Nhờ mẹ chồng giữ của hồi môn, 30 năm sau con dâu tức tối trước hành động của chị dâu

Khánh Hằng - Ngày 30/06/2021 11:00 AM (GMT+7)

Nhờ mẹ chồng giữ hộ của hồi môn cho an toàn, nào ngờ 30 năm sau, cô con dâu lại trở nên phẫn nộ trước hành động của người chị dâu.

Sau đám cưới, cô dâu chú rể thường nhận được rất nhiều quà cáp từ người thân, bạn bè và cả của hồi môn của gia đình cô dâu trao tặng. Nhiều người thường tự giữ để tiết kiệm hoặc đầu tư, cũng có người nhờ mẹ chồng giữ hộ để đảm bảo an toàn. 

30 năm trước, cô Wu sống tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan, cũng đem của hồi môn của mình gửi cho mẹ chồng giữ hộ. Nào ngờ sau khi mẹ chồng qua đời, cô Wu lại phải đấu tranh pháp lý để đòi lại số của cải đó.

Theo trang Ettoday đưa tin, 30 năm trước, khi cô Wu kết hôn, cô đã được bố mẹ ruột tặng cho rất nhiều trang sức bằng vàng để làm của hồi môn đem về nhà chồng. Những của hồi môn này là quà cưới bố mẹ tặng cho cô Wu với mong muốn con gái có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, đủ đầy.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nào ngờ chỉ một thời gian sau đó, chồng cô Wu đã bí mật lấy vài món của hồi môn của vợ đi cầm mà không hề báo với cô Wu. Điều này khiến cô Wu vô cùng tức giận và khó chịu, cô cũng nhận ra rằng nếu cứ giữ của hồi môn trong nhà thì chẳng mấy sẽ bị chồng lấy đi hết. Chính vì thế, cô Wu đã tin tưởng mẹ chồng, đem toàn bộ số của hồi môn này cho mẹ chồng giữ hộ để đảm bảo an toàn.

Khi đó, người mẹ chồng đang sống với vợ chồng con trai lớn, tức anh trai của chồng cô Wu, vì vậy bà đã cất nhờ két sắt trong nhà con trai lớn. Tuy nhiên, người mẹ chồng lại chưa bao giờ nói với cô Wu về vị trí cất đồ, chỉ nói rằng nó vẫn được cất an toàn.

30 năm sau, người mẹ chồng qua đời vì bệnh tuổi già, không lâu sau đó, anh trai chồng của cô Wu cũng qua đời. Thời điểm đó, cô Wu đang cần tiền nên nhớ lại những món của hồi môn trước đây nhờ mẹ chồng giữ hộ, hỏi ra mới biết mẹ chồng cất giữ trong két sắt nhà anh trai chồng.

Sau đó, người chị dâu đã mở két sắt để kiểm tra và cô Wu ngay lập tức nhận ra đó chính là những trang sức vàng mà cô được bố mẹ tặng trong ngày cưới. Nào ngờ lúc này, người chị dâu lại nổi lòng tham, nói rằng đó là quà cưới cô ta được mẹ chồng tặng nhiều năm trước, vì vậy mới cất giữ trong nhà mình, hoàn toàn không liên quan gì tới cô Wu. Lời nói dối trắng trợn này khiến cô Wu vô cùng tức tối và phẫn nộ.

Vì mẹ chồng và anh trai chồng đều đã qua đời, không còn ai đứng ra làm chứng, cô Wu không có cách nào đòi lại những món của hồi môn đó từ chị dâu nên quyết định nộp đơn tố cáo lên cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Ngày 10/6/2021 vừa qua, Tòa án nhân dân thành phố Cao Hùng đã đưa vụ việc này ra xét xử. Trước tòa, người chị dâu vẫn một mực khẳng định số vàng đó là sở hữu của bản thân mình. Tuy nhiên sau đó, cô Wu đã đưa ra bằng chứng xác thực, đó là những bức ảnh trong ngày cưới của cô. Tòa án đã đối chiếu những món đồ trang sức vàng này và xác định số vàng trong két sắt của người chị dâu chính là của hồi môn của cô Wu.

Cuối cùng, số trang sức vàng này đã được trả lại cho cô Wu. Ước tính theo giá trị thị trường hiện tại, số vàng này trị giá khoảng 300.000 nhân dân tệ (gần 1,1 tỷ đồng).

Cưới 2 tháng nhưng vợ vẫn không chịu làm chuyện chăn gối, chồng ngỡ ngàng khi biết sự thật
Sau khi cưới được 2 tháng, người vợ vẫn từ chối làm "chuyện ấy" khiến người chồng bắt đầu nghi ngờ và lo lắng.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h