Nữ công tước Anh: 15 tuổi mang thai, có 88 người tình, cuộc đời bị chồng hủy hoại

Ngày 11/02/2019 06:30 AM (GMT+7)

Sinh ra trong một gia đình quyền quý lại sở hữu nhan sắc đỉnh cao thế nhưng cuộc đời người phụ nữ này đã bị một tay chồng mình hủy hoại.

Margaret Campbell, Nữ công tước xứ Argyll được cho là người phụ nữ bị chế nhạo nhiều nhất trong lịch sử Scotland. Những cuộc phiêu lưu tình ái đã khiến bà bị gắn mác "nữ công tước nhơ nhuốc". Việc liên quan đến bê bối người đàn ông không đầu cũng khiến bà trở thành tâm điểm gây xôn xao dư luận đương thời.

Những cuộc phiêu lưu tình ái

Tác giả Lyndsy Spence đã viết một cuốn sách nói về cuộc đời của nữ công tước Margaret Cambpell. Bà Lyndsy tuyên bố nữ công tước bị cả xã hội ruồng bỏ bởi bà là nạn nhân của một người mẹ lạm dụng tình cảm và những gã đàn ông vô đạo đức, xấu xa.

Margaret là con gái duy nhất của triệu phú tự thân Scotland George Whigham và người phụ nữ xinh đẹp Helen Hannay. Tuổi thơ của bà sống trong nhung lụa giàu sang nhưng lại trống rỗng.

Nữ công tước Anh: 15 tuổi mang thai, có 88 người tình, cuộc đời bị chồng hủy hoại - 1

Margaret Campbell sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, cuốn hút.

"Bà ấy có bố nhưng ông lại thường xuyên vắng nhà, phải sống cùng một bà mẹ ghen tuông, lúc nào cũng nói về khuyết điểm, chỉ trích tật nói lắp của con gái và nói bà sẽ chẳng bao giờ đạt được điều gì", tác giả Lyndsy Spence mô tả về thời thơ ấu của nữ công tước.

Sau khi được sự đồng ý của gia đình, năm 15 tuổi, Margaret hẹn hò với ngôi sao điện ảnh David Niven và nhanh chóng có thai. Sau khi bố mẹ Margaret biết chuyện, họ đã giải quyết vụ việc trong bí mật để tránh scandal.

Khi lớn lên, tên tuổi của Margaret trở thành một từ đại diện cho đẳng cấp và sắc đẹp. Năm 1930, bà tuyên bố đính hôn với Charles Guy Fulke Grevulle, Bá tước thứ 7 của Warwick. Tuy nhiên lễ cưới không diễn ra, thay vào đó là cuộc hôn nhân của bà với tay golf người Mỹ Charles Sweeny vào năm 1933. Vụ việc gây xôn xao dư luận thời bấy giờ nhưng nó không kéo dài lâu bởi Margaret cần nhiều hơn thế, họ chia tay vào năm 1947 sau khi đã sinh được 3 người con.

Nữ công tước Anh: 15 tuổi mang thai, có 88 người tình, cuộc đời bị chồng hủy hoại - 2

Margaret Campbell cùng người chồng đầu tiên Charles Sweeny.

Năm 1951, Margaret kết hôn với Ian Douglas Campbell, Công tước xứ Argyll 11, chính thức trở thành Nữ công tước xứ Argyll. Bà được săn đón trong giới thượng lưu, được ca ngợi bởi nhan sắc đỉnh cao, nằm trong top 10 người phụ nữ đẹp nhất thế giới và trải nghiệm cuộc sống xa hoa mà bất cứ ai cũng khao khát.

Nhưng cuộc hôn nhân này cũng gắn liền với rất nhiều tai tiếng. Sau một vụ tai nạn thang máy khiến bà Margaret bị chấn thương, những lời gièm pha và đau lòng đã đeo bám nữ công tước. Vụ ly hôn khét tiếng của 2 vợ chồng bà năm 1963 chính là đỉnh điểm của tai tiếng, gây chấn động khắp thế giới. Tại thời điểm đó, Ian Campbell đã tung ra danh sách 88 người bị nghi là tình nhân của Margaret, những bức ảnh ghi lại cảnh bà đang "vui vẻ" với 2 người đàn ông khác.

Nữ công tước Anh: 15 tuổi mang thai, có 88 người tình, cuộc đời bị chồng hủy hoại - 3

Vẻ đẹp lộng lẫy của nữ công tước cũng đi liền với hàng loạt scandal.

Một bức ảnh có cảnh Margaret khỏa thân ngồi cạnh một người đàn ông chỉ được chụp từ cổ trở xuống. Cho đến nay, vẫn không có ai biết được danh tính của người đàn ông không đầu này.

Trong cuốn sách của mình, tác giả Lyndsy không chỉ kể toàn bộ câu chuyện đằng sau người phụ nữ mong manh và nhiều tổn thương này mà còn tiết lộ "người đàn ông không đầu" trong bức ảnh trên có khả năng lớn nhất là triệu phú Joe Thomas.

Cái kết ê chề

Cuộc hôn nhân thứ hai của Margaret không hạnh phúc bởi chính công tước Ian Douglas Campbell đã quyết định hủy hoại vợ mình tại tòa án khi tung ra những bức ảnh ông đánh cắp từ phòng ngủ của bà.

Nữ công tước Anh: 15 tuổi mang thai, có 88 người tình, cuộc đời bị chồng hủy hoại - 4

Vợ chồng công tước xứ Argyll.

Theo Lyndsy, Margaret là một trong những nạn nhân bị xâm phạm khi chồng bà lấy trộm những bức ảnh và dùng nó để chống lại bà trước tòa. Việc tạo ra những bức ảnh rồi dùng nó để hủy hoại danh tiếng của bà là cách trả thù vô cùng khủng khiếp.

Công tước đã bôi nhọ danh dự của vợ, tuyên bố bà ngoại tình với 88 người đàn ông, những người này được nhắc đến trong nhật ký của bà. Tuy nhiên, nhiều người trong số này là người đồng tính. Nhưng ở thời bấy giờ, đồng tính bị coi là bất hợp pháp nên Margaret đã giữ im lặng để bảo vệ cho họ.

Trước khi ly hôn, công tước Ian không bao giờ thể hiện tình yêu với vợ. Ngay từ đầu, ông ta chỉ muốn lợi dụng tiền bạc của bà để tu sửa lâu đài Inveraray. Margaret đã ngây thơ và bị lợi dụng dễ dàng.

Nữ công tước Anh: 15 tuổi mang thai, có 88 người tình, cuộc đời bị chồng hủy hoại - 5

Nữ công tước đã chết trong nghèo khó và cô độc.

Phiên tòa xử vụ ly hôn năm 1963 không chỉ hủy hoại danh tiếng mà còn phá hủy cả cuộc đời nữ công tước. Bà bị người ta gắn cho danh xưng "nữ công tước nhơ nhuốc" từ đó. Thẩm phán đã phớt lờ các bằng chứng khác, đứng về phía Ian Campbell, tuyên bố Margaret là một "người phụ nữ có nhu cầu sinh lý cao, không hài lòng với những mối quan hệ tình dục bình thường".

Ngay lập tức Margaret bị báo chí bêu rếu, trở thành nhân vật phản diện, tâm thần không ổn định và bị "gạch tên" khỏi xã hội thượng lưu Anh.

Trong cuộc đời đầy thăng trầm của mình, Margaret đã bị sảy thai 8 lần, một lần sinh non. Nữ công tước chết trong nghèo khó vào năm 1993 tại một viện đưỡng lão ở Pimlico, London khi đã 80 tuổi. Đến tận những ngày cuối đời, bà vẫn luôn tự hào về ngoại hình xinh đẹp của mình.

Nữ tỷ phú xinh đẹp nhất Hàn Quốc: Nàng công chúa của Samsung và cuộc hôn nhân bất hạnh
Xinh đẹp, tài giỏi và giàu có nhưng cuộc đời của ái nữ nhà Samsung lại mang nhiều bất hạnh. Là người thừa kế tập đoàn lừng lẫy nhưng cuộc sống của cô...
Bảo Linh (Dịch từ Dailyrecord)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật