Nữ hoàng độc dược: Doanh nhân bán mỹ phẩm tiếp tay giết hại hơn 600 ông chồng đoản mệnh

Bảo Linh - Ngày 09/08/2020 19:00 PM (GMT+7)

Chỉ bằng 2 thành phần đơn giản, phổ biến có trong nhiều loại mỹ phẩm, người phụ nữ này đã điều chế ra loại độc dược bí ẩn, tước đi sinh mạng của hơn 600 nạn nhân.

Aqua Tofana – nỗi kinh hoàng của đàn ông

"Tôi cảm thấy chắc chắn mình không sống được bao lâu nữa. Tôi nghĩ mình đã bị đầu độc. Ai đó đã cho tôi uống Aqua Tofana". Tuyên bố này là của nhà soạn nhạc nổi tiếng Wolfgang Amadeus Mozart đưa ra trên giường bệnh và khẳng định mình bị đầu độc bằng Aqua Tofana.

Aqua Tofana là một chất độc mạnh được Giulia Tofana phát minh vào đầu thế kỷ 17. Bà là một trong những kẻ giết người bằng chất độc khét tiếng nhất lịch sử. Người phụ nữ này bán mỹ phẩm ở Rome và Naples. Một trong những công thức đặc biệt của bà - Aqua Tofana - mạnh đến mức có thể giết chết bất cứ ai mà không để lại dấu vết. Sử dụng chất độc này, Giulia đã giết hơn 600 người đàn ông và trốn tránh chính quyền trong một thời gian dài.

Nữ hoàng độc dược: Doanh nhân bán mỹ phẩm tiếp tay giết hại hơn 600 ông chồng đoản mệnh - 1

Nhưng Giulia Tofana không giết người vì tiền bạc hay quyền lực. Động cơ của bà là để xoa dịu những người phụ nữ đang gặp phải hôn nhân không hạnh phúc. Vào thế kỷ 17, phụ nữ không có quyền lên tiếng. Nếu một người chồng đối xử tệ bạc với vợ, ngược đãi cô ấy, bán cô ấy vào động mại dâm hay thậm chí ép vợ phải sinh con liên tục thì cũng không có chuyện ly hôn. Phụ nữ không có bất cứ thứ gì bảo vệ bản thân.

Cách duy nhất để một người phụ nữ thoát khỏi cuộc hôn nhân địa ngục chính là trở thành góa phụ. Và Giulia đã cung cấp giải pháp hoàn hảo để giúp họ trở thành những góa phụ giàu có. Sự tài tình của chất độc mà Giulia phát minh ra đó là nó không thể truy vết sau khi nạn nhân chết.

Như Tạp chí Chambers từng viết về chất độc này năm 1890: "Để cứu vãn danh tiết, người vợ sẽ yêu cầu khám nghiệm tử thi. Nhưng kết quả chẳng có gì ngoài việc họ có thể giả vờ như một người vô tội bị vu khống, và sau đó thì người ta sẽ nhớ rằng chồng bà ta đã chết mà không đau, viêm, sốt hay co thắt. Nếu sau chuyện này, trong vòng một hoặc hai năm mà người phụ nữ có người mới thì chẳng ai có thể trách cô ấy".

Nữ hoàng độc dược

Không có nhiều thông tin về lai lịch của Giulia. Bà sinh khoảng năm 1620 tại thanh phố Palermo, vùng Sicily, nước Ý. Giulia trở thành góa phụ khá sớm và bà cùng con gái chuyển đến Naples, sau đó là Rome. Đó là khi bà bắt đầu pha chế chất độc gây chết người của mình.

Nữ hoàng độc dược: Doanh nhân bán mỹ phẩm tiếp tay giết hại hơn 600 ông chồng đoản mệnh - 2

Chẳng bao lâu sau khi danh xưng "nữ hoàng độc dược" lan rộng, bà đã chiêu mộ một linh mục La Mã địa phương, cha Girolamo để tham gia vào các hoạt động của mình. Người ta tin rằng cha Girolamo đã cung cấp asen và cây cà dược, những thành phần quan trọng trong chất độc Aqua Tofana.

Chất độc của Giulia được chia làm 2 dạng. Một dạng là phấn trang điểm có thể dễ dàng pha trộn trong những hộp trang điểm của phụ nữ. Dạng thứ hai là chai thủy tinh có nhãn "Manna of St. Nicholas of Bari", một loại thuốc mỡ đặc biệt đóng hộp trông như vật để cầu nguyện. Chính cách đóng gói đặc biệt này giúp bà điều hành công việc kinh doanh mà không gây ra bất cứ nghi ngờ nào.

Chất độc bán chạy nhất này có thành phần phổ biến là asen và cây cà dược. Có thể còn có những thành phần khác nhưng không may, công thức chính xác của Giulia lại không được ghi lại và chẳng có bất cứ ghi chép nào được phát hiện trong quá trình tìm kiếm các căn hộ của bà.

Asen khiến nạn nhân nôn mửa và tiêu chảy, các triệu chứng có thể dễ bị nhầm với những bệnh thông thường khác. Chất độc này cũng có thể giết người nhanh hoặc chậm tùy vào liều lượng. Ngoài ra, nó thậm chí còn được sử dụng như một loại mỹ phẩm làm trắng da. Vì vậy, nó là chất độc hoàn hảo để giết người mà không để lại dấu vết.

Nữ hoàng độc dược: Doanh nhân bán mỹ phẩm tiếp tay giết hại hơn 600 ông chồng đoản mệnh - 3

Cây cà dược là thành phần khác mà Giulia đã sử dụng. Đây là một trong những loài cây độc nhất trên thế giới. Tuy nhiên, phụ nữ thời Phục hưng đã chiết xuất chất lỏng từ quả mọng này và sử dụng nó làm mỹ phẩm. Họ sẽ nhỏ một giọt vào mỗi bên mắt để làm giãn đồng tử, khiến mắt đẹp hơn. Vì vậy, việc sử dụng một món đồ chứa cây cà dược sẽ gần như không gây nghi ngờ.

Bên cạnh những thành phần gây chết người này, Giulia còn có những kỹ năng điều chế thuốc đặc biệt, khiến việc phát hiện thuốc trong máu ngay cả khi đã chết là điều không thể. Những phụ nữ mua Aqua Tofana để giết chồng luôn có thể khẳng định đó chỉ là loại mỹ phẩm được sử dụng để làm đẹp mắt hoặc da.

Loại thuốc này không mùi, không vị, rất dễ để bỏ vào đồ ăn, thức uống của chồng. Những phụ nữ này thường cho chồng dùng chất độc theo từng liều nhỏ và thường thì dùng đến liều thứ 3, thứ 4 là người đàn ông sẽ... "về với tổ tiên".

Nhờ đó, Giulia sớm được hàng trăm người ngưỡng mộ trung thành. Họ tôn bà thành đấng cứu thế cho những người vợ bất hạnh, phong bà là "nữ hoàng độc dược".

Sa lưới vì một bát súp

Dù điều chế thuốc độc vì mục đích giúp đỡ những người phụ nữ bất hạnh hay gì đi nữa, Giulia vẫn là một kẻ sát nhân. Cuối cùng, một bát súp đã khiến bà sụp đổ. Chuyện kể rằng vào năm 1650, một phụ nữ đã cho chồng dùng bát súp có nhỏ một giọt Aqua Tofana. Tuy nhiên, trước khi ông chồng uống súp, người phụ nữ này đã đổi ý, cầu xin ông đừng ăn nó. Điều này khiến người đàn ông nghi ngờ, thẩm vấn vợ cho đến khi bà thú nhận âm mưu của mình.

Nữ hoàng độc dược: Doanh nhân bán mỹ phẩm tiếp tay giết hại hơn 600 ông chồng đoản mệnh - 4

Các nhà chức trách ngay lập tức vào cuộc và bắt Giulia cùng con gái bà ta. Họ đã tra tấn Giulia Tofana cho đến khi bà thừa nhận đầu độc hơn 600 người đàn ông từ năm 1633-1651. Bà bị hành quyết tại Campo de’ Fiori ở Rome vào năm 1659 cùng con gái và 3 người trợ giúp.

Một số khách hàng của bà cũng bị trừng trị, một số khác thì vờ như không biết gì về "chất độc" có trong đồ trang điểm của họ. Nhưng sau kết cục này, huyền thoại về Aqua Tofana vẫn còn gieo rắc nỗi sợ hãi hơn 100 năm sau khi bà bị hành quyết.

Trong khi Giulia là một kẻ giết người hàng loạt và đáng bị trừng trị thì còn một góc nhìn khác cho rằng bà chỉ là sản phẩm lỗi của thời đại. Những khách hàng của bà đều là những người vợ không hạnh phúc, bị chồng bạo hành, bị pháp luật cấm đoán và bị coi thường như đồ vật. Chẳng có gì lạ khi nhiều phụ nữ muốn trở thành góa phụ thay vì chịu đựng cuộc sống khổ sở do bất an, bị xúc phạm và xấu hổ.

Người đàn ông thuê phòng khách sạn 1 năm không cho ai vào, nhân viên ngỡ ngàng khi mở cửa
Người đàn ông chi một số tiền lớn để thuê căn phòng khách sạn suốt một năm nhưng điều kỳ lạ là không muốn cho bất cứ ai vào, kể cả nhân viên khách...
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự