Người phụ nữ 46 năm đi tìm cha ruột, câu nói khi gặp lại khiến bao người xót xa

NGỌC HÀ - Ngày 18/04/2022 14:40 PM (GMT+7)

Biết được bí mật của mẹ giấu kín lâu nay, chị Mai càng đau đáu hơn về cội nguồn của mình. Chị đã nhiều lần về Việt Nam đi tìm cha nhưng không hề có thông tin gì.

Mới đây, dư luận liên tục xôn xao và xúc động với phút giây đoàn tụ của tiểu thư phố cổ lạc gia đình sau 46 năm. Song đó không phải là chuyện hy hữu xảy ra bởi thực tế có rất nhiều trường hợp con tìm được cha hoặc mẹ ruột sau tháng năm dài thất lạc, điển hình như chuyện của người phụ nữ tên Tuyết Mai (SN 1976) – hiện đang sinh sống và làm việc tại Canada.

Tuổi thơ thiếu thốn tình yêu thương của cha

Mở đầu câu chuyện, chị Mai kể về tuổi thơ thiếu thốn tình yêu thương và chăm sóc của người cha. “Ngày nhỏ, nếu chúng bạn được ba đưa đến trường, chở đi chơi… thì tôi lại không có diễm phúc ấy. Tôi rất tủi thân và tự đặt ra hàng loạt câu hỏi về ba như ba là ai? Ba có biết tôi tồn tại trên đời này không? Tại sao ba không sống chung cùng mẹ con tôi?...

Sau đó tôi quyết định đem chúng đi hỏi mẹ với hi vọng mẹ sẽ giải đáp tất cả. Tuy nhiên mẹ lại trả lời dứt khoát rằng: “Ba mày chết rồi”. Lớn hơn, tôi bắt đầu tìm kiếm thông tin về ba nhưng chẳng có gì ngoài tờ giấy khai sinh ghi phần cha là Bùi Văn Lũy, 28 tuổi, đã mất”.

Năm 10 tuổi, chị Mai tình cờ nhận được một bức thư lạ gửi mẹ. Vì quá tò mò, chị quyết định mở ra đọc thì thấy người gửi xưng “anh – em” rất tình cảm và hỏi nhiều điều về cuộc sống của hai mẹ con. Lúc này chị có linh cảm mẹ đang giấu điều gì đó vô cùng bí mật liên quan đến cha. Tuy nhiên mẹ chị lại từ chối trả lời và kiên quyết nếu chị đi tìm cha sẽ từ mặt chị ngay lập tức.

Mở đầu câu chuyện, chị Mai kể về tuổi thơ thiếu thốn tình yêu thương và chăm sóc của người cha.

Mở đầu câu chuyện, chị Mai kể về tuổi thơ thiếu thốn tình yêu thương và chăm sóc của người cha.

“Mẹ càng cấm đoán, tôi lại càng quyết tâm tìm ba. Sau này sang Canada định cư, tôi càng đau đáu hơn về cội nguồn của mình. Tôi đã không ngần ngại hỏi họ hàng về người đã sinh ra tôi. Họ lén lún kể cho tôi nghe một số điều về quá khứ của mẹ. Hóa ra mẹ và ba quen nhau vào thời điểm ba đi bộ đội, đóng quân ở miền Nam.

Mẹ và ba đã đem lòng yêu nhau và có tôi. Thời điểm ấy, mẹ vô tình biết được chuyện động trời liên quan đến ba. Ba đã có vợ con ngoài Bắc khiến mẹ suy sụp và quyết định đoạn tuyệt. Từ đó cả hai bặt vô âm tín, ba không thể tìm thấy mẹ con tôi”, chị Mai tâm sự.

Luôn đau đáu về cội nguồn và phép màu diệu kỳ

Biết được bí mật của mẹ giấu kín lâu nay, chị Mai càng đau đáu hơn về cội nguồn của mình. Chị đã nhiều lần về Việt Nam đi tìm cha nhưng không hề có thông tin gì. Thậm chí chị còn nhờ kênh YouTube chuyên kết nối yêu thương tìm giúp. Chị bảo từ lâu trong lòng chị đã tha thứ cho người cha có bao lỗi lầm. Chị muốn gặp để bù đắp và làm tròn chữ hiếu với người sinh ra chị.

Cuối năm 2021, chị Mai bất ngờ nhận được cuộc gọi của người phụ nữ nói biết rõ về cha của chị. Họ bảo cha chị hiện đang sống ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội). “Chị ấy giới thiệu sống cách gia đình ba tôi khoảng 20km. Tôi thấy thông tin trùng với những gì mình biết liền nhờ chủ kênh YouTube kết nối giúp. Vì thế, cha con tôi đã có cơ hội gặp nhau sau 46 năm xa cách. Đó cũng là lần đầu tiên trong đời tôi được gọi hai chữ “Ba ơi””, chị Mai không kìm nén nổi xúc động nhớ lại.

Bức hình chụp mẹ và chị Mai ngày nhỏ.

Bức hình chụp mẹ và chị Mai ngày nhỏ.

Cha của chị Mai đã 77 tuổi và ngày một già yếu. Vài năm trước ông gặp tai nạn phải phẫu thuật cắt một nửa bên não nên trí nhớ không còn được minh mẫn. Song ông vẫn luôn nhớ và khắc khoải về cô con gái thất lạc bao năm.

Trong cuộc trò chuyện với cha, chị Mai luôn canh cánh câu hỏi: "Sao bao lâu nay ba không đi tìm con?". Do đó chị đã quyết định hỏi ông Lỹ và nhận được câu trả lời: “Ba có đi làm con nhưng mẹ con coi như ba chết rồi. Vì thế ba đã không đi tìm con nữa”. Thậm chí, ông từng đến nhà gửi gắm hai mẹ con chị cho bà ngoại chị chăm lo. Nhiều năm ông đã gửi thư vào Sài Gòn với mong ước được mẹ chị hồi âm dù chỉ một lần nhưng không được.

Tìm thấy cha ruột sau gần 5 thập kỷ, chị Mai vui khôn xiết. Chị càng hạnh phúc hơn khi được vợ của cha chào đón quay trở về nhà. Chị tâm sự: “Vợ hiện tại của bà có biết chuyện của mẹ và ba. Bà không oán trách mà còn yêu thương tôi hơn. Bả bảo luôn muốn giúp ba tìm kiếm tôi nhưng chưa có điều kiện bởi hoàn cảnh quá khó khăn.

Sắp tới, tôi sẽ sắp xếp thời gian về Việt Nam thăm ba và gia đình của ba. Mẹ vẫn chưa biết chuyện tôi đã tìm thấy ba. Có lẽ tôi sẽ từ từ khuyên nhủ mẹ tha thứ cho lỗi lẫm năm xưa của ba. Như thế gia đình sẽ được đoàn tụ một cách vui vẻ và trọn vẹn”, người phụ nữ bộc bạch.

Người đàn ông có hai con trai: đứa chết, đứa đi tù vì trúng số độc đắc giờ ra sao?
"Chơi bời mãi thành ra nó xấu tính, sinh tật. Nó liên tục chửi bới, đánh đập vợ con và cha mẹ. Vợ nó không chịu được liền bỏ đi khi đứa con gái còn đỏ...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h