Người đàn bà 51 tuổi cưới trai tân 24 tuổi ước mơ có ngôi nhà mới nhưng "không có tiền thì làm sao xây được"

NGỌC HÀ - Ngày 03/05/2023 14:30 PM (GMT+7)

Chị cười: "Ai chẳng mong có nhà cao cửa rộng để ở nhưng tiền không có thì xây làm sao được. Tôi từng nghĩ đến chuyện tháo dỡ căn nhà này rồi dựng một ngôi bằng gạch ba banh, sắm sửa bàn ghế cho bằng hàng xóm. Song chúng tôi có con, tiền làm đến đâu phải lo cho nó hết cả rồi".

Khi vợ chồng chị Vư (SN 1970) và Mí Sình (SN 1997) được mạnh thường quân chung tay xây dựng ngôi nhà khang trang, không ít người thắc mắc đến bao giờ cặp đôi "cô - cháu" ở Hoàng Su Phì (Hà Giang) cũng được "nếm ngọt" như thế. Thậm chí có người tin rằng chị Kía (52 tuổi) - người đàn bà từng trải, có con riêng và A Sính (24 tuổi) sắp có ngôi nhà tử tế để ở, một số tiền tiết kiệm để lo cho đứa con bé bỏng. 

"Mình là người theo dõi hai cặp đôi "đũa lệch" này từ rất lâu. Họ đều ở Hà Giang, đều được Ngọc Tính phát hiện ra và quay những thước phim xung quanh cuộc sống. Song mình thấy Tính "ưu ái" cho gia đình chị Vư nhiều hơn, vì thế độc giả hiểu được cái khổ cái cực của họ. Còn nhà chị Kía chỉ thi thoảng mới xuất hiện.

Theo mình tìm hiểu, sở dĩ chàng trai ít đến nhà chị Kía vì khoảng cách địa lý, đường sá xa xôi. Điều này mình và mọi người có thể thông cảm nhưng vẫn mong có một phép màu diệu kỳ đến với tổ ấm nhỏ của cặp vợ chồng này bởi họ còn có một con trai bé xíu", chị Bùi Ninh - một người thường xem theo dõi cuộc sống của 2 cặp đôi "đũa lệch" chia sẻ.

Một ngày nắng hè rực rỡ, chị Kía thành thật chia sẻ: "Tôi có nghe nói chuyện chị Vư được xây dựng nhà mới. Tôi thầm mừng cho chị bởi cùng là phụ nữ lớn tuổi, có chồng trẻ tuổi nên hiểu phần nào nỗi tâm tư. 

Chúng tôi - người đồng bào ở vùng núi xa xôi chỉ mong có một căn nhà khang trang để ở, có công việc chân tay để làm... Như thế cả nhà quanh năm chẳng bao giờ phải chịu cảnh giá rét và đói khát cả".

Nghèo khó nhưng cuộc sống của cặp đôi đũa lệch luôn tràn ngập tiếng cười.

Nghèo khó nhưng cuộc sống của cặp đôi "đũa lệch" luôn tràn ngập tiếng cười.

Lúc này chị Kía bất ngờ nhận được câu hỏi: "Vậy anh chị có muốn có một căn nhà không?". Chị cười: "Ai chẳng mong có nhà cao cửa rộng để ở nhưng tiền không có thì xây làm sao được. Tôi từng nghĩ đến chuyện tháo dỡ căn nhà này rồi dựng một ngôi bằng gạch ba banh, sắm sửa bàn ghế cho bằng hàng xóm. Song chúng tôi có con, tiền làm đến đâu phải lo cho nó hết cả rồi. Giờ tôi chạy ăn từng bữa chứ có dư giả đâu".

Chị Kía vốn ở nhà trồng vài sào ngô, nuôi lợn gà và chăm sóc đứa con bé nhỏ. Còn A Sính xuống dưới xuôi làm thuê cho người ta với đồng lương ít ỏi. Tháng nào anh cũng tranh thủ về nhà thăm vợ con, đưa tiền cho vợ giữ.  

Tuy nhiên A Sính vì không được học hành, lại ít va chạm xã hội nên bị người ta lừa không trả tiền công. Anh không biết cầu cứu ai, đành khăn gói về lại Hoàng Su Phì nương tựa vào người vợ lớn tuổi. "Người ta hẹn Tết sẽ trả lương nhưng chẳng thấy đâu cả. Một số người làm cùng mình nói rằng đã bị lừa, không có lương. Mình không biết đòi như thế nào, chấp nhận về nhà với tay trắng. 

Mình có nói với vợ về chuyện này! Hai vợ chồng buồn lắm rồi động viên "còn người còn của". Mình đã ở nhà cùng vợ chăm sóc con một thời gian dài, phụ giúp vợ làm mấy công việc cần sức lao động. Mình đang cân nhắc xem có lên đi tìm việc dưới thành phố hay không vì ở nhà mãi nghèo lắm", A Sính bộc bạch. 

Chàng trai vừa dứt lời, chị Kía liền quay sang nhìn một hồi lâu rồi nói bằng tiếng H'mông như thể muốn bày tỏ điều gì đó. "Vợ mình nói rằng không muốn mình đi làm xa. Vợ sợ mình tiếp tục bị người ta quỵt lương, sợ mình bị các cô gái khác tán tỉnh. Khi ấy vợ sẽ mất chồng, con trai không được gặp bố. 

Mình biết vợ lo như thế là đúng nhưng bản thân mình luôn chung thuỷ với cô ấy. Nếu mình thích gái trẻ đẹp thì ngay từ đầu đã không cưới cô ấy và sinh con rồi", chàng trai 24 tuổi thẳng thắn. 

Họ ao ước có một ngôi nhà mới để ở.

Họ ao ước có một ngôi nhà mới để ở.

A Sính là chàng trai dân tộc hiền lành, chân chất và luôn được người trong bản yêu mến. Anh có hoàn cảnh vô cùng đáng thương, bố mất sớm, mẹ đi lấy chồng khác bỏ mặc hai anh em anh bơ vơ không nơi nương tựa. Cả hai cứ bấu víu vào nhau sống cho đến khi trưởng thành.

Sau đó A Sính quyết định xuống dưới xuôi tìm việc làm thuê kiếm tiền nuôi thân. Anh xin vào làm thợ phụ hồ tại một khu xây dựng rồi tình cờ gặp người phụ nữ 48 tuổi cùng quê. Anh được chị Kía chăm sóc và coi như con cháu trong nhà.

Dần dần A Sính đã nảy sinh tình cảm với người phụ nữ đáng tuổi mẹ. Anh cảm nhận được tình yêu thương ruột thịt mà trước giờ chưa bao giờ có được. Anh quyết định tỏ tình và hỏi cưới chị Kía làm vợ.

Thời điểm đó, cặp đôi đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ dư luận. Song họ vẫn bất chấp vượt qua, vì yêu mà đến với nhau một cách chân tình. Hiện tại họ đã chứng minh cho tất cả thấy tình yêu của họ không hề vụ lợi, luôn chứa chan tình yêu thương và mãi bền chặt.

Người phụ nữ Sóc Trăng có 2 chồng nổi tiếng MXH: Tôi không hề có sự phân biệt giữa chồng trẻ và chồng lớn tuổi
Chị Quy tâm sự: "Tôi nói cuộc sống của chúng tôi không đổi thay nhiều so với hồi trước chắc chẳng có ai tin đâu nhỉ? Quả thật vợ chồng tôi vẫn vui vẻ và hạnh phúc như trước".

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đũa lệch