Sản phụ thều thào "em muốn gặp con" trong Ranh Giới đã qua đời: Lời trăng trối cuối cùng

K.T - Ngày 30/09/2021 06:58 AM (GMT+7)

“Từ lúc con chào đời, vợ tôi chưa một lần nhìn mặt cháu. Tôi vẫn nghĩ sẽ có phép màu xảy ra với gia đình tôi nhưng tất cả đều vụt tắt khi bác sĩ nhắn rằng vợ tôi đã mất vào hồi 14h10 ngày 5/9", anh Đen tâm sự.

Sản phụ thều thào amp;#34;em muốn gặp conamp;#34; trong Ranh Giới đã qua đời: Lời trăng trối cuối cùng - 1

Bộ phim tài liệu “Ranh Giới” của VTV – được êkip sản xuất thực hiện từ tâm dịch, nơi điều trị sản phụ nhiễm COVID-19 ở Sài Gòn đến nay đã lên sóng được hơn 20 ngày. Song những thước phim ấy vẫn khiến hàng triệu người Việt Nam không khỏi xúc động và xót xa khi nghĩ đến.

Suốt 50 phút phát sóng, bất cứ góc quay nào tại Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương cũng để lại ấn tượng, sự ám ảnh đối với người xem. Trong đó cuộc trò chuyện điện thoại vội vàng giữa sản phụ Kim Ngân và ông xã đã làm bao người rơi nước mắt. “Anh ơi! Em sợ quá. Em muốn gặp con”, sản phụ gắng thều thào từng lời nhắn nhủ.

Chị Kim Ngân thều thào: Anh ơi! Em sợ quá. (Ảnh cắt từ bộ phim Ranh Giới của VTV)

Chị Kim Ngân thều thào: "Anh ơi! Em sợ quá". (Ảnh cắt từ bộ phim "Ranh Giới" của VTV)

Nhiều người tò mò không biết hiện sức khỏe của sản phụ Kim Ngân ra sao? Chị có vượt qua “cửa tử” hay không? Chị đã được gặp con chưa?

Và thật đớn đau! Người vợ – người mẹ ấy đã không thể bước qua lằn ranh sinh tử. Chị đã nhắm mắt về cõi vĩnh hằng vào ngày 5/9 – trước thời điểm phát sóng “Ranh Giới” 3 ngày.

“Cuộc trò chuyện ngắn mà Ngân gọi về cho tôi trong bộ phim cũng là lời trăng trối cuối cùng trước lúc mất. Khi ấy tôi đang điều trị COVID-19 ở Bệnh viện Triều An (Bình Tân). Tôi không nghe rõ Ngân nói gì cả, chỉ biết hỏi đã khỏe chưa? Nếu tôi biết rõ Ngân nói muốn gặp con thì đã động viên hãy cố gắng vượt qua để đỡ sợ hãi...”, anh Đen (31 tuổi) – chồng sản phụ Kim Ngân chia sẻ.

Nhắc lại chuyện hai vợ chồng không may nhiễm COVID-19, anh bảo, gần đến thời điểm chị Ngân sinh bé thứ hai thì cả hai bỗng nhiên phát hiện mắc bệnh, phải vào Bệnh viện Triều An cách ly và chữa trị.  Lúc này anh luôn tin hai vợ chồng được điều trị khỏi, con gái sẽ chào đời bình an.

Cuộc trò chuyện ngắn mà chị Ngân gọi về cho chồng rong bộ phim cũng là lời trăng trối cuối cùng trước lúc mất. (Ảnh cắt từ bộ phim Ranh Giới của VTV)

Cuộc trò chuyện ngắn mà chị Ngân gọi về cho chồng rong bộ phim cũng là lời trăng trối cuối cùng trước lúc mất. (Ảnh cắt từ bộ phim "Ranh Giới" của VTV)

Vài ngày sau, chị Ngân bệnh nặng, được chuyển sang Bệnh viện Hùng Vương mổ bắt con vào ngày 13/8. Đứa trẻ vừa cất tiếng khóc chào đời cũng là khoảnh khắc người mẹ bệnh nặng hơn, phải qua phòng Hồi sức cấp cứu nằm.

“Từ lúc con chào đời, vợ tôi chưa một lần nhìn mặt cháu! Tôi vẫn nghĩ sẽ có phép màu xảy ra với gia đình tôi nhưng tất cả đều vụt tắt khi bác sĩ nhắn rằng Ngân đã mất vào hồi 14h10 ngày 5/9. Tôi không tin chuyện đó là thật nhưng hiện thực vốn phũ phàng. Tôi phải chấp nhận đối diện việc Ngân đã rời xa 3 cha con tôi mãi mãi”, anh Đen nghẹn ngào.

Sản phụ thều thào amp;#34;em muốn gặp conamp;#34; trong Ranh Giới đã qua đời: Lời trăng trối cuối cùng - 4

Sau khi được xuất viện, anh Đen đã trở về nhà và đón cô con gái bé nhỏ tên Kim Nguyên từ bệnh viện về chăm sóc. Anh bảo trước giờ mọi chuyện trong gia đình đều một tay chị Ngân vun vén và lo liệu nên sự ra đi đột ngột của chị khiến nhà cửa ngổn ngang. Nhưng vì 2 đứa con nhỏ, anh cố gắng học cách vừa là cha, vừa là mẹ để các con có cuộc sống tốt nhất.

“May mắn thời gian đầu tôi có bà dì giữ giùm nên đỡ cực. Đặc biệt, cháu Kim Nguyên rất ngoan, chịu khó bú bình và ít quấy khóc. Bởi vậy tôi cũng đỡ căng thẳng đầu óc phần nào nhưng luôn canh cánh nỗi lo bao giờ mới nhận được tro cốt của Ngân. Tôi muốn đưa Ngân và các con về quê sinh sống”, người đàn ông giãi bày.

Bé Kim Nguyên - con gái của vợ chồng chị Ngân và anh Đen.

Bé Kim Nguyên - con gái của vợ chồng chị Ngân và anh Đen.

Cách đây 4 hôm, anh Đen nhận được tro cốt của chị Kim Ngân. Sau đó gia đình anh được lực lượng quân đội đưa về quê ở Sóc Trăng. Hiện anh và 2 con nhỏ đang cách ly tại huyện Cù Lao Dung.

“Nhờ các chú bộ đội, tôi đã đưa Ngân và các con về quê an toàn. Thú thực, tôi cảm thấy nhẹ nhõm phần nào khi đã đem tro cốt của Ngân về quê. Sau đó tôi nhờ họ hàng đôi bên chôn cất Ngân rồi “dựng nhà” để cô ấy có chỗ trú nắng mưa. Còn 3 cha con tôi phải cách ly.

Sáng nay (29/9), lãnh đạo tỉnh đã xuống gặp và thăm hỏi 3 cha con khiến tôi vô cùng xúc động. Tôi không nghĩ gia đình được quan tâm nhiều đến vậy. Tôi cũng đã nhờ y tá chăm sóc Kim Nguyên cùng tôi. Cháu còn nhỏ quá, tôi không thể chăm một mình được”, anh Đen nói.

Nhắc đến chuyện khi nào trở về thành phố, anh Đen trầm ngâm: “Vợ chồng tôi dự định sẽ ở lại Sài Gòn lập nghiệp, làm lụng kiếm tiền mua căn nhà nhỏ nhỏ để các con có chỗ ra vào. Nhưng ước mơ chưa được thực hiện thì Ngân mất rồi! Có lẽ tôi sẽ ở lại quê nuôi nấng 2 đứa nhỏ lớn khôn rồi tính chuyện đó sau”.

Nghẹn ngào hình ảnh người cha già khoác balo đi cách ly COVID-19, khi về chỉ còn hũ tro cốt
Đến đêm ngày 21, bệnh viện thông báo cha của chị N đã mất do ngưng tim. Đặc biệt lúc nhập viện, bác sĩ mới phát hiện ông bị bệnh tiểu đường nặng.

Tin tức TP.HCM

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h