Người phụ nữ thay thế tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại Vinhomes là ai?

Ngày 01/03/2019 13:16 PM (GMT+7)

Bà Nguyễn Diệu Linh đã có 13 năm làm việc tại tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Ngày 28/2, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Vinhomes (VHM) đã thông qua việc bầu Chủ tịch HĐQT, miễn nhiệm, bổ nhiệm Tổng giám đốc và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.

Theo đó, HĐQT đã thông qua đề nghị của ông Phạm Nhật Vượng về việc bầu bà Nguyễn Diệu Linh đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của công ty thay ông Vượng kể từ ngày ban hành Nghị quyết (tức ngày 28/2/2019).

Được biết, bà Nguyễn Diệu Linh sinh năm 1974 tại Hà Nội, nguyên là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty này. Bà đã có 13 năm làm việc tại tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Bà Diệu Linh có trình độ cử nhân Ngoại ngữ và cử nhân Luật.

Bà hiện đang đại diện cho hơn 1,1 triệu cổ phiếu của VHM mà tập đoàn sở hữu, tương đương tỷ lệ sở hữu 34,83%.

Người phụ nữ thay thế tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại Vinhomes là ai? - 1

Bà Nguyễn Diệu Linh.

Trước khi gia nhập tập đoàn, bà Diệu Linh là luật sư của hãng luật Ngo Migueres & Partners tại Hà Nội và cộng sự Hãng Luật Gide Loyrette Nouel, Hà Nội.

Tháng 1/2005, bà gia nhập Công ty Cổ phần Vincom (tiền thân của tập đoàn), trở thành Phó Tổng giám đốc của tập đoàn vào tháng 9/2008.

Năm 2011, bà Diệu Linh làm Phó Chủ tịch HĐQT và người công bố thông tin của tập đoàn. Đến 2018, bà tiếp tục được bầu làm Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT của Vinhomes.

Ngoài ra, HĐQT quyết định bổ nhiệm bà Lưu Ánh Xuân làm Tổng giám đốc của công ty với nhiệm kỳ 5 năm. Bà Xuân sẽ có các quyền và nghĩa vụ của Tổng Giám đốc theo quy định của công ty và pháp luật hiện hành; chịu trách nhiệm trực tiếp trước HĐQT về việc thực hiện công việc được giao.

Cũng trong ngày 28/2, HĐQT thông qua việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Người đại diện theo pháp luật của công ty gồm 3 người: bà Nguyễn Diệu Linh, bà Lưu Thị Ánh Xuân và ông Nguyễn Văn Trai.

Nữ tỷ phú xinh đẹp nhất Hàn Quốc: Nàng công chúa của Samsung và cuộc hôn nhân bất hạnh
Xinh đẹp, tài giỏi và giàu có nhưng cuộc đời của ái nữ nhà Samsung lại mang nhiều bất hạnh. Là người thừa kế tập đoàn lừng lẫy nhưng cuộc sống của cô...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phạm Nhật Vượng