Người mẹ trong buổi giao nhận con ở Ba Vì: “Tôi chỉ xin sau này cho tôi được gặp con”

Ngày 19/07/2018 11:32 AM (GMT+7)

Sau khi giao nhận con, chị Hương nói xin gia đình anh Sơn, chị Hiền sau này cho chị được gặp và thăm nom con.

Sau nhiều ngày chờ đợi, sáng ngày 19/7, hai cháu bé bị trao nhầm cách đây 6 năm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì đã chính thức được đoàn tụ với cha mẹ ruột của mình. Buổi gặp mặt và trao – nhận con có đầy đủ đại diện của 2 bên gia đình, cùng các cơ quan chức năng liên quan.

Người mẹ trong buổi giao nhận con ở Ba Vì: “Tôi chỉ xin sau này cho tôi được gặp con” - 1

Anh Sơn mong muốn bệnh viện cùng hỗ trợ để 2 cháu ổn định tâm lý.

Ngay từ sáng sớm, phía gia đình anh Phùng Giang Sơn đã có mặt tại hội trường bệnh viện, sẵn sàng để trao và nhận con ruột của mình sau một thời gian dài mong mỏi.

Còn chị Vũ Thị Hương cùng cháu Đoàn Nhật M. đúng 9 giờ sáng mới có mặt tại bệnh viện. Ngay sau đó, buổi lễ bàn giao và ký kết diễn ra.

Người mẹ trong buổi giao nhận con ở Ba Vì: “Tôi chỉ xin sau này cho tôi được gặp con” - 2

Các bên ký kế việc trao nhận con.

Trong hội trường, tất cả mọi người đều hồi hộp chờ đời giây phút các bên đặt bút ký. Duy chỉ có 2 cháu nhỏ là Phùng Thanh H. và Đoàn Nhật M. vô tư chạy nhảy, vui đùa cùng nhau ở trên sân khấu hội trường.

Phát biểu trước hai gia đình, GĐ Bệnh viện Đa khoa Ba Vì Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ: “Thay mặt bệnh viện cảm ơn gia đình anh Sơn, chị Hiền và chị Hương đã đến trao nhận hai giọt máu của mình và tiếp tục nuôi các cháu nên người.

Thay mặt bệnh viện, xin trao đổi với hai gia đình: Về việc chị Hương muốn con học ở quận Cầu Giấy, Sở Y tế Hà Nội sẽ liên hệ các ban ngành hỗ trợ giúp chị việc này.

Về gia đình anh Sơn, nếu có nhu cầu đi khám sức khỏe cho cháu M. thì chúng tôi sẽ liên hệ với Sở Y tế Hà Nội để hỗ trợ việc này”.

Người mẹ trong buổi giao nhận con ở Ba Vì: “Tôi chỉ xin sau này cho tôi được gặp con” - 3

Hai gia đình đoàn tụ bên nhau.

Trong giờ phút trao và nhận lại con ruột của mình, chị Vũ Thị Hương nghẹn ngào khóc và chia sẻ trước tất cả mọi người có mặt trong hội trường: “Tôi có một mong muốn sau khi trao nhận con với gia đình anh Phùng Giang Sơn, Phùng Thị Thu Hiền những lúc tôi muốn gặp con (cháu Đoàn Nhật M.) thì tôi xin phép gia đình anh Sơn, chị Hiền cho tôi được gặp, thăm nom và được chăm sóc con như lúc ban đầu”.

Người mẹ trong buổi giao nhận con ở Ba Vì: “Tôi chỉ xin sau này cho tôi được gặp con” - 4

Chị Hương nghẹn ngào nói lên mong muốn của mình là xin được về thăm con.

Đáp lại mong muốn của người mẹ này, chị Phùng Thị Thu Hiền (mẹ đẻ cháu Đoàn Nhật M.) chia sẻ: “Gia đình tôi chấp nhận lời yêu cầu của chị Hương và chắc chắn là hai bên gia đình sẽ đi lại với nhau để tạo điều kiện cho các cháu ngày càng mạnh khỏe hơn và chăm lo các cháu học hành tốt hơn”.

Trước đó, 2 gia đình cũng đã thống nhất về việc sẽ để hai cháu làm quen dần nhằm không bị sốc tâm lý. Theo đó, các cháu sẽ ở mỗi nhà 1 tuần. Sau này khi đã quen với cuộc sống mới sẽ đón các cháu về gia đình ruột thịt của mình.

Được biết, ngay trong buổi chiều nay, hai gia đình sẽ đến cơ quan chức năng, tiến hành thủ tục thay đổi giấy khai sinh, cũng như đổi tên họ cho các cháu.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Bệnh viện chính thức trao trả hai con về với bố mẹ ruột
Trong sáng nay, hai gia đình anh Sơn, chị Hương đã chính thức đón con ruột của mình về với gia đình sau 6 năm bị bệnh viện trao nhầm con.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ trao nhầm con ở Hà Nội