Ngày hội độc thân 11.11, các shop mạnh tay khuyến mại "khủng": Có nơi đồng giá 1.000 đồng

Ngày 11/11/2019 13:05 PM (GMT+7)

"Cơn bão" mua sắm trong ngày hội độc thân 11.11 đang càn quét tất cả các trang thương mại điện tử, chị em đã nắm được hết các bí quyết để tiêu dùng một cách thông minh nhất chưa?

Vì sao 11.11 là ngày lễ mua sắm?

Bắt nguồn từ Trung Quốc, ngày 11/11 gồm 4 chữ số 1 gợi lên hình ảnh đơn độc, riêng rẽ. Những năm 1990, sinh viên của các trường đại học ở Trung Quốc bắt đầu phát triển ngày 11/11 thành một lễ kỷ niệm cho những người độc thân vẫn lẻ bóng 1 mình trong nền văn hóa mà những người trẻ phải đối mặt với áp lực từ bố mẹ về vấn đề kết hôn.

Điều này đã trở thành nguồn cảm hứng cho tỷ phú Jack Ma và trang thương mại điện tử Alibaba tạo ra một ngày hội mua sắm tương tự "Black Friday" của các nhà bán lẻ Mỹ. Từ năm 2009, các chương trình khuyến mại trong ngày lễ độc thân của Jack Ma bắt đầu được tung ra, thu hút người tiêu dùng cũng như trở thành một "cú nổ" trên thị trường.

Ngày hội độc thân 11.11, các shop mạnh tay khuyến mại amp;#34;khủngamp;#34;: Có nơi đồng giá 1.000 đồng - 1

Khởi xướng từ trang thương mại lớn nhất Trung Quốc Alibaba, ngày lễ độc thân bỗng nhiên trở thành một ngày hội mua sắm

Người tiêu dùng được khuyến khích rằng hãy đối xử thật tốt với bản thân trong ngày lễ độc thân này nên đừng tiếc tiền mua sắm những thứ mình mong muốn và ao ước.

"Cơn bão" mua sắm lây sang cả Việt Nam

Hiện nay, ngày lễ độc thân 11/11 đã trở thành ngày hội bán hàng trực tuyến toàn cầu được mong chờ nhất trong năm bởi đây là đợt giảm giá bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới. Ngày độc thân năm nay, người tiêu dùng Trung Quốc đã chi tới 13 tỷ USD trong 1 tiếng đầu tiên và tới 22,63 tỷ USD chỉ trong 9 giờ đầu tiên của chương trình mua sắm hoành tráng Ngày Độc thân của Alibaba.

Không chỉ Trung Quốc mà Việt Nam cũng đang nằm trong "cơn bão" mua sắm. Rất đơn giản, lý do là vì các mặt hàng Trung Quốc chiếm thị phần khá lớn ở thị trường Việt Nam, vì vậy những nhà cung cấp sỉ lẻ cũng không nằm ngoài "cơn bão" ngày 11.11. Lễ hội độc thân năm nay, từ khoảng giữa tháng 10, trên các trang thương mại điện tử ở Việt Nam như shopee, lazada, tiki,... đều có các chương trình khuyến mại cực "sốc" như đồng giá 1.000, 11.000, giảm giá lên tới 60%, miễn phí vận chuyển,...

Ngày hội độc thân 11.11, các shop mạnh tay khuyến mại amp;#34;khủngamp;#34;: Có nơi đồng giá 1.000 đồng - 2

Banner khuyến mại "sốc" của các trang thương mại điện tử

Ngày hội độc thân 11.11, các shop mạnh tay khuyến mại amp;#34;khủngamp;#34;: Có nơi đồng giá 1.000 đồng - 3

Các nhãn hàng "đua" nhau đưa ra những lời chào hàng hấp dẫn

Ngày hội độc thân 11.11, các shop mạnh tay khuyến mại amp;#34;khủngamp;#34;: Có nơi đồng giá 1.000 đồng - 4

Các ngành hàng từ mỹ phẩm, tiêu dùng, điện tử,... đều nằm trong "cơn bão"

Không chỉ đưa ra mức giảm giá mạnh từ 60-70%, nhiều mặt hàng được đưa vào "flash sale" (giảm giá chớp nhoáng) trong những khung giờ vàng cố định với giá chỉ 1.000 đồng hoặc 11.000 đồng. Các sản phẩm nằm trong "flash sale" cũng như khung giờ sẽ được thông báo và có đồng hồ đếm ngược để các chị em tiện mua sắm. Với những món hàng giá hời như này, rất nhiều người phải canh thời điểm để nhanh tay chọn mua nếu không sẽ hết hàng cực nhanh.

Ngày hội độc thân 11.11, các shop mạnh tay khuyến mại amp;#34;khủngamp;#34;: Có nơi đồng giá 1.000 đồng - 5

Không chỉ giảm giá mạnh, các đơn hàng đều có thể được miễn phí vận chuyển

Ngày hội độc thân 11.11, các shop mạnh tay khuyến mại amp;#34;khủngamp;#34;: Có nơi đồng giá 1.000 đồng - 6

Sách, truyện cũng là mặt hàng được khuyến mại cực "khủng"

Ngày hội độc thân 11.11, các shop mạnh tay khuyến mại amp;#34;khủngamp;#34;: Có nơi đồng giá 1.000 đồng - 7

Những mặt hàng đồng giá 11.000 trong đợt "flash sale" đồng loạt "cháy hàng"

Làm sao để "sống sót" qua "cơn bão mua sắm" này?

Đây là một dịp tốt để bạn có thể mua được những món đồ mình đã "nhăm nhe" từ lâu với cái giá quá hời, nhưng cũng là thời điểm bạn dễ dàng "vung tay quá trán" và mua về những thứ mình không bao giờ dùng đến, chỉ mua vì nó... quá rẻ. Vậy nên làm thế nào để có thể mua sắm một cách thông minh nhất? Bạn hãy tự đặt ra những câu hỏi này cho bản thân

- Món đồ này có thực sự cần thiết?

Nếu bạn cho rằng mình sẽ dùng nó vào "một dịp nào đó" thì khả năng cao là "dịp nào đó" sẽ không bao giờ tới, vậy thì bạn hãy xóa ngay món đồ này trong giỏ hàng của mình.

- Mức giá sau khi giảm có phải là tốt nhất?

Hãy kiểm tra giá cả của món đồ mà bạn đang muốn mua một cách kỹ lưỡng bằng cách tham khảo giá niêm yết ở những nơi khác, giá gốc của món đồ ấy là bao nhiêu, có nơi nào khuyến mại "mạnh tay" hơn không,... Sau khi đảm bảo là mình không bị mua "hố" thì bạn hãy yên tâm bỏ tiền cho nó.

- Chất lượng, hạn của sản phẩm có ổn không?

Bạn hãy cẩn thận kiểm tra sự uy tín của nơi bán hàng cũng như hạn sử dụng của món đồ đó. Rất nhiều món đồ được bán giá hời nhưng thời hạn sử dụng lại quá gần hoặc là hàng giả, kém chất lượng. Hãy thận trọng!

- Sản phẩm có chế độ bảo hành, vận chuyển ra sao?

Điều này đặc biệt cần lưu ý nếu như bạn mua đồ điện tử hoặc những món hàng cồng kềnh. Bạn hãy hỏi kỹ người bán hàng về chế độ hậu mãi cũng như chính sách vận chuyển trước khi quyết định mua hàng nhé!

Ngoài ra, khi săn hàng giảm giá, bạn có thể rủ thêm bạn bè, người thân mua cùng để có thể dễ dàng có được món đồ mình mong muốn với cái giá tốt nhất. Chúc các bạn có thể "sống tốt" qua ngày lễ độc thân 11.11 này nhé!

Bản tin tiêu dùng: Táo vàng Trung Quốc gắn mác táo Mỹ ngập thị trường, đánh lừa chị em
Táo có màu vàng lạ mắt xuất xứ từ Trung Quốc khiến nhiều chị em tò mò đặt mua và tin đó là táo Mỹ.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh