Người cha xin giảm án cho thủ phạm giết con mình

Ngày 09/12/2014 14:47 PM (GMT+7)

Cha bị hại chia sẻ, sau khi biết ngọn ngành sự việc đã trách chính con trai và viết đơn bãi nại cho hung thủ sát hại con mình.

Người chồng bị “cắm sừng”

Sáng 9/12/2014, Đỗ Văn Hậu (SN 1982, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) buồn bã đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa phúc thẩm về tội Giết người. Hậu rụt rè khai nhận, kết hôn với chị Đỗ Ngọc Chi năm 2006 và có hai con chung. Đến năm 2012, chị Chi ngoại tình với Võ Hoàng Thành.

Hậu ghen tuông nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh, nhiều khi khuyên vợ không nên phá vỡ hạnh phúc. Chị Chi vẫn cho rằng mình không ngoại tình. Tất cả những lời của chồng đã bôi nhọ mình. Hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Tháng 2/2013, Chi bỏ về nhà cha mẹ ruột sống và viết đơn xin ly hôn.

Người cha xin giảm án cho thủ phạm giết con mình - 1

Hậu thừa nhận hành vi đã gây ra

Ngày ra tòa, Hậu khẳng định: “Tôi không hề muốn ly hôn. Tôi vẫn rất yêu vợ. Tôi kính mong tòa bác đơn ly hôn của cô ấy. Tôi không muốn, các con của mình phải tan đàn xẻ nghé. Tôi chỉ muốn, các con không vì tình cảm của cha mẹ mà chịu nhiều thiệt thòi so với bạn bè đồng trang lứa”. Hôm đó, TAND thành phố Tây Ninh chấp nhận lời khẩn thiết của Hậu.

Sau đó, cả hai lại trở về chung sống cùng nhau. Nhiều lần, Hậu phát hiện vợ nhắn tin với Thành. Bực mình, Hậu tìm đến, trực tiếp trò chuyện, yêu cầu Thành dừng mối tình với Chi. Hậu cũng nhiều lần gọi điện nói điều này. Thế nhưng, Thành bảo: “Mày đừng nói nhiều. Tới khi nào bắt được tại trận thì hãy nói”.

Tháng 1/2014, Chi được một người quen cho mượn nhà ở nên chuyển đến đây sinh sống. Trong thời gian này, Thành thường xuyên lui tới. Hậu phát hiện, lòng ghen tuông nổi nên nảy sinh ý định trả thù.

Khoảng 22 giờ 30 ngày 4/3/2014, Hậu mang theo một cây rựa, cuộn dây điện bắt taxi đến chỗ vợ ở. Lén chui vào hàng rào, Hậu nghe tiếng vợ và Thành đang trò chuyện. Hậu gọi điện cho hai chị gái của Chi: “Vợ em mang người đàn ông khác về nhà. Chị đến báo công an phường giúp rồi đến đây ngay ạ”. Ngay sau đó, Hậu bước vào nhà, dùng rựa chém nhiều nhát khiến Thành tử vong và chị Chi bị thương tích 43%.

Viết đơn xin bãi nại cho kẻ sát hại con

Hậu cho biết, tình cảm dành cho vợ rất lớn. Do đó, dù biết vợ ngoại tình, viết đơn ly hôn, Hậu vẫn muốn níu kéo. Hậu tin rằng, bằng tình yêu chân thành của mình, vợ sẽ suy nghĩ lại. Tuy nhiên, Hậu không thể ngờ, vì sự ghen tuông mà đã sát hại người tình của vợ và mình rơi vào vòng lao lý.

“Ngồi trong phòng giam, tôi suy nghĩ rất nhiều. Tôi biết, hành vi của mình là sai trái. Giờ, nghe bảo, Chi đã sống với người đàn ông khác, để hai con cho bà ngoại nuôi. Tôi hy vọng nhận được sự khoan hồng, sẽ được giảm án, sớm trở về chăm lo cho các con”, Hậu rấm rứt.

Đến tham dự phiên tòa, cha của anh Thành ngồi thỏm sâu trong đám đông. Trò chuyện với chúng tôi, ông cho biết, khi vụ án mới xảy ra thì rất giận Hậu. Tuy nhiên, khi biết ngọn ngành sự việc lại thay đổi suy nghĩ. Ông giận chính con trai mình. Bởi, Thành đã có vợ con nhưng vẫn "léng phéng" với vợ của người khác. Đây cũng chính là lý do khiến vụ án xảy ra.

Người cha xin giảm án cho thủ phạm giết con mình - 2

Cha bị hại thông cảm với hành vi của bị cáo

“Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và cuối cùng viết đơn bãi nại cho Hậu. Theo tìm hiểu của tôi, Hậu là người hiền lành, chất phát, không rượu chè, bài bạc. Hoàn cảnh của Hậu cũng rất khó khăn. Tôi hy vọng, nhờ vào lá đơn của mình mà Hậu sẽ được giảm án”, cha Thành chia sẻ.

Điều khiến nhiều người dự khán hôm đó hoàn toàn bất ngờ khi luật sư cho biết có hơn 500 người dân tại địa phương viết đơn xin giảm án cho Hậu. Luật sư nói: “Dẫu biết, phạm tội thì phải đền tội. Tuy nhiên, không bỗng dưng mà nhiều người dân lại viết đơn xin giảm án cho một bị cáo như thế này”.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của Hậu là đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì ghen tuông, bị cáo dùng rựa sát hại một người và khiến vợ thương tật rất nặng. Dù trong phiên tòa có một số tình tiết mới như đã bồi thường, gia đình bị hại bãi nại, người thân có công với cách mạng… Tuy nhiên, mức án chung thân tòa sơ thẩm tuyên là đúng người, đúng tội. Do đó, Tòa phúc thẩm bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot