Nạn xâm hại tình dục kinh hoàng trong nhà tù nữ ở Mỹ

Ngày 18/04/2016 15:16 PM (GMT+7)

Nhà tù Lowell - nơi giam giữ nữ tù nhân lớn nhất nước Mỹ đang phải đối mặt với cáo buộc về tình trạng bạo lực tình dục các nữ tù nhân ở đây.

Các nữ tù nhân sau khi trở về từ nhà tù Lowell đã chia sẻ vớ RT về cách đối xử tàn tệ và bất hợp pháp của các nhân viên nhà tù ở Mỹ mà họ đã phải trải qua.

Crystal Harper, một cựu tù nhân từng bị giam giữ ở nhà tù này cho biết cô không nghĩ rằng mình đã gặp rắc rối ngay ngày đầu tiên thi hành bản án 5 năm tù của mình.​

"Nó chẳng khác gì bán dâm hợp pháp. Một nhân viên quản giáo nắm lấy mông tôi và nói rằng 'từ nay trở đi nó là của tôi'. Nhanh vậy đấy. Tôi còn chưa vào đây được 24h", Harper kể lại với RT.

Không có ai để trông cậy, Harper đành phải làm những gì mà nhân viên quản giáo muốn, cứ đều đặn như vậy 5 lần mỗi ngày trong suốt 5 năm.

Nạn xâm hại tình dục kinh hoàng trong nhà tù nữ ở Mỹ - 1

Các nữ tù nhân trong nhà tù Lowell bị cưỡng bức 

"Nếu không làm theo, bạn sẽ bị cưỡng hiếp. Đau đớn hơn, thỉnh thoảng các quản giáo lại xuất hiện với câu hỏi 'làm gì để có thể chạm vào bộ ngực này nhỉ", Harper nói.

Những ký ức kinh hoàng này đã để lại một cơn chấn động cảm xúc mạnh với Harper. Mỗi khi lên giường đi ngủ, cô đều nhớ về những việc mình đã làm hôm đó, hôm trước đó, tuần trước đó...

Harper chỉ là một trong số rất nhiều nữ tù nhân trong nhà tù Lowell đâm đơn kiện bang Florida vì cách đối xử của các nhân viên nhà tù này.

Một cựu tù binh khác có tên Nicola Cruz cho hay: "Một số nhân viên nhà tù đi qua phòng giam rồi để lại những mảnh giấy note bên ngoài cửa sổ với nội dung 'Hãy khỏa thân', 'Kiểu doggy nhé', 'tôi sẽ quan hệ với cô',…".

Còn nữ tù nhân Tanya Yelvington thì cáo buộc nhà tù không chăm sóc sức khỏe cho cô kịp thời. Cô nhớ lại rằng em gái đã phải mất 16 tháng để thuyết phục các cơ quan chức năng cho cô đi kiểm tra ung thư vú. 

Tại thời điểm đó, căn bệnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cô. Ngay cả khi cô được phẫu thuật, thì ca phẫu thuật cũng rất cẩu thả và vô trách nhiệm.

"Đáng lẽ ra họ phải cắt bỏ 2 bên vú của tôi để loại bỏ tế bào ung thư. Nhưng họ chỉ mổ ra, tất cả mọi thứ vẫn nguyên như trước", cô kể lại.

Trước tất cả cáo buộc này, một nhân viên quản giáo có tên Angela Gordon vẫn khăng khăng rằng nhà tù “không làm công việc của tòa án là trừng phạt tù nhân”.

"Chúng tôi ở đây để đảm bảo an toàn cho các tù nhân. Chắc chắn rằng khi họ được trả về với xã hội sẽ tốt hơn so với khi họ đến đây", Gordon cho biết.

Luật sư David A.Frankel - người đại diện cho các nữ tù nhân khẳng định nhà tù đang cố gắng chống chế. 

"Ở vùng cực Nam nước Mỹ đã có truyền thống coi thường quyền công dân của các tù nhân. Vì thế, các cán bộ nhà tù tự cho mình cái quyền lợi dụng tù nhân vì họ biết sẽ chẳng ai can thiệp hay điều tra kỹ, cũng như sẽ không ai tin lời các tù nhân", luật sư Frankel cho hay.

Hà Anh (RT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo lực tình dục