Nhóm cướp dùng 'mỹ nhân kế' sát hại một giám đốc

Ngày 27/10/2015 11:40 AM (GMT+7)

Sau khi lừa ông Thọ vào nhà, nhóm của Hạnh đã lao vào tấn công và quật ngã nạn nhân xuống đất. Khi thấy ông Thọ chống cự và kêu cứu, các đối tượng đã dùng bông gòn nhét vào miệng rồi lấy băng keo dán lại, sau đó, dùng dây siết cổ nạn nhân cho đến chết để cướp tài sản.

Truy tìm “kẻ giấu mặt”

Đã 5 ngày trôi qua nhưng vụ án mạng xảy ra tại căn nhà 3 tầng (số 540/57 đường Tân Chánh Hiệp 10, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM) vẫn còn gây xôn xao dư luận và khiến cho người dân không khỏi bàng hoàng, sợ hãi. Liên quan đến vụ việc này, vào ngày 26/10, cơ quan cảnh sát điều tra về trật tự xã hội – công an quận 12 (TP.HCM) cho biết, tung tích về hung thủ gây án đã lộ diện. Đồng thời, lực lượng CSĐT đã bắt giữ 6 đối tượng được xác định có liên quan đến vụ án.

Như thông tin đã đưa, chiều tối ngày 21/10, khi đi ngang qua căn nhà nói trên thì người dân phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường và ngay lập tức đã báo cho cơ quan công an đến kiểm tra. Nhận được tin báo của người dân, cơ quan công an phường Tân Chánh Hiệp (quận 12) nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh sự việc.

Nhóm cướp dùng mỹ nhân kế sát hại một giám đốc - 1

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc

Khi đến ngôi nhà, lực lượng chức năng không thấy bất kỳ ai ở đây nên đã tiến hành phá khóa, đột nhập vào bên trong để kiểm tra. Sau khi các trinh sát bước lên tầng một của ngôi nhà thì phát hiện thi thể một người đàn ông nằm trên sàn nhà và không có bất kỳ giấy tờ tùy thân gì. Nạn nhân chết trong tư thế bị cột chân, tay bằng sợi dây điện, miệng bị bịt bằng băng keo, ở cổ có nhiều dấu vết do ngoại lực tác động vào.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập các thông tin liên quan đến vụ án. Ngay sau đó, nhiều trinh sát đã được tung đi khắp nơi để điều tra về danh tính của nạn nhân và hung thủ gây án.

Sau nhiều ngày mật phục, theo dõi và truy tìm dấu vết, vào ngày 26/10, tung tích của “kẻ giấu mặt” đã dần lộ rõ. Ngay lập tức, cơ quan CSĐT ra lệnh bắt khẩn cấp 6 nghi can liên quan đến vụ án mạng chấn động này.

Dùng mỹ nhân kế đoạt mạng giám đốc để cướp tài sản

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ khác nhau, cơ quan CSĐT công an quận 12 (TP.HCM) đã khoanh vùng được các đối tượng gây án. Bước đầu, các nghi can được xác định liên quan đến vụ án này là Phan Tuấn Hạnh (32 tuổi, quê tỉnh Long An), Nguyễn Kim Thế Hiển (30 tuổi, quê ở An Giang), Phạm Văn Thuận (25 tuổi, quê ở Vĩnh Long), Phan Thị Ngọc Diễm (25 tuổi, quê Long An), Nguyễn Chí Thân (tự Thành, SN 1989) và Nguyễn Văn Hiệp (SN 198, cùng ngụ H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long).

Nhóm cướp dùng mỹ nhân kế sát hại một giám đốc - 2

Đối tượng Hạnh cầm đầu nhóm 6 đối tượng giết người, cướp tài sản (ảnh cơ quan công an cung cấp)

Bước đầu, các nghi can khai nhận, trước thời điểm gây án, Hạnh thuê lầu 2 của căn nhà nói trên với giá 7 triệu đồng/tháng để sinh sống. Đồng thời, cũng là nơi để cho nhóm của Hạnh tụ tập ăn chơi, đập phá. Để có tiền tiếp tục ăn chơi, cả nhóm của Hạnh đã lên kế hoạch cướp tài sản của người khác. Theo đó, Hạnh cho biết mình có quen ông Nguyễn Văn Thọ (43 tuổi, ngụ tại quận 5, TP.HCM) là giám đốc của một công ty và rất giàu có.

Biết được nạn nhân rất thích những cô gái đẹp chân dài nên cả nhóm liền bàn tính và đưa Phan Thị Ngọc Diễm ra làm “mồi” nhử. Diễm đã chủ động nhắn tin, lân la làm quen với ông Thọ. Sau nhiều lần trò chuyện với nhau, Diễm cho biết mình mới lên thành phố tìm việc nên nhờ ông Thọ giúp đỡ.

Trưa ngày 21/10, Diễm nói là mình vừa lên TP.HCM và nhờ ông Thọ đến bến xe đón giúp. Nhận lời của Diễm, ông Thọ đã có mặt tại bến xe theo đúng hẹn. Sau khi lên ô tô, Diễm tiếp tục nhờ ông Thọ chở đến nhà người quen ở quận 12 để đưa quà cho người thân. Thế nhưng, thực chất là đối tượng đang dụ ông Thọ về nhà để cho đồng bọn của Diễm thực hiện kế hoạch cướp tài sản.

Ở nhà, nhóm của Hạnh đã chuẩn bị sẵn dây dù, băng keo, găng tay y tế, ống kim tiêm, khẩu trang y tế, hai ổ khóa, hai roi điện, giấy báo và một thùng nước suối để làm công cụ gây án. Đến 14 giờ 45 cùng ngày, ông Thọ chở Diễm về quận 12 như dự tính của các đối tượng. Khi vừa đến căn nhà, Hiển đóng vai là cậu của Diễm, bước ra đón Diễm và ông Thọ vào nhà chơi.

Khi ông Thọ vào đến nhà thì cả nhóm đồng loạt tấn công bất ngờ và quật ngã nạn nhân xuống đất. Sau đó, các đối tượng nhét vải vào miệng, dùng dây dù trói tay chân của ông Thọ. Đồng thời, dùng băng keo quấn quanh miệng, cổ và mắt của nạn nhân. Sau khi khống chế được nạn nhân, cả nhóm khiêng ông Thọ lên lầu 1, rồi lục soát lấy được hai điện thoại di động hiệu Nokia và hiệu Asus, giấy CMND và 160 ngàn đồng.

Sau khi lấy được tài sản, cả nhóm của Hạnh bỏ mặc nạn nhân tại hiện trường và nhanh chóng tẩu thoát. Thuận ra khóa cửa bằng hai ổ khóa đã chuẩn bị sẵn. Sau đó, chúng lấy xe ô tô của ông Thọ chạy về khu công nghiệp Tân Bình.

Sau khi theo dõi và truy tìm dấu vết, cơ quan CSĐT đã nhanh chóng bắt được nhóm hung thủ này. Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục lấy lời khai của các đối tượng để mở rộng điều tra vụ án.

Hồng Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot