Người mẹ bỏ rơi con trên taxi nói gì?

Ngày 15/12/2014 00:08 AM (GMT+7)

Chị V. cho hay, ngày mai sẽ đến bệnh viện Từ Dũ làm giấy chứng sinh và đến cơ quan chức năng làm giấy khai sinh cho cháu Huy. Khi đã hoàn thành mọi việc, chị sẽ làm đơn xin xét nghiệm ADN.

Gần nửa tháng qua, dư luận quan tâm đến số phận của cháu Đinh Gia Huy (còn gọi bé Bo, cháu bé bị bỏ rơi trên taxi). Mới đây, chúng tôi nhận được thông tin, người được cho là mẹ của bé, chị Hồ Thị V. (23 tuổi) đã ra khỏi cơ sở Bảo trợ xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn).

Vào chiều 14/12/2014, chúng tôi liên hệ và đã được gặp chị. Ngay từ đầu cuộc hẹn, chị yêu cầu một điều duy nhất: “Vì hiện giờ đang khá nhạy cảm nên xin phóng viên đừng chụp hình tôi”. Tôn trọng yêu cầu của nhân vật, chúng tôi đồng ý và lắng nghe lời tâm sự của chị.

Người mẹ bỏ rơi con trên taxi nói gì? - 1

Một vài sổ sách thể hiện trước đây ông Liêm đã nuôi cháu Huy

Chị bắt đầu câu chuyện: “Bây giờ nói gì đi nữa thì mọi chuyện đã xảy ra. Tôi biết đây là lỗi của mình nên không có bất kì lời ngụy biện nào. Tôi muốn thông qua đây xin lỗi chồng, gia đình chồng lẫn con của mình”.

Chị V. yêu và chung sống với anh Đinh Gia Th. (41 tuổi). Mặc dù sống cùng nhau nhưng chị V. và anh Th. không đăng ký kết hôn. Cách đây hơn hai năm, chị mang thai. Điều chị đau xót là gia đình chồng không tin bào thai trong bụng chị là con ruột của anh Th.. Và, chính anh Th. cũng nghi ngờ.

Vào 13 giờ 30 ngày 30/5/2013, chị sinh hạ một bé trai nặng 3,1 kg tại Bệnh viện Từ Dũ. Do không hiểu biết nên chị không làm giấy chứng sinh cho con. Sau đó, chị cũng không làm giấy khai sinh cho con. Mặc dù vậy, chị đặt tên theo họ của cha là Đinh Gia Huy.

Thời gian trôi, hai vợ chồng vẫn sống cùng nhau. Tuy nhiên, ẩn sâu trong mối quan hệ luôn ẩn chứa sự nghi ngờ về việc anh Th. không phải là cha của cháu Huy. Bên cạnh đó, gia đình của anh Th. cũng thường tạo áp lực đối với chị.

Cách đây sáu tháng, chị V. sinh hạ một cô con gái. Cũng từ đây, tình cảm vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Chị V. luôn cảm thấy lo sợ, buồn bã. Trong thâm tâm, thỉnh thoảng chị lại nghĩ rằng, chính cháu Huy đã khiến mình rơi vào hoàn cảnh buồn đau như thế.

Vào đêm 10/12, trong tay không còn một đồng. Cháu Huy lại cứ khóc đòi sữa. Chị gọi điện cho anh Th. thì máy không liên lạc được. Chị bồng cháu Huy lên taxi đi tìm chồng. Ở trên xe, chị tiếp tục gọi nhưng vẫn không liên lạc được với anh Th.. Lúc này chị suy nghĩ vì cháu Huy đã gây mâu thuẫn giữa mình với gia đình chồng và nảy sinh ý định để con trai trên taxi và chị làm thật.

Ngay sau đó, thông tin về cháu Huy bị bỏ rơi trên taxi được đăng tải trên các báo. Chị V. cũng đọc được, nhưng vì không có giấy tờ nào chứng minh Huy là con trai mình nên chị không thể đến nhận. “Lúc đó, tôi bắt đầu hối hận vì hành động dại dột của mình. Nhưng, tôi vẫn không biết giải quyết ra sao. Tôi không hề muốn để con mình trên taxi. Đó chỉ là một sự sai lầm bồng bột”, chị tâm sự.

Hai hôm sau, chị bị đưa vào trại cai nghiện. Chị chia sẻ: “Từ đó đến nay, chưa đêm nào tôi được ngon giấc. Tôi cứ lo cho cuộc sống của cháu Huy. Tôi cứ khóc hoài. Do đó, tôi nói với cán bộ là còn có một đứa con nhỏ đang ở công an phường 1, quận 8. May sao, công an sau đó xác minh và thả tôi ra”.

Chị V. cho hay, ngày mai sẽ đến Bệnh viện Từ Dũ làm giấy chứng sinh và đến cơ quan chức năng làm giấy khai sinh cho cháu Huy. Khi đã hoàn thành mọi việc, chị sẽ làm đơn xin xét nghiệm ADN. Nhưng, chị vẫn muốn anh Th. sẽ làm xét nghiệm ADN với cháu Huy để gia đình cũng như anh Th. biết chính xác, Huy chính là máu mủ của mình.

Người mẹ bỏ rơi con trên taxi nói gì? - 2

Cháu Huy tại cơ quan công an

Bên cạnh đó, chị V. chia sẻ, do hoàn cảnh chị sẽ không thể tự lo liệu cho Huy được. Trong khi đó, ông Mai Thành Liêm là ông dượng, rất thương và nuôi Huy ngay từ khi còn nhỏ. Sau khi hoàn tất thủ tục nhận con, chị sẽ chuyển cháu Huy cho ông Liêm nuôi.

Trước đó, vào 23 giờ 30 tối 1/12, có một phụ nữ bế cháu Huy tại khu dân cư Trung Sơn bắt taxi yêu cầu tài xế chở về hẻm 150 Tôn Đản, quận 4. Vừa đến nơi, vị khách nữ lại yêu cầu chở về khu dân cư Trung Sơn. Hành trình lặp đi lặp lại như thế bốn lần.

Đến 2 giờ 30 rạng sáng 2/12, người phụ nữ yêu cầu tài xế chở đến cầu Kênh Xáng, thuộc phường 1, quận 8 để mượn tiền người quen, trả cước taxi khoảng 600 nghìn đồng. Khi đến nơi, người phụ nữ nhờ tài xế giữ giúp cháu bé, còn mình đi vào hẻm để lấy tiền. Tuy nhiên, người phụ nữ đó không quay lại và tài xế đưa cháu bé đến công an phường 1 (quận 8) trình báo. Mới đây, có thông tin, chị V. chính là mẹ của cháu Huy và đang được tập trung cai nghiện tại cơ sở Bảo trợ xã hội Nhị Xuân.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot