Nhà tiên tri Nostradamus từng dự đoán đúng 3 sự kiện, liệu có chính xác về dịch COVID-19?

Khánh Hằng - Ngày 04/02/2021 00:10 AM (GMT+7)

Là một trong những nhà tiên tri vĩ đại nhất của nhân loại, nhiều người tin rằng Nostradamus từng dự đoán đúng nhiều sự kiện của thế giới, trong đó có thể bao gồm cả đại dịch COVID-19.

Nostradamus được ca ngợi là bộ óc tiên tri vĩ đại nhất thế giới. Nhiều người tin chắc rằng ông đã từng đưa ra những lời sấm truyền về vận mệnh tương lai của thế giới một cách chính xác.

Nostradamus sinh ngày 14/3/1503 tại Saint Rémy de Provence, thuộc tỉnh Bouches-du-Rhône, miền nam nước Pháp. Ông là một bác sĩ, dược sĩ, nhà nghiên cứu chủ nghĩa thần bí Do Thái giáo và nhà tiên tri. Tên tuổi của ông bắt đầu trở nên lừng danh khắp thế giới sau khi cho xuất bản cuốn sách mang tên "Les Propheties" (Những lời tiên tri) vào năm 1555. Đây là tập hợp những câu thơ tứ tuyệt vô cùng khó hiểu và mơ hồ, được cho là miêu tả những biến cố được tiên kiến sẽ xảy đến cho thế giới từ giữa thế kỷ 16 cho đến ngày tận thế, theo dự kiến sẽ là năm 3797. 

Nhà tiên tri Nostradamus từng dự đoán đúng 3 sự kiện, liệu có chính xác về dịch COVID-19? - 1

Ban đầu, cuốn sách "Les Propheties" được xuất bản bằng tiếng Pháp cổ, không theo trình tự thời gian và được chia làm các chương đặt tên là "Thế kỷ". Sau này, người ta đã luận giải những câu thơ trong cuốn sách này. Mặc dù đó là những thuật ngữ khá mơ hồ nhưng nhiều người tin rằng nó chứa đựng cái nhìn sâu sắc về tương lai.

Nhà tiên tri Nostradamus được cho là đã dự đoán chính xác rất nhiều sự kiện của thế giới, trong đó có 3 sự kiện tiêu biểu sau:

Thứ nhất đó là trận Đại hỏa hoạn bùng phát tại London, nước Anh, năm 1666. Trong "Thế kỷ 2" của cuốn sách trên, Nostradamus từng viết: "Máu của thần công lý sẽ bao phủ London, đốt qua tia chớp của năm thứ 66, một phụ nữ cổ đại sẽ đánh mất vị trí của mình, nhiều người trong cùng một nơi sẽ bị giết".

Nhiều người tin rằng điều này ám chỉ trận Đại hỏa hoạn xảy ra tại thủ đô London năm 1666. Nó bắt nguồn từ một tiệm bánh mỳ ở Pudding Lane, gần bờ sông Thames và kéo dài suốt 5 ngày. Vụ hỏa hoạn gần như phá hủy toàn bộ khu phố cổ London thời Trung cổ. Ngay cả Vua Charles II và em trai là Công tước xứ York cũng phải tham gia công tác chữa cháy. Khoảng 13.200 căn nhà, gần 90 nhà thờ, 6 nhà nguyện, 4 nhà tù đã bị phá hủy. Đây là một trong số nhũng vụ hỏa hoạn lớn nhất từ trước đến nay.

Nhà tiên tri Nostradamus từng dự đoán đúng 3 sự kiện, liệu có chính xác về dịch COVID-19? - 2

Lời tiên tri ứng nghiệm thứ 2 của Nostradamus là sự nắm quyền của Adolf Hitler vào năm 1933. Trong cuốn sách của mình, Nostradamus đã viết: "Những con thú hung dữ vì đói sẽ bơi qua sông, kẻ vĩ đại sẽ bị kéo trong lồng sắt, khi Đức sẽ không quan sát được gì nữa".

Đoạn thơ này được cho là đã báo trước về sự trỗi dậy và khủng bố của trùm phát xít Adolf Hitler và Đức quốc xã ở Đức. Hitler nắm quyền độc tài đối với Đức vào năm 1933 và đưa châu Âu chìm vào bóng tối của chiến tranh vào năm 1939, khi hắn phát động cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai.

Lời tiên tri ứng nghiệm thứ 3 phải kể đến là vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ John F Kennedy vào năm 1963. Trong "Thế kỷ 1" của cuốn sách, Nostradamus từng viết: "Một ngày người vĩ đại sẽ bị giáng xuống bởi một tiếng sét, hành động xấu xa được tiên đoán bởi người mang theo lời thỉnh cầu, dự đoán khác sẽ rơi vào ban đêm, xung đột ở Reims (thành phố ở Pháp), London (thủ đô nước Anh) và dịch bệnh ở Tuscany (khu vực của Ý)".

"Người đàn ông vĩ đại" trong đoạn thơ trên được cho là cựu Tổng thống Mỹ John F Kennedy. Ông bị ám sát vào ngày 22/11/1963 tại Dallas, bang Texas, Mỹ. Cái chết của ông đã khiến truyền thông và dư luận thế giới bị sốc nặng.

Nhà tiên tri Nostradamus từng dự đoán đúng 3 sự kiện, liệu có chính xác về dịch COVID-19? - 3

Mặc dù Nostradamus đã sống cách đây gần 500 năm nhưng nhiều người tin rằng ông đã từng dự đoán được về đại dịch COVID-19. Trong "Thế kỷ 2" của cuốn sách "Les Propheties", Nostradamus từng viết: "Gần các cánh cổng và bên trong 2 thành phố, sẽ có 2 sự cố chưa từng thấy trước đây, nạn đói bên trong bệnh dịch, con người không tìm được hướng giải quyết, khóc lóc cầu xin thần linh để được giải thoát".

Nhiều người tin rằng đây chính là lời dự đoán về đại dịch hiện đang hoành hành khắp thế giới, không chỉ lây nhiễm cho hàng triệu người, gây ra hàng triệu cái chết đau thương mà còn ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới đời sống, kinh tế và xã hội tại các quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên, vẫn có những người hoài nghi về khả năng tiên tri của Nostradamus. Brian Dunning, người dẫn chương trình podcast Skeptoid, cho biết: "Các bài viết của Nostradamus được khai thác theo một số cách ngụy biện. Các bản dịch mơ hồ và sai lầm, cách diễn giải lừa bịp, các tài khoản hư cấu đều đã góp phần khiến những điều Nostradamus bị hiểu sau theo nhiều cách khác nhau".

Lạnh gáy lời tiên tri của truyền nhân của bà Vanga về năm 2021
Bé gái Kaede Uber được coi là truyền nhân của nhà tiên tri Vanga cũng đã đưa ra những lời dự đoán về thế giới trong năm 2021.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới