Người đàn ông Cần Thơ được mẹ đặt cho cái tên là "Hận", sở hữu gương mặt xấu xí nhưng lạc quan đến ngưỡng mộ

NGỌC HÀ - Ngày 11/05/2023 16:26 PM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện về già sẽ sống cô độc, anh Hận thừa nhận hiện cuộc sống rất tốt nhưng ngôi nhà thiếu bàn tay của phụ nữ. Song anh không hề có ý định tìm vợ hoặc chung sống với bất cứ người nào.

Ở Cần Thơ có một người đàn ông được mẹ đặt cho cái tên cùng gương mặt “kỳ lạ” nhưng luôn lạc quan tin vào cuộc sống. Đó là anh Ngô Ngọc Hận (48 tuổi) – sống một mình, không nương dựa vào bất cứ ai trong gia đình.

Một người quen của anh cho biết: “Anh Hận làm thuê mướn để nuôi thân, công việc rất cực nhưng luôn lạc quan với cái nhìn tích cực. Anh ấy chưa bao giờ than trách số phận hay bà mụ đã “nặn nhầm” khuôn mặt không bình thường như bao người.

Thoạt nhìn, không ít người tỏ ra sợ hãi gương mặt xấu xí nhưng tiếp xúc với anh Hận sẽ thấy bình thường. Thậm chí có người còn cảm nhận được anh là người hiền hậu, tính tình nhu mì và hiểu chuyện”.

Quả thật, anh Hận sở hữu gương mặt độc lạ: chiếc mũi hếch lên do không có xương sống, lỗ mũi to… Anh tâm sự: “Tôi nghe mẹ kể rằng bản thân có gương mặt như vậy là bẩm sinh, chứ không phải do bệnh tật hay gặp tai nạn. Có nghĩa, tôi vừa cất tiếng khóc chào đời đã sở hữu khuôn mặt “oái oăm” như thế.

Mẹ tôi khiếp vía lắm vì gia đình nội ngoại chẳng có ai mang gen như thế. Bác sĩ chẩn đoán tôi bị dị tật ở mũi nên không có sống mũi”.

Anh Hận luôn lạc quan vào cuộc sống.

Anh Hận luôn lạc quan vào cuộc sống.

Thuở đó, cha mẹ anh Hận nghèo khó, cái ăn chẳng đủ… vì thế không thể đưa con trai lên các bệnh viện lớn thăm khám và kiểm tra. Anh cứ thế lớn lên với khuôn mặt kỳ dị, mặc lời trêu chọc của đám bạn trong ấp.

“Ngày nhỏ tôi không ý thức được chuyện bản thân sở hữu gương mặt xấu xí như thế. Song tôi lớn chừng 4-5 tuổi bị đám bạn kỳ thị, chế giếu mới cảm nhận được sự khác biệt của bản thân. Tôi bắt đầu sống tách biệt, không đi học và bươn trải từ rất sớm”, người đàn ông nhớ lại.

Anh Hận đã ý thức chuyện bản thân khác biệt nên rất chăm chỉ làm lụng với hi vọng tương lai sẽ tốt hơn. Anh làm đủ nghề để kiếm sống, miễn không vi phạm pháp luật và có tiền. Anh cũng không mưu cầu hạnh phúc vì luôn biết chẳng có cô gái nào dám yêu và lấy người mặt xấu.

Vậy mà người tính không bằng trời tính, anh Hận bất ngờ quen một cô gái cùng quê rồi nảy sinh tình cảm nam nữ. Khi ấy anh mới biết trong tim luôn khát khao một tình yêu đẹp, một người vợ hiền đảm. “Tôi quyết tâm tán tỉnh cô ấy rồi ngỏ lời cưới. Cha mẹ tôi vui mừng lắm, đã tổ chức đám cưới thật hoành tráng, mời họ hàng và bà con trong ấp đến tham dự. Nhiều người ngỡ ngàng khi một thằng có gương mặt dị tật như tôi cũng lấy được vợ đẹp dù không giàu có”, anh Hận tâm sự.

Cuộc sống vợ chồng của anh Hận thời gian đầu khá suôn sẻ và hạnh phúc. Cặp đôi lần lượt đón chào 2 thiên thần nhỏ. Sau đó vì gánh nặng cơm áo gạo tiền, vợ anh bắt đầu “gây sự”, chê bai khuôn mặt của anh.

Cách đây 7-8 năm, người phụ nữ từng thề non hẹn biển với anh Hận quyết dứt áo ra đi vì không chịu được cảnh sống khổ. “Cô ấy đưa hai đứa nhỏ lên thành phố sinh sống. Giờ tôi nghe nói cô ấy đã có gia đình riêng, tìm được người chồng như ý muốn. Hai đứa nhỏ cũng không quay trở về đây thăm tôi.

Nếu ai hỏi tôi có hận vợ hay không? Tôi sẽ thắng thắn trả lời rằng: không. Vợ chồng không ở được với nhau thì chia tay, đi tìm hạnh phúc riêng. Cô ấy sống ổn, tôi cũng mừng lắm”, anh Hận thành thật.

Vợ ôm con bỏ đi, anh Hận sống một mình trong căn nhà nhỏ. Người thân khuyên dọn về sống cùng mẹ già nhưng anh từ chối. Anh không muốn mình trở thành gánh nặng cho gia đình. Anh muốn chứng minh cho tất cả thấy dù chỉ một mình cũng vẫn sống ổn.

“Tôi đã làm đủ nghề để sống với hi vọng có chút tiền tiết kiệm toan về già. Giờ tôi đang đi phơi lông vịt, lông heo thuê cho người ta với mức lương 300.000 đồng/ngày. Công việc này tưởng dễ dàng nhưng cực và luôn phải ngửi mùi hôi.

Thi thoảng, tôi lại cuốc bộ về thăm hoặc ăn cùng mẹ bữa cơm. Tôi không biết chạy xe đạp nên toàn phải đi bộ thôi. Tôi đi miết cũng thành quen, không nhọc như đi làm đâu”, người đàn ông nói.

Nhắc đến chuyện về già sẽ sống cô độc, anh Hận thừa nhận hiện cuộc sống rất tốt nhưng ngôi nhà thiếu bàn tay của phụ nữ. Song anh không hề có ý định tìm vợ hoặc chung sống với bất cứ người khác giới nào. Còn về già sẽ có con cháu (các con của anh chị em – PV) chăm nom hoặc lui tới hỏi thăm. “Tôi hài lòng với cuộc sống bây giờ. Tôi cũng có hai đứa con gái. Tôi tin một ngày nào đó chúng sẽ quay trở về nhận cha”, anh Hận tâm sự.

Người đàn ông 50 tuổi cưới gái tân 27 tuổi nổi tiếng Ninh Thuận sau khi có ngôi nhà tử tế giờ ra sao?
"Có thể mọi người sẽ nghĩ em nói quá nhưng thực sự kể từ khi xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội, gia đình em đã có một cuộc đời mới mà xưa giờ có nằm mơ cũng chẳng dám nghĩ đến”, Đớn nói.

Chuyện tình đũa lệch

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Bùi Hồ TV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động