Nga: Tàu điện ngầm trật bánh, 130 người thương vong

Ngày 15/07/2014 19:51 PM (GMT+7)

Đã có 20 người chết và 110 người bị thương trong tai nạn tàu điện ngầm ở thủ đô Moscow của Nga.

Sự cố xảy ra vào khoảng 8h sáng nay 15/7 (giờ Moscow) tại một hệ thống tàu điện ngầm ở Thủ đô Moscow, Liên bang Nga. Đến thời điểm 21 đêm qua theo giờ Việt Nam, có ít nhất 20 người thiệt mạng, hơn 20 người nguy kịch và ít nhất 230 người khác bị thương.

Đây được xem là tai nạn nghiêm trọng nhất trong lịch sử tàu điện ngầm Moskva, một trong những hệ thống giao thông ngầm phát triển nhất và đông đúc nhất trên thế giới.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, tiến hành sơ tán hành khách và cứu các nạn nhân.

Chính quyền Matxcơva đã điều động 66 xe buýt, bốn xe cứu thương và tám trực thăng đến hỗ trợ sơ tán khoảng 1.150 hành khách từ hai trạm tàu điện ngầm Slavyansky Bulvar và Park Pobedy

Cơ quan ứng phó khẩn cấp Moscow cho biết đoàn tàu này gặp tai nạn ở dưới đường hầm khi một sự cố về điện khiến chuông báo động bị kích hoạt, và hệ thống phanh hoạt động quá đột ngột khiến nhiều toa tàu bị trật bánh khi đang di chuyển ở tốc độ cao.

Nga: Tàu điện ngầm trật bánh, 130 người thương vong - 1

Các toa tàu bị dồn đống bên trong đường hầm

"Một tàu điện ngầm bất ngờ hãm tốc độ vào khoảng 8h39 tại khu vực giữa hai nhà ga Victory Park và Slavyansky", RT dẫn thông cáo từ các cơ quan tình trạng khẩn cấp ở Moscow cho hay.

Người thanh niên này nhớ lại: “Tôi bị văng lên không. Máu chảy khắp nơi, tay thì bị gãy, đầu bị xây xát nghiêm trọng. Cả đoàn tàu trở nên hỗn loạn.”

Nga: Tàu điện ngầm trật bánh, 130 người thương vong - 2

Nga: Tàu điện ngầm trật bánh, 130 người thương vong - 3

Nhân viên cứu hộ đưa các nạn nhân ra ngoài

Một nhân chứng khác ở toa thứ năm cho biết họ đã phải chờ đợi bên trong tàu suốt 30 phút mới được nhân viên cứu hộ đến để sơ tán ra ngoài. Hiện vẫn còn khoảng 7 người bị mắc kẹt bên trong một toa tàu chưa được giải cứu.

Nguyên nhân của vụ tai nạn được cho là do điện áp tăng vọt, khiến đoàn tàu dừng lại đột ngột.

Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova đã chỉ thị cho các bệnh viện liên bang sử dụng mọi trang thiết bị hiện đại nhất để cứu các nạn nhân. Sở Y tế đã thành lập tại các bệnh viện các đội bác sĩ chuyên khoa đặc biệt, nhằm kịp thời đưa ra các chẩn đoán để cứu các hành khách trên chuyến tàu không may trên. 

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot