Mua quạt điều hòa cho ngày hè cần chú ý những điểm này, vừa nhanh mát lại tiết kiệm tiền điện đáng kể

HÀ ANH - Ngày 24/06/2022 14:40 PM (GMT+7)

Khi mua quạt điều hòa, người tiêu dùng cần chú ý lựa chọn những sản phẩm có công suất phù hợp với diện tích phòng, động cơ bền bỉ và hoạt động êm ái…

Mùa hè đến là thời điểm các thiết bị làm mát không gian sống như quạt gió, điều hoà, quạt điều hoà, quạt phun sương… có nhu cầu tiêu thụ lớn. Mấy năm gần đây, quạt điều hòa ngày càng được ưa chuộng hơn bởi không chỉ sở hữu nhiều tính năng vượt trội mà giá thành cũng rất hợp lý, lại có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong đợt giảm giá mua sắm chào hè 2022. 

Nhiều thương hiệu quạt điều hoà trên thị trường.

Nhiều thương hiệu quạt điều hoà trên thị trường.

Được biết, quạt điều hòa còn có tên gọi máy làm mát không khí, điều hòa hơi nước... là thiết bị làm mát dựa trên nguyên lý bốc hơi nước tự nhiên, có thể tỏa hơi nước làm giảm nhiệt độ trong phòng, lọc sạch không khí bằng ion âm mang đến nguồn gió mát tự nhiên, sạch khuẩn và an toàn cho sức khỏe người sử dụng. So với máy lạnh, quạt điều hoà linh hoạt di chuyển, sử dụng trong mọi loại không gian khác nhau. Quạt điều hoà cũng có nhiều tiện ích thông minh như tạo ion, ozone làm sạch không khí, chế độ hẹn giờ, khay để đá khô giúp tăng hiệu quả làm mát đáng kể… và đặc biệt là dễ dàng sửa chữa.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quạt điều hòa với đủ các mẫu mã và giá thành khác nhau (dao động từ 500.000 cho đến vài triệu đồng) để khách hàng có lựa chọn. Ghi nhận tại các siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội, lượng khách hàng mua sắm các sản phẩm quạt điều hòa tăng nhiều so với thời điểm đầu hè bởi đây là lúc nắng nóng đỉnh điểm.

Sản phẩm quạt điều hoà có nhiều tính năng,  linh hoạt di chuyển, sử dụng trong mọi loại không gian khác nhau

Sản phẩm quạt điều hoà có nhiều tính năng,  linh hoạt di chuyển, sử dụng trong mọi loại không gian khác nhau

Anh Phan Văn Huy (nhân viên bán hàng của một siêu thị điện máy trên đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, siêu thị điện máy nơi anh làm việc cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi hè hấp dẫn với mức giảm lên đến 40-50%. Dạo quanh một vòng thị trường, không khó để thấy các sản phẩm quạt điều hoà được các trung tâm mua sắm trưng bày ở cửa ra vào để thu hút khách hàng, kèm theo đó là các biển quảng cáo giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn.

Quạt điều hoà lại là một trong số những sản phẩm cần có sự lựa chọn kỹ càng, tránh trường hợp đa số các gia đình mua quạt về nhưng không dùng do một số lỗi ở sản phẩm như độ ồn lớn, không đủ mát… Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia điện lạnh để người tiêu dùng có thể lựa chọn một chiếc quạt điều hòa phù hợp.

Quạt điều hòa có công suất phù hợp với diện tích

Nên lựa chọn quạt điều hoà có công suất phù hợp với không gian phòng.

Nên lựa chọn quạt điều hoà có công suất phù hợp với không gian phòng.

Công suất của quạt điều hòa càng lớn thì càng tiêu tốn điện năng, tiêu tốn càng nhiều chi phí tiền điện. Để chọn mua quạt với công suất phù hợp, người dùng cần căn cứ vào diện tích căn phòng sinh hoạt của mình. Các khuyến nghị về việc chọn công suất quạt điều hòa tốt nhất dựa theo diện tích phòng, cụ thể: Phòng có diện tích từ 15-20 m2, nên chọn quạt có công suất từ 150-180 W; phòng có diện tích từ 20-30 m2, nên chọn quạt có công suất từ 200-250 W; khu vực có diện tích lớn khoảng 30-50 m2 nên chọn loại quạt có công suất lớn 300-350 W… 

Nên chú ý đến động cơ và tiếng ồn

Cũng giống như các thiết bị làm mát khác, quạt điều hoà khi hoạt động đều phát ra tiếng ồn ở nhiều mức độ khác nhau. Các loại quạt điều hoà hiện nay đều có ghi chú thông số tiếng ồn ghi chú trên bao bì sản phẩm, được đo lường bằng đơn bị dB. Thực tế, dB càng lớn thì tiếng ồn càng cao, do đó với những gia đình có trẻ nhỏ, người già, nên chọn các sản phẩm có độ ồn tối đa không lớn hơn 50dB.

Dung tích bình chứa của quạt điều hoà

Dung tích bình chứa sẽ ảnh hưởng tới thời gian sử dụng.

Dung tích bình chứa sẽ ảnh hưởng tới thời gian sử dụng.

Dung tích bình chứa của quạt điều hoà sẽ phản ánh thời gian sử dụng quạt. Những gia đình có thời gian dùng quạt nhiều nên chọn loại quạt có dung tích bình chứa lớn và ngược lại. Vì nếu nhu cầu sử dụng quạt trong thời gian lớn nhưng bạn lại chọn loại quạt có dung tích bình chứa nhỏ, trong quá trình sử dụng bạn phải mất công cho quạt dừng và đổ thêm nước vào bình chứa nhiều lần rất bất tiện.

Chú ý các chi tiết linh kiện, nhất là tấm hút làm mát

Theo các chuyên gia trong ngành quạt điều hòa, tấm hút làm mát là một trong những bộ phận quan trọng của quạt điều hòa, nó có tác dụng dẫn nước giúp không khí nóng đi qua chuyển đổi thành luồng gió mát và cản lại bụi bẩn, mang lại cảm giác trong lành hơn. Hiện nay trên thị trường, các loại quạt điều hoà thường có tấm hút làm mát thường được làm bằng gỗ, nhựa hoặc gỗ và nhựa kết hợp, trong đó chất liệu gỗ có tuổi thọ cao hơn làm từ gỗ kết hợp nhựa hay nhựa.

Chọn quạt điều hoà có tích hợp ion âm, lọc không khí

Một số loại quạt điều hòa có tích hợp chức năng tạo ion nhằm giúp lọc sạch bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí. Chiếc quạt có tích hợp chức năng này rất thích hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ, người có cơ quan hô hấp nhạy cảm vì không chỉ có thể giữ gìn bầu không khí trong lành, tốt cho sức khỏe mà còn giúp tối ưu chức năng trong cùng một sản phẩm giúp tiết kiệm chi phí hơn.

Loạt điều hòa đang giảm giá đến 50%: Khi mua cần chú ý điểm này, vừa bền lại tiết kiệm điện đáng kể
Có thể nói đây là thời điểm thích hợp để người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm máy lạnh, tuy nhiên đừng vội "xuống tiền" nếu bạn chưa nắm rõ tiêu chí...

Sản phẩm tiêu dùng

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh