lớn về đển ăn, nhưng mổ ra bên trong lại có một con cá khá to và nặng. Hình ảnh này khiến nhiều người bất ngờ và nói đùa rằng phải chăng người bán "có tâm" khi mua mực còn tặng kèm một con cá lớn như vậy. 

Mua mực được tặng kèm con cá to bên trong

Mua mực được tặng kèm con cá to bên trong

Thực tế, đây là chiêu trò tinh vi của người bán, cho một con cá vào trong thân mực cũng có nghĩa là cân nặng của mực tăng lên, tức là người bán có thêm tiền trong khi kích thước của mực không thay đổi.

"Kinh nghiệm khi mua những con mực khủng thế này là phải bảo người bán rạch tại chỗ xem trong bụng có thứ gì bất thường không. Đến lúc mang về nhà rồi chỉ có "ôm hận" chịu thiệt chứ còn làm thế nào được nữa", tài khoản Hoàng Bách bình luận. 

"Thà bán với giá đắt hơn một chút, người ta còn không khó chịu bằng kiểu mua bán như lừa đảo thế này. Tôi cực lực lên án người bán", bạn Hoàng Hà bức xúc. 

Mổ bụng mực thấy cả "gia đình cá" đủ kích cỡ

Trước đó, một cô nàng được xem là "tấm chiếu mới" ra chợ mua mực, tưởng rằng sẽ có bữa cơm ngon cho cả gia đình. Thế nhưng, khi chế biến, rạch bụng con mực ra, cô tá hỏa khi lấy ra được cả "gia đình cá" đủ các kích cỡ bên trong các con mực.

Mua con mực kích thước khủng về ăn, rạch bụng bất ngờ thấy 11 thứ khác bên trong - 4

Hình ảnh này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Trên thực tế, việc mua phải mực nuốt cá - mực đang có cá trong bụng là điều không phải hiếm gặp. Có thể cô nàng đã đen đủi khi mua phải con mực nuốt trọn cả đàn cá, bằng chứng là có một số con cá đã nát - đang phân huỷ.

Mua con mực kích thước khủng về ăn, rạch bụng bất ngờ thấy 11 thứ khác bên trong - 5

Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng đây là mánh khóe của người bán, cố tình nhét vào trong nang để tăng trọng lượng mực.

Loại tôm siêu khủng ở Việt Nam giá tới 1,7 triệu đồng/kg, người giàu chốt đơn ầm ầm
Có giá cao hơn cả tôm hùm Alaska, nhưng tôm sú cọp mẹ vẫn được nhiều người ưa chuộng, ồ ạt chốt đơn.

Tin tức 24h

Theo Chi Phan (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng