Người đàn ông Đồng Nai có 6 vợ, 27 người con và tài năng "độc nhất vô nhị" không ai có thể làm được

NGỌC HÀ - Ngày 14/09/2022 14:30 PM (GMT+7)

Nhiều vợ là thế song tất cả đều hoà thuận. Họ ở xa nhưng vẫn liên lạc thăm hỏi và chia sẻ cuộc sống với nhau. Điều đó khiến ông Ngần vô cùng tự hào.

Ghé ngã ba Trị An (Biên Hoà, Đồng Nai) hỏi thăm ông Ngần (79 tuổi) đam mê độ xe từ máy cắt cỏ ai cũng hay biết. Thậm chí từ già đến trẻ nhỏ đều có thể kể vanh vách những chuyện xung quanh cuộc sống của ông.

“Tôi sống cạnh gia đình ông ấy mấy chục năm nay rồi! Từ nhỏ tôi đã được nghe các bà các mẹ kể về giai thoại quanh cuộc đời của ông ấy. Nó rất ly kỳ và hy hữu...”, anh Sơn – một người hàng xóm của gia đình ông Ngần cho biết.

Lúc này, chúng tôi gặng hỏi anh: “Ông Ngần nổi tiếng vậy ư?”, anh Sơn giải thích: “Cả xứ này ai chẳng biết ông ấy. Ông ấy có đến 6 người vợ, 27 đứa con ruột. Song không một ai phải chịu đói chịu khổ cả”.

Ông Ngần (79 tuổi) đam mê độ xe từ máy cắt cỏ ai cũng hay biết.

Ông Ngần (79 tuổi) đam mê độ xe từ máy cắt cỏ ai cũng hay biết.

Sau đó người đàn ông dẫn chúng tôi đến nhà của ông Ngần. Căn nhà không quá rộng lớn nhưng đủ đầy tiện nghi. Đặc biệt trước cửa trưng bày rất nhiều xe mô tô với hình dáng vô cùng lạ kỳ. “Đó là xe do tôi tự làm đó! Tôi chế tạo chúng bằng máy cắt cỏ và phế liệu không dùng tới. Ở đây là 5 chiếc có thể chạy được, còn mấy chiếc ở trong kho đang hoàn thiện.

Tôi coi chúng như báu vật của bản thân. Đi đâu tôi cũng muốn được lái chúng. Ví dụ như chiếc này tôi từng lái ra tận Bình Thuận, xuống Vũng Tàu hoặc sang Bến Tre…”.

Một trong những chiếc xe do chính tay ông Ngần chế tạo và độ.

Một trong những chiếc xe do chính tay ông Ngần chế tạo và độ.

Nhắc đến lý do vì sao không sử dụng xe gắn máy, cụ ông 79 tuổi bộc bạch: “Mấy chiếc xe của tôi còn xịn hơn xe máy bình thường đó. Còn lý do vì sao tôi chế nhiều như thế đơn giản lắm. Tôi thích vì chạy nó không bị té. Nó là xe 3 bánh, dưới 50 phân khối và có đủ động cơ giống như xe máy. Nó cũng chạy bằng xăng và đốt ít nhiên liệu hơn”.

Để chế tạo được một chiếc “siêu xe”, ông Ngần tốn rất nhiều thời gian để lên ý tưởng, phác thảo mô hình, tìm kiếm vật liệu và bắt tay vào thực hiện. Riêng chi phí, ông chỉ phải đầu tư khoảng 1-2 triệu đồng. Song với ông những chiếc xe vô giá, không có mức tiền nào có thể sánh bằng.

“Nhiều người sẵn sàng trả tôi mấy chục triệu để được sở hữu những chiếc xe ấy. Tuy nhiên tôi không bán vì mục đích ban đầu độ ra để thoả mãn sở thích của bản thân và tự sử dụng.

Thậm chí có người cứ ngỡ tôi phải tốn hàng chục triệu mới có thể tạo ra một chiếc xe. Song thực tế tôi lắp ráp từ thứ bỏ đi, tốn vài trăm hoặc 1-2 triệu đồng thôi”, ông cụ 79 tuổi thành thật.

Dù ở tuổi gần 80 song ông Ngần vẫn có thể chạy xe do chính tay mình tự chế.

Dù ở tuổi gần 80 song ông Ngần vẫn có thể chạy xe do chính tay mình tự chế.

Ông Ngần vừa dứt lời, chúng tôi vội vàng hỏi: “Ông đam mê độ xe như vậy có bị bà cấm đoán không?”. Ông liền cười lớn: “Không! Tôi có 6 người vợ lận, trong đó có 2 bà đã về với tổ tiên, 4 bà còn lại vẫn còn sống. Một bà đang ở cùng tôi tại Đồng Nai, một bà dưới Bến Tre, một bà bên Vĩnh Long và một bà ngoài Huế. Thi thoảng tôi rảnh lại chạy xe xuống dưới miền Tây thăm 2 bà kia. Còn bà ở ngoài Huế lâu lắm rồi tôi chưa ra thăm vì xa quá”.

Nhiều vợ là thế song tất cả đều hoà thuận. Họ ở xa nhưng vẫn liên lạc thăm hỏi và chia sẻ cuộc sống với nhau. Điều đó khiến ông Ngần vô cùng tự hào. “Xưa các bà ấy đánh ghen tùm lum ngoài ngã ba Trị An ấy. Sau đó tôi phải giải quyết lần lượt cho họ hiểu. Giờ mỗi người sống một nơi nhưng vui vẻ lắm.

Người vợ trẻ tuổi nhất của tôi năm nay gần 50 tuổi và có hôn thú đàng hoàng. Tôi tự nhận mình là người đào hoa nhưng không hề lăng nhăng. Tôi ly hôn với người này mới đến với người khác! Chỉ có điều các vợ cũ và mới hoà thuận, coi nhau như chị em”, cụ ông tâm sự.

Ông Ngần còn gây ấn tượng với có đến 6 người vợ, 27 đứa con.

Ông Ngần còn gây ấn tượng với có đến 6 người vợ, 27 đứa con.

Người đàn ông Đồng Nai có 6 vợ, 27 người con và tài năng amp;#34;độc nhất vô nhịamp;#34; không ai có thể làm được - 5

Khi chúng tôi đặt câu hỏi vì sao không ở cùng người vợ trẻ, ông Ngần thẳng thắn chia sẻ quan điểm sống. Ông bảo vợ nào yếu thì sẽ ở cùng để có thể quan tâm chăm sóc, chứ không hề phân biệt cũ – mới. Về các con, ông có tất thảy 27 người và không có ai nghèo đói hay cực khổ.

“Tôi luôn tâm niệm đẻ con ra phải cho chúng một cuộc sống đủ đầy. Vì thế đứa nào cũng sướng, lớn lên thì có công việc ổn định, chẳng phải chịu đói chịu khát. Chúng giờ lập gia đình rồi sinh con đẻ cái cả rồi.

Tôi cũng không nhớ mình có bao nhiêu đứa cháu nữa vì đông quá. Riêng quanh đây đã lên đến hơn 2 chục đứa. Tôi hi vọng mình sống thật lâu để có thể nhìn thấy các cháu trưởng thành nhưng ở cái tuổi này sống chết chẳng biết ra sao”, ông Ngần chia sẻ.

Cô gái gặp nhiều phiền toái vì cái tên chẳng giống ai, nhan sắc hiện tại khiến bao người ngất ngây
Suốt quãng thời cắp sách đến trường, Mai Diz không ít lần gặp phiền toái vì cái tên độc lạ chẳng giống ai.

Độc lạ Việt Nam

NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam