Những vị khách đến nhà lần lượt biến mất, con gái vạch trần tội ác của bà mẹ "ác quỷ"

Bảo Linh - Ngày 28/06/2021 00:08 AM (GMT+7)

Không chỉ lạm dụng và nhục mạ con gái, người phụ nữ này còn mời người thân, bạn bè đến nhà rồi dần sát hại họ.

Đó chính là Michelle “Shelly” Knotek, kẻ sát nhân hàng loạt khét tiếng của Mỹ. Shelly có một cuộc sống vạn người mê khi chồng tận tâm, yêu thương vợ con và 3 cô con gái ngoan ngoãn, sống trong một ngôi nhà ở vùng nông thôn Raymond, bang Washington, Mỹ. Hai vợ chồng họ rất hào phóng, luôn mời bạn bè và người thân gặp khó khăn đến nhà sống cùng. Nhưng sau đó, những vị khách này dần biến mất.

Người đầu tiên "bốc hơi" trong sự chăm sóc của Shelly là bạn cũ của bà ta, Kathy Loreno. Họ đã sống cùng nhau trong nhà của người phụ nữ này 5 năm trước khi biến mất vào năm 1994. Khi ai đó hỏi về Kathy, Shelly chỉ nói cô đã chuyển đến sống ở nơi khác. Về sau, 2 nạn nhân nữa cũng biến nhất khỏi nhà Shelly và bà ta đưa ra lý do tương tự.

 Michelle “Shelly” Knotek.

 Michelle “Shelly” Knotek.

Cuối cùng, 3 cô con gái của Shelly đã dũng cảm vạch trần sự thật. Cả 3 đã bị bố mẹ hành hạ còn những vị khách đến nhà thì bị giết hại. Theo đó, Shelly đã bỏ đói, đánh thuốc và tra tấn các nạn nhân, ép những vị khách nhảy khỏi mái nhà, tẩm thuốc tẩy vào vết thương hở và bắt họ uống nước tiểu của chính mình.

Shelly bị bỏ tù từ năm 2004 và sát nhân máu lạnh này sẽ được thả tự do vào tháng 6/2022. Các con gái của bà ta lo sợ về những gì có thể xảy ra sau này.

Tuổi thơ bị bạo hành của Shelly Knotek

Sinh ngày 15/4/1964, Michelle “Shelly” Knotek chưa từng đi xa khỏi vùng quê Raymond của mình. Thậm chí, 18 năm tù giam cũng không mang người phụ nữ này đi xa hơn nơi chôn rau của mình là bao.

Theo nhà báo Gregg Olsen của tờ The New York Times, tác giả của bài báo viết về Shelly Knotek năm 2019 tiết lộ những năm tháng đầu đời của kẻ sát nhân có nhiều thương tổn.

Là con gái cả trong gia đình có 3 anh chị em, Shelly có một người mẹ nghiện rượu. Bà ta gần như đã bỏ rơi các con của mình. Không thể tự thoát khỏi đau khổ, Shelly đã hành hạ các em trai của mình. Nhưng hành vi đó thực sự đáng quan ngại khi vào năm 13 tuổi, cô biết được mẹ mình thực sự đã không bỏ rơi chị em họ mà bị đánh chết.

 Shelly và người chồng David.

 Shelly và người chồng David.

Theo lời kể của các con gái, sau khi nghe tin sốc trên, Shelly Knotek đã đi ăn cắp vặt và đổ đầy kính vào giày của chính mình. Năm 15 tuổi, sau khi vu cáo bố mình về tội hiếp dâm, Shelly được gửi đến sống với bà ngoại trước khi bỏ trốn với người chồng đầu tiên ở tuổi 17. Những người thân cận nhất với Shelly nói rằng ban đầu, cả 3 người chồng đều bị cô ta quyến rũ nhưng sau đó phải chịu sự tra tấn tàn nhẫn cả về tình cảm lẫn thể xác từ người phụ nữ này.

Năm 1987, Shelly kết hôn với người chồng thứ ba và cũng là người chồng cuối cùng của mình, David Knotek. Anh ta là một công nhân xây dựng và cựu binh Hải quân, người mà Michelle Knotek thường xuyên lạm dụng, đã 2 lần ly hôn và có 2 cô con gái riêng là Nikki (12 tuổi), Sami (9 tuổi). Khi kết hôn với David, Shelly ngày càng bạo tàn.

Những đứa trẻ bất hạnh dưới bàn tay người mẹ sát nhân

Nạn nhân đầu tiên của Shelly Knotek chuyển đến nhà bà ta vào năm 1988. Đó là cháu trai 13 của của bà ta, Shane Watson. Bố cậu bé đang ngồi tù còn mẹ thì quá túng quẫn, không thể lo cho con trai. Cuối năm đó, Shelly chào đón người bạn cũ Kathy Loreno bị mất việc và cần giúp đỡ. Shelly tra tấn Shane ngay lập tức sau khi cậu bé chuyển đến. Vào những ngày trời lạnh, bà ta bắt Shane khỏa thân đứng bên ngoài và dội nước lên người.

Các con gái của Shelly cũng không thoát khỏi móng vuốt của mẹ. Bà ta ép chúng nhổ lông vùng kín, ép chui vào cũi chó và còn nhiều hành động bạo hành khác. Ai cũng trở thành nạn nhân của Shelly, ngoại trừ đứa con bé bỏng Tori.

3 đứa con gái Nikki, Sami và Tori cùng người anh họ Shane Watson.

3 đứa con gái Nikki, Sami và Tori cùng người anh họ Shane Watson.

Nạn nhân Kathy sau khi được bà bạn cũ mời đến nhà cũng nhanh chóng bị lạm dụng. Nhưng vì không còn nơi nào để đi, bà đành chấp nhận hầu hạ Shelly trong tình trạng khỏa thân. Hàng đêm, Shelly cho Kathy uống thuốc an thần và bắt bà ngủ cạnh nồi hơi ở tầng hầm.

Cho đến năm 1994, Kathy đã tụt 45kg và bị Shelly đánh chết. Lúc này, Shelly hăm dọa chồng và các con rằng tất cả bọn họ sẽ bị tống giam nếu để lộ chuyện này ra ngoài. Vì vậy, David đã thay bà ta đốt xác Kathy.

Nếu có ai hỏi, Shelly chỉ giải thích Kathy đã bỏ trốn cùng người tình. Nhưng Shane đã nhận ra sự khủng khiếp tại căn nhà cậu bé đang sống. Shane cho người anh em họ Nikki xem một số bức ảnh cậu chụp được Kathy khi cô còn sống, bị suy dinh dưỡng khủng khiếp. Cậu bé đã định đưa những bức ảnh này cho cảnh sát, thế nhưng Nikki lại kể cho mẹ nghe về kế hoạch này và David đã bắn Shane để trừ khử vào tháng 2/1995.

Tại sao David lại có thể bị vợ điều khiển như vậy? "Mẹ tôi có thể kiểm soát David vì ông ấy là một người đàn ông rất yếu đuối, không có nghị lực. Lẽ ra ông ấy có thể kết hôn hạnh phúc và là một người chồng tuyệt vời của ai đó bởi ông thực sự như vậy. Tuy nhiên, ông lại khiến cuộc đời mình bị hủy hoại", cô con gái Sami Knotek nói.

Sami và anh họ Shane trước khi cậu bé bị sát hại.

Sami và anh họ Shane trước khi cậu bé bị sát hại.

Vụ giết người cuối cùng của người đàn bà bệnh hoạn

Trước khi mọi tội ác bị phơi bày, Shelly đã bắt thêm một nạn nhân nữa là Ron Woodworth. Người này chuyển đến nhà bà ta vào năm 1999. Ron là một cựu chiến binh 57 tuổi, nghiện ngập. Không lâu sau khi ổn định cuộc sống, ông bị Shelly mắng mỏ là kẻ hạ đẳng xấu xa. Sống tại đây, Ron thậm chí còn không được dùng phòng tắm mà phải đi vệ sinh bên ngoài.

Đến năm 2002, Shelly tới chăm sóc cho James McClintock, một thuyền viên 81 tuổi đã nghỉ hưu. Ông James được cho là sẽ để lại cho Shelly khối tài sản trị giá 140.000 USD sau khi chú chó của ông chết. Không biết là do ngẫu nhiên hay cố tình mà ông James đã chết vì bị thương ở đầu sau khi ngã trong nhà mình. Tuy nhiên, cảnh sát không bao giờ liên kết được cái chết của ông với Shelly.

Trở về nhà, Shelly yêu cầu Ron cắt đứt quan hệ với gia đình, ép ông uống nước tiểu của chính mình rồi ra lệnh cho ông nhảy khỏi mái nhà. Ron không chết sau cú ngã đó nhưng bị thương nặng. Lúc này, Shelly đổ thuốc tẩy lên vết thương và khiến Ron không qua khỏi vào tháng 8/2003.

Ngôi nhà nơi những tội ác xảy ra.

Ngôi nhà nơi những tội ác xảy ra.

Thi thể của Ron sau đó bị bỏ vào tủ đông. Bất cứ ai hỏi thăm về ông, Shelly đều nói ông đã nhận được một công việc ở Tacoma. Cuối cùng, David đã chôn ông trong sân vườn. Nhưng chính sự biến mất của Ron đã khiến cho Tori nhận ra những gì đang xảy ra trong gia đình mình.

Các chị gái của Tori đã chuyển ra ngoài vào thời điểm này nhưng khi cô kể cho họ mọi chuyện, họ đã xúi cô thu thập đồ đạc của Ron để trình báo chính quyền. Và Tori đã làm vậy.

Vạch trần tội ác của người mẹ ma quái

Cảnh sát đã tiến hành khám xét căn nhà của Shelly Knotek vào năm 2003 và tìm thấy xác của Ron Woodworth. David và Shelly bị bắt vào ngày 8/8 năm đó.

Shelly bị kết án 22 năm tù.

Shelly bị kết án 22 năm tù.

Trong khi Tori được chị gái Sami chăm sóc, David đã thú nhận bắn Shane và chôn Ron 5 tháng sau đó. Ông bị buộc tội giết người cấp độ 2 và ngồi tù 13 năm. Trong khi đó, Shelly bị buộc tội giết người cấp độ 2 và tội ngộ sát lần lượt gây ra cái chết cho Kathy và Ron. Bà ta bị kết án 22 năm tù nhưng dự kiến sẽ được trả tự do sớm vào tháng 6/2022. Điều này khiến gia đình bà ta rất lo lắng. "Nếu bà ấy đến trước cửa nhà tôi. Có thể tôi sẽ khóa tất cả các cửa lại, đóng chặt phòng tắm để gọi cảnh sát", con gái Sami nói.

Hai chị em Nikki và Sami hiện đã ngoài 40 tuổi và đều đang sống tại Seattle. Em gái của họ là Tori cần thay đổi môi trường sống nên đã chuyển đến Colorado.

David được tạm tha vào năm 2018 và đã được các con tha thứ. Tuy nhiên, Shelly vẫn là một điều gì đó đáng sợ với cả 3 cô con gái. Việc bà ta sắp được ra tù chính là một nỗi kinh hoàng đối với những đứa con ngay cả khi họ đã trưởng thành.

Sống cùng anh trai và chị dâu sau khi bố mẹ mất, thiếu nữ 15 tuổi gặp chuyện động trời
Sau khi bố mẹ qua đời, thiếu nữ đến sống cùng anh trai và chị dâu, nào ngờ nơi này lại trở thành "địa ngục" cuộc đời.

An ninh hình sự

Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự