Nghi phạm gây thảm án ở Thạch Thất làm gì trước khi bị bắt?

Ngày 11/12/2015 16:04 PM (GMT+7)

Chủ ngôi nhà nơi Kỳ bị cảnh sát bắt kể lại, vừa đến nhà người này được 30 phút, dù chưa từng quen biết nhưng Kỳ leo lên giường, bật tivi xem rồi xin 20 nghìn để mua thẻ điện thoại...

Như Dân Việt đã đưa tin vụ thảm án ở Thạch Thất: Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Văn Kỳ(SN 1970, trú tại thôn 3, xã Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội), nghi phạm đột nhập nhà ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1958, ở xã Canh Nậu, Thạch Thất), sau đó dùng dao đâm 2 người chết, 2 người bị thương.

Công an TP.Hà Nội cho biết, sau khi gây án (khoảng 1h ngày 7.12), Kỳ đã vứt bỏ hung khí rồi bỏ trốn. Tuy nhiên, khoảng 14 giờ sau khi xảy ra vụ án, bằng các nghiệp vụ công an đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Văn Kỳ.

Kỳ bị bắt khi đang lẩn trốn tại nhà ông Nguyễn Cảnh Toàn (SN 1957, ở xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Nghi phạm gây thảm án ở Thạch Thất làm gì trước khi bị bắt? - 1

Ông Nguyễn Cảnh Toàn kể lại sự việc nghi phạm Nguyễn Văn Kỳ (ảnh nhỏ) tìm tới nhà mình lẩn trốn.

Trao đổi với PV, ông Toàn cho biết, ông rất bất ngờ về việc Kỳ bị bắt tại nhà mình, bởi ông không có bất cứ quan hệ nào với Kỳ và cũng không biết đối tượng này là nghi phạm giết người.

Theo lời ông Toàn, vào đầu giờ chiều 7.12, ông đang ở ngoài xử lý công việc thì một người bạn tên Cường gọi điện bảo về nhà có việc. Khi ông Toàn về tới nhà thì thấy ông Cường và một người lạ đang ngồi trước nhà mình, nên mời vào nhà.

“Trong lúc ngồi uống nước, tôi có hỏi người đi cùng Cường là ai thì người này nói tên là Kỳ, nhà ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất. Sau đó, tôi có hỏi Kỳ đến đây làm gì, anh ta bảo đi nhờ xe của người quen lên đây chơi thì gặp Cường ở dọc đường nên muốn vào nhà Cường chơi. Tôi cũng không hiểu vì sao Cường lại không đưa Kỳ về nhà mình mà lại vào nhà tôi. Vào nhà tôi được khoảng 30 phút, Kỳ leo lên giường nằm nghỉ rồi bật tivi xem. Sau đó, Kỳ xin tôi 20 nghìn nói là đi mua thẻ điện thoại, nhưng tôi không có tiền cho anh ta”, ông Toàn kể lại.

Ông Toàn cho biết, trong thời gian Kỳ ở nhà mình, Kỳ không có biểu hiện gì bất thường. Đến khoảng 15h cùng ngày, khi Kỳ đang ngồi xem phim trong nhà thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ, đưa đi.

“Khi bị bắt, tôi thấy Kỳ không có biểu hiện lo lắng, run sợ. Sau khi Kỳ bị đưa đi, tôi đã ra UBND xã để thông báo về sự việc và được biết Kỳ có liên quan đến vụ án giết người ở xã Canh Nậu”, ông Toàn kể lại.

Theo Công an TP.Hà Nội, sau khi bị bắt, Kỳ khai nhận: Khoảng 1h ngày 7.12, Kỳ đến khu vực nhà ông Chuân, thấy đóng cổng ngõ nhưng không đóng cửa nhà nên Kỳ trèo qua tường bao vào sân. Kỳ đi qua cửa lên cầu thang, vào phòng anh Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988, con trai thứ hai của ông Chuân) ở tầng 2, lấy trộm 2 chiếc điện thoại trên bàn máy tính và đầu giường cất vào túi áo khoác đang mặc rồi đi xuống.

Khi Kỳ đi đến cầu thang thì bị anh Chỉnh phát hiện, hô trộm. Bị gia đình ông Chuân đuổi theo bắt giữ, Kỳ đã dùng dao nhọn đâm chết ông Chuân, anh Chỉnh và đâm bị thương bà Nguyễn Thị Thân (SN 1960, vợ ông Chuân), anh Nguyễn Lương Tuân (SN 1983, con trai cả của ông Chuân), sau đó chạy thoát.

Hiện Công an TP.Hà Nội vẫn đang tạm giữ Nguyễn Văn Kỳ để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ thảm án 4 người thương vong.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot