Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Bệnh viện chính thức trao trả hai con về với bố mẹ ruột

Ngày 19/07/2018 09:02 AM (GMT+7)

Trong sáng nay, hai gia đình anh Sơn, chị Hương đã chính thức đón con ruột của mình về với gia đình sau 6 năm bị bệnh viện trao nhầm con.

Clip cận cảnh quy trình từ khi sinh con đến khi trao nhận con tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Theo nguồn tin chúng tôi mới nhận được, đúng 9 giờ sáng ngày 19/7, tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, gia đình anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) và chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, thôn Phú Mỹ A, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội) bị trao nhầm con cách đây 6 năm đã có mặt để đón nhận con ruột của mình.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Bệnh viện chính thức trao trả hai con về với bố mẹ ruột - 1

Gia đình anh Phùng Giang Sơn đến rất sớm để chuẩn bị trao - nhận con

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Bệnh viện chính thức trao trả hai con về với bố mẹ ruột - 2

Đúng 9 giờ sáng, chị Vũ Thị Hương mới đưa cháu Đoàn Nhật M. đến bệnh viện để làm thủ tục giao nhận con

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Bệnh viện chính thức trao trả hai con về với bố mẹ ruột - 3

Bệnh viện và hai gia đình anh Sơn, chị Hương làm thủ tục trao lại con

Trước đó, bà Trần Thị Nhị Hà (Phó GĐ Sở Y tế Hà Nội) cho biết, hiện tại 2 bên gia đình bị trao nhầm con nói trên đã tìm được sự đồng thuận để giải quyết dứt điểm sự việc này. Khi giao nhận con xong, hai bé sẽ được làm lại giấy khai sinh theo đúng họ tên bố mẹ ruột của mình.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Bệnh viện chính thức trao trả hai con về với bố mẹ ruột - 4

Hai bé trai bị trao nhầm sẽ được về với bố mẹ ruột của mình.

Cũng theo vị lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, phía gia đình anh Phùng Giang Sơn đã rút đơn khiếu kiện bệnh viện. Nhằm giải quyết sự việc với tinh thần nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến các bên để các gia đình yên tâm ổn định cuộc sống, hai bé sớm hòa nhập với bố mẹ đẻ.

Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội từ chối cung cấp thông tin cụ thể số tiền đền bù.

Như chúng tôi đã đưa tin, cách đây 6 năm trước, vào ngày 1/11/2012, tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), chị Vũ Thị Hương và chị Phùng Thị Thu Hiền (vợ anh Sơn) cùng trú tại Ba Vì đến sinh con. Hai bé trai ra đời cách nhau 20 phút, một cháu nặng 3,1kg, cháu còn lại 3,8kg.

Tuy nhiên, nữ hộ sinh đã trao nhầm con cho hai gia đình. Lãnh đạo viện này cho biết, nữ hộ sinh trao con cho 2 người bà. Khi nhận con, vợ chồng anh Sơn đã nghi ngờ nhầm tã lót của bé nhưng nhân viên y tế khẳng định không có chuyện nhầm.

Bé càng lớn, vợ chồng anh Sơn càng thấy con có nhiều nét không giống mình. Tháng 3/2018, anh Sơn đưa con đi xét nghiệm ADN, bất ngờ nhận kết quả con không cùng huyết thống với bố mẹ. Chị Hương cũng đã rất sốc khi nhận tin.

Người chồng ly hôn vợ trong vụ trao nhầm con lên tiếng: Tôi tha thiết muốn đón con về
Dù không thường xuyên gần con, nhưng anh Dũng vẫn liên lạc để nắm bắt tình hình, đồng thời mong muốn đón 1 cháu về để chăm sóc.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ trao nhầm con ở Hà Nội