Người đàn ông bị vợ bỏ vì bán công ty lấy tảng đá đỏ như máu, chuyên gia tuyên bố: "Vợ anh nhất định muốn quay lại"

Ngày 01/06/2023 18:18 PM (GMT+7)

Sẵn sàng bán cả công ty để đổi lấy một tảng đá kỳ lạ, người đàn ông đã nhận về cái kết như mơ.

Trong những năm gần đây, rất nhiều người Trung Quốc có sở thích sưu tầm cổ vật, bảo vật, thậm chí còn sẵn sàng chi ra một số tiền cực lớn để mang chúng về nhà. Tuy nhiên, bảo vật thật thì ít mà hàng giả thì vô vàn, nếu chẳng may mua phải đồ giả thì rủi ro là rất cao. Ấy vậy mà một người đàn ông Trung Quốc vẫn sẵn sàng đánh đổi cả công ty để lấy một tảng đá. 

Xuất hiện trên chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV, người đàn ông họ Tương cho biết hôm nay anh mang đến một tảng đá lạ, muốn nhờ các chuyên gia thẩm định và định giá.

Anh Tương cho biết cách đây không lâu, anh mới thành lập một công ty nhỏ. Khi công ty mới đưa vào vận hành, anh Tương lại đưa ra quyết định gây sốc, đó là bán công ty đi để lấy tiền. Hóa ra, trong một lần tham dự một triển lãm, anh Tương đã bắt gặp một tảng đá trông rất bắt mắt. Tảng đá có vẻ ngoài xù xì nhưng lại mang màu đỏ như máu, còn được chạm khắc một số hoa văn khá tỉ mỉ. 

Người đàn ông bị vợ bỏ vì bán công ty lấy tảng đá đỏ như máu, chuyên gia tuyên bố: amp;#34;Vợ anh nhất định muốn quay lạiamp;#34; - 1

Là một người yêu thích đồ vật quý hiếm nên ngay khi nhìn thấy tảng đá này, anh Tương đã nhận định rằng nó sẽ có tiềm năng thị trường và giá trị sưu tầm rất lớn. Vì thế, anh Tương mới không ngần ngại, quyết tâm bán cả công ty để có tiền mua tảng đá này về nhà.

Khi biết tin này, vợ của anh Tương vô cùng tức giận và phẫn uất. Người vợ cho rằng anh Tương đã làm chuyện vô ích, tán gia bại sản chỉ vì một tảng đá không rõ nguồn gốc và giá trị. Thấy anh Tương quá khăng khăng với hành động của mình, người vợ cho rằng anh mù quáng và không có tương lai, vì thế đã bực bội bỏ đi.

Mất cả công ty lẫn vợ, anh Tương tưởng rằng mình đã trắng tay nhưng vẫn một mực tin tưởng tảng đá kia có giá trị lớn. Vì thế, anh mới đem nó tới chương trình để nhờ các chuyên gia xem xét.

Thật may, tảng đá mà anh Tương có được đúng thật là bảo bối. Chuyên gia đã kiểm định kỹ càng và cho biết đây là đá huyết gà, một trong "tứ đại bảo thạch quốc gia" vô cùng hiếm có và mang giá trị lớn. Tảng đá này mang màu sắc tươi sáng, đỏ chót như máu gà nên mới được gọi là đá huyết gà. Nó có thành phần chính là chu sa. Đá huyết gà không chỉ rất hiếm mà mỗi viên đều là độc nhất vô nhị, tuy nhiên không phải ai cũng đủ kinh nghiệm để nhận ra giá trị của nó, do vậy có thể nói anh Tương có đôi mắt rất tinh tường.

Người đàn ông bị vợ bỏ vì bán công ty lấy tảng đá đỏ như máu, chuyên gia tuyên bố: amp;#34;Vợ anh nhất định muốn quay lạiamp;#34; - 2

Chuyên gia cho biết, khi kiểm định tảng đá của anh Tương, ông phải rất cẩn trọng và tỉ mỉ vì sợ rằng nếu gây ra sai sót, anh Tương có thể mất tất cả. Cũng may, tảng đá này là bảo vật hiếm có, hơn nữa còn khối lượng lớn và được chạm khắc tinh xảo. Chuyên gia nhận định rằng tảng đá huyết gà này có thể bán với mức giá 15 triệu nhân dân tệ (gần 50 tỷ đồng).

Sau đó, chuyên gia quay sang nói đùa với anh Tương rằng: "Bây giờ vợ anh nhất định muốn quay lại". Điều này khiến anh Tương không khỏi sung sưỡng, vỡ òa vì đã không lựa chọn sai lầm.

Tuy nhiên, chuyên gia cũng nhắc nhở rằng mọi người không nên học theo hành động của anh Tương bởi tỷ lệ may mắn như vậy là rất thấp. Nếu kết quả giám định là giả, anh Tương có thể mất tất cả, từ tiền bạc, sự nghiệp tới gia đình, đây là điều không đáng để đánh đổi.

Mỹ nhân đem cục gạch đi thẩm định, tự định giá 3.300 tỷ, chuyên gia run rẩy hỏi: Tổ tiên của bạn là ai?
Cô gái khẳng định rằng đây là đồ vật do vua Càn Long ban tặng, có thể có giá lên đến 3.300 tỷ.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h