Sau sinh 1 tháng, mẹ bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo tình hình sức khỏe của con

Ngày 15/03/2019 06:00 AM (GMT+7)

Khi bác sĩ chẩn đoán bệnh tình của con trai, người mẹ chết lặng, chỉ biết ôm con vào lòng mà khóc.

Nửa năm nay, căn phòng số 6 thuộc khoa Tiêu hóa (Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM) nườm nượp bệnh nhi ra vào, duy chỉ có giường bệnh 12 vẫn vậy. Chiếc giường ấy chính là “nơi ở” của hai mẹ con Nguyễn Quang Khải (19 tháng tuổi) – cậu bé mắc căn bệnh xơ gan quái ác.

Sau sinh 1 tháng, mẹ bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo tình hình sức khỏe của con - 1

Cậu bé Nguyễn Quang Khải.

“Chân tay nó cứ teo dần đi, còn cái bụng phình to mỗi ngày”

Chị Thái Thị Vân (47 tuổi, Trà Vinh) – mẹ Quang Khải cho hay, cậu bé là con trai thứ 2 của vợ chồng chị sau 10 năm chung sống hạnh phúc. Bé chào đời kháu khỉnh và khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Nhưng 1 tháng tuổi, bé bắt đầu có những biểu hiện ốm đau thất thường.

“Vợ chồng tôi thấy thằng bé yếu quá nên đưa lên bệnh viện thăm khám. Tại đây bác sĩ chẩn đoán con bị teo đường mạch, thoát vị bẹn, thiếu máu và xơ gan. Tôi chết lặng người, chỉ biết ôm con vào lòng mà khóc.

Hơn 1 năm qua, tôi cũng không nhớ đã đưa con lên viện tái khám bao nhiêu lần. Nhưng cuối cùng mọi thứ vẫn vậy, thậm chí con còn phải nhập viện điều trị vì diễn biến bệnh quá nặng”, chị Vân chia sẻ.

Sau sinh 1 tháng, mẹ bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo tình hình sức khỏe của con - 2

Mặc dù gần 2 tuổi nhưng Khải vẫn chưa biết đi, chỉ ngồi một chỗ.

Nói đoạn chị Vân hướng ánh mắt đỏ au nhìn về phía giường nơi con trai đang nằm ngủ ngoan. Cứ vài ba phút, chị lại vỗ nhẹ vào lưng bé Khải như đang dỗ dành để con không trở mình tỉnh giấc.

“Chân tay nó cứ teo dần đi như vậy đó, còn cái bụng phình to mỗi ngày. Bác sĩ bảo nó bị xơ gan thể nặng nên chẳng ăn uống được gì hết. Mỗi lần nó lên cơn sốt là quấy khóc cả đêm, may mọi người trong phòng thương xót và đồng cảm nên không ai trách mắng gì hết. Thậm chí có những chị cùng hoàn cảnh con bệnh ác tính còn bế ẵm giúp để tôi chợp mắt một lúc”, chị Vân nói.

Bé Khải nằm ngủ ngoan nhưng dường như đang cố gắng rít từng hơi thở yếu ớt. Thi thoảng, bé lại co đôi chân gầy trơ xương lên rồi lấy tay tự xoa xoa bụng. Khải sắp tròn 2 tuổi nhưng chưa biết đi do biến chứng của bệnh xơ gan. Bé cũng không thể gọi ba...mẹ... như những đứa trẻ đang học nói.

Sau sinh 1 tháng, mẹ bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo tình hình sức khỏe của con - 3

Cơn đau khiến cậu bé 19 tháng tuổi trở mình tỉnh giấc.

“Đôi lúc thằng bé cũng bắt chước mấy đứa trẻ trong phòng bi bô mẹ...mẹ làm tôi xúc động và bật khóc. Giá như con không bệnh tật thì giờ đã có thể bò, chạy quanh phòng rồi”, người mẹ buồn rầu.

Không ngừng hy vọng về một tương lai với phép màu diệu kỳ

Từ lúc bé Khải mắc bệnh quái ác, người mẹ cũng gói gém quần áo theo con lên Sài Gòn “sinh sống”. Chị đã trải qua bao khó khăn: chịu đựng cơn đói vì chỉ dám mua một hộp cơm ăn cả ngày, đêm đến ngủ ngoài hành lang bệnh viện hoặc dưới sàn nhà,… và tận mắt chứng kiến nhiều đợt sốt cao của Khải tưởng như sẽ mất con trong căn phòng số 6.

“Cả năm trời, hai mẹ con tôi được về thăm nhà vài lần rồi lại nhanh chóng khăn gói lên thành phố vì thằng bé bệnh nặng hơn. Tết năm nay cả nhà tôi ở lại bệnh viện đón năm mới. Ông xã cũng tranh thủ nghỉ Tết lên Sài Gòn làm thuê kiếm tiền lo ăn học cho đứa lớn và một phần thuốc thang của Khải”, chị Vân bật khóc.

Cũng theo người mẹ nghèo, số tiền vay mượn chữa bệnh cho con trai đã dần cạn. Vợ chồng chị cũng không dám vay thêm ai bởi sợ không có khả năng trả cho họ.

Sau sinh 1 tháng, mẹ bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo tình hình sức khỏe của con - 4

Chiếc bụng to của Quang Khải.

“Các bác sĩ bảo để cứu được thằng bé, chúng tôi cần có rất nhiều tiền đưa ra nước ngoài phẫu thuật ghép gan. Nhưng mà tôi biết xoay sở ở đâu ra từng đó cơ chứ, giờ tiền ăn uống hàng ngày còn chẳng lo được”, chị nói.

Vợ chồng chị Vân biết rõ cơ hội cứu con trai là số 0 nhưng chưa bao giờ ngừng hy vọng có một phép màu diệu kỳ xảy ra. Đêm đêm, chị vẫn mơ thấy con trai chạy quanh nhà rồi í ới gọi Mẹ ơi! Mẹ ơi! Chị mơ con khỏe mạnh và nô đùa với những đứa trẻ trong xóm. Chị nhìn thấy ngày con lớn khôn rồi cắp sách đến trường… Chính những giấc mơ đó là động lực để chị Vân tiếp tục hành trình cùng con chiến đấu với bệnh tật.

“Có lẽ vợ chồng tôi đang bất lực với thực tại và cả tình trạng bệnh của Khải. Chúng tôi không quãng thời gian tiếp theo sẽ ra sao nhưng còn nước còn tát. Tôi không thể bỏ con một mình chống chọi với căn bệnh quái ác đó được. Tôi sẽ cố gắng và chấp nhận mọi thứ để con bình an, kể cả đánh đổi mạng sống của chính mình”, chị Vân chia sẻ.

Mọi giúp đỡ của quý độc giả đến hoàn cảnh của bé Quang Khải xin vui lòng liên hệ đến chị Thái Thị Vân, SĐT: 0793920139.

Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng Vietcombank: 0331000503109. Chủ tài khoản: Thái Thị Vân, chi nhánh ngân hàng Vietcombank Sài Gòn.

Con trai đầu bị tâm thần, 7 năm sau người mẹ nín lặng khi nhìn đứa thứ 2 chào đời
"Đôi lúc nhìn các con ngủ ngoan, tôi hờn trách chính bản thân. Giá như ngày mang bầu, tôi thăm khám đầy đủ thì giờ chúng đã không tội nghiệp như...
Ninh Phi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động