Người dân nơi cơ trưởng QZ8501 sống cầu nguyện cả đêm

Ngày 28/12/2014 22:04 PM (GMT+7)

Cả thế giới, đặc biệt là người dân ở quận Buduran, Sidoarjo, Indonesia nơi ở của cơ trưởng chiếc máy bay QZ8501 bị mất tích đã liên tục cầu nguyện từ khi biết tin.

Người dân trên toàn thế giới đều hướng sự quan tâm và lo lắng đến số phận của chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia bị mất tích khi khởi hành từ Surabaya đến Singapore. Nhất là cư dân ở Pondok Jati, làng Pagerwojo, quận Buduran, Sidoarjo, Indonesia từ chiều đã cùng nhau cầu nguyện tại nhà riêng của cơ trưởng Captain Iriyanto.

Người dân nơi cơ trưởng QZ8501 sống cầu nguyện cả đêm - 1

Hàng xóm của cơ trưởng Captain Iriyanto đến cầu nguyện.

Căn nhà nhỏ có diện tích 46m2 chật người liên tục đến để cầu nguyện, động viên, an ủi gia đình. "Chúng tôi cầu xin Chúa, hy vọng ông Iriyanto có được phép lạ để tất cả hành khách và phi hành đoàn được an toàn trở về nhà", Akhmad Setiawan, hàng xóm của cơ trưởng Captain Iriyanto cho hay.

Được biết, Captain Iriyanto, viên phi công của Indonesia AirAsia trên chuyến bay QZ8501 bị mất tích là một người đàn ông chu đáo, biết quan tâm đến mọi người và chưa bao giờ từ chối giúp đỡ những ai gặp khó khăn.

Người dân nơi cơ trưởng QZ8501 sống cầu nguyện cả đêm - 2

Cơ trưởng Captain Iriyanto.

"Chú luôn giúp đỡ mọi người. Nếu có người thân bị bệnh hoặc ai cần giúp đỡ, ngay cả việc tiền bạc thì chú sẵn sàng có mặt", Doni, cháu của phi công Iriyanto chia sẻ với trang Detik.com.

Doni còn tiết lộ, người chú của mình có vợ và 2 em đang đi học. Vợ của phi công Iriyanto thất nghiệp ở nhà.

Theo thông tin của AirAsia, cơ trưởng Iriyanto đã có kinh nghiệm 6.100 giờ bay trong khi đồng  nghiệp người Pháp Remi Emmanual Plesel có 2.275 giờ bay.

Một trang tin cũng cho biết, cơ trưởng Iriyanto còn là thành viên của câu lạc bộ xe máy Motor Club Besar (MBC). Họ cũng đến nhà riêng của cơ trưởng Iriyanto từ lúc biết tin.

"Chúng tôi đã cùng nhau tập trung tại nhà của Captain Irianto và cùng gia đình cầu nguyện. Chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay nhưng chúng tôi hy vọng mọi điều tốt đẹp và máy bay chỉ mất liên lạc tạm thời', anh Joko Bagus, chủ nhiệm câu lạc bộ MBC bày tỏ.

Hãng tin Reuter dẫn lời Bộ trưởng Vận tải Indonesia, ông Hadi Mustofa, cho biết, chiếc máy bay loại Airbus 320-200 mang số hiệu QZ 8501 của hãng hàng không giá rẻ Malaysia Air Asia mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h sáng nay (theo giờ địa phương).

Máy bay cất cánh từ thành phố Subaraya của Indonesia và dự kiến tới Singapore lúc 10h sáng nay giờ địa phương. Máy bay đã đề nghị một "lộ trình bay bất thường" trước mất liên lạc với mặt đất. Bộ trưởng Mustofa cho biết máy bay có thể đang ở giữa đảo Kalimantan và Belitung.

Tào Nga (Detik)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370