Mua lồng đèn để được... thoải mái chụp hình

Ngày 17/09/2013 14:53 PM (GMT+7)

Nhiều người đi mua lồng đèn trung thu không phải để rước đèn, mà buộc phải mua để được chụp hình thoải mái tại phố lồng đèn Lương Nhữ Học, TP.HCM.

Sát trung thu, các cửa tiệm bán lồng đèn ở khu "phố lồng đèn" trên đường Lương Nhữ Học, quận 5, TP.HCM trở nên tấp nập người mua kẻ bán. Khác hẳn với mọi năm, năm nay người tiêu dùng phần lớn mua các loại đèn truyền thống chứ không chọn lồng đèn Trung Quốc. Nhờ vậy mà nhiều gian hàng không chỉ tập trung bày bán lồng đèn mà còn bán cả vật dụng làm lồng đèn, bán đồ trang trí lồng đèn và cả hướng dẫn khách làm lồng đèn. Nhiều cửa hàng còn có nghệ nhân vừa bán, vừa làm lồng đèn tại chỗ theo mẫu mã yêu cầu của khách.

Anh A Dũng, một tiểu thương bán lồng đèn cho biết, năm nay lồng đèn truyền thống và lồng đèn giấy trở nên hút hàng, nên các gian hàng phải có sự cạnh tranh nhau về giá, đặt biệt là kiểu dáng phải bắt mắt. Lồng đèn cửa hàng anh nhập về tiếp tục được trang trí thêm hoa văn và phụ kiện. Giá nhập một lồng đèn chỉ từ 8.000 - 25.000 đồng, nhưng sau khi trang trí lại sẽ bán lẻ cho khách vài chục đến trên dưới 100.000 đồng/cái tùy loại. Theo anh A Dũng, mỗi ngày gian hàng anh xuất từ 100 - 300 lồng đèn truyền thống các loại. Ngoài bán hàng trực tiếp tại quầy hàng, anh còn làm đại lý chuyển hàng về các tỉnh miền Tây.

Năm nay, nhiều gian hàng còn chế" ra những mẫu lồng đèn "lưỡng tính" để thu hút người mua, đó là những lồng đèn truyền thống nhưng được thắp sáng bằng đèn pin và có thêm tiếng nhạc. Đây chính là những loại lồng đèn hút hàng và giá bán khá cao, đến hơn 80.000 đồng/chiếc loại bình thường.

Theo các tiểu thương tại phố lồng đèn, lồng đèn truyền thống năm nay nhiều mẫu mã hơn mọi năm nhưng giá vẫn không tăng. Lồng đèn giấy nhỏ, mẫu đơn giản có giá 10.000 đồng, loại to nhất có trang trí hoa văn, kèm phụ kiện đẹp mắt có giá  180.000 đồng. Riêng lồng đèn Trung Quốc giá rẻ hơn, từ 10.000 - 60.000 đồng/chiếc nhưng mẫu mã không có gì đặt biệt so với mọi năm và bán không chạy.

Vẻ lung linh của phố lồng đèn đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến xem và chủ yếu là để ghi lại những khoảnh khắc đẹp mùa trung thu. Để người bán thấy vui vẻ, các bạn trẻ đã chủ động mua ủng hộ các gian hàng vài chiếc lồng đèn, món đồ trang trí để được thoải mái chụp hình, không tái diễn những màn xua đuổi và những tấm bảng phản cảm “cấm chụp hình” như năm trước.

Một số hình ảnh tại phố lồng đèn Lương Nhữ Học những ngày sát trung thu mà phóng viên ghi lại:

Mua lồng đèn để được... thoải mái chụp hình - 1

Năm nay trên phố lồng đèn, số lượng lồng đèn truyền thống áp đảo lồng đèn Trung Quốc.

Mua lồng đèn để được... thoải mái chụp hình - 2

Để lồng đèn truyền thống không đơn điệu, sau khi nhập về, các chủ hàng còn cho trang trí thêm phụ kiện, hoa văn nên khá hút khách.

Mua lồng đèn để được... thoải mái chụp hình - 3

Không chỉ bán lồng đèn, nhiều cửa hàng còn có nghệ nhân làm lồng đèn tại chỗ theo mẫu mã của khách mua.

Mua lồng đèn để được... thoải mái chụp hình - 4

Mua lồng đèn để được... thoải mái chụp hình - 5

Cảnh tất bật giao hàng, vận chuyển lồng đèn những ngày sát trung thu.

Mua lồng đèn để được... thoải mái chụp hình - 6

Lồng đèn Trung Quốc được bày bán ở một góc vắng khách.

Mua lồng đèn để được... thoải mái chụp hình - 7

Trẻ em hớn hở được bố mẹ cho đi xem lòng đèn.

Mua lồng đèn để được... thoải mái chụp hình - 8

Chiếc đèn lồng hình con ngựa sau khi được trang trí thêm nhìn khá xinh động và đẹp mắt. Một chiếc lồng đèn như thế này có giá bán 150.000 đồng.

Mua lồng đèn để được... thoải mái chụp hình - 9

Lồng đèn giấy cũng trở nên thịnh hành, với kiểu dáng phong phú, dễ thương nên khá thu hút khách.

Mua lồng đèn để được... thoải mái chụp hình - 10

Mua lồng đèn để được... thoải mái chụp hình - 11

Các bạn trẻ mua lồng đèn ủng hộ các gian hàng để được thoải mái chụp hình.

Mua lồng đèn để được... thoải mái chụp hình - 12

Những chiếc chong chóng đồ chơi xinh xắn cũng cuốn hút người xem.

Mua lồng đèn để được... thoải mái chụp hình - 13

Khách du lịch nước ngoài rất hào hứng với phố lồng đèn và tìm mua những chiếc lồng đèn truyền thống của Việt Nam đón trung thu.

Theo Zen Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết Trung Thu