Nữ phóng viên trực Tết: Đi làm về, con trai đều hỏi "Hôm nay công việc của mẹ thế nào"

Ngày 04/02/2019 16:30 PM (GMT+7)

Cánh nhà báo, đặc biệt là những nữ phóng viên, thường bảo nhau, phải có một anh chồng tâm lý lắm, bố mẹ hai bên dễ tính lắm mới có thể thông cảm được cho những nàng dâu chọn cái nghề này.

Nữ phóng viên trực Tết: Đi làm về, con trai đều hỏi amp;#34;Hôm nay công việc của mẹ thế nàoamp;#34; - 1

Video: Cô phóng viên tâm sự về những chiều 30 làm việc đến khuya nhưng vẫn tâm huyết với nghề

Nghề phóng viên chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất kỳ ai, đặc biệt là với phái nữ. Tuy nhiên, rất nhiều cô gái dù bận rộn với chồng con nhưng vẫn quyết tâm theo đuổi công việc này. Trà My (sinh năm 1989) hiện đang công tác ở Đài Truyền hình Hà Nội chính là một phụ nữ như thế.

Nữ phóng viên trực Tết: Đi làm về, con trai đều hỏi amp;#34;Hôm nay công việc của mẹ thế nàoamp;#34; - 2

"Mình không hề học ngành báo chí. Trước đây, mình theo học Ngoại ngữ chuyên ngành Tiếng Trung. Rồi mình đi làm biên dịch. Nhưng sau này nó lại như một cái cơ duyên, giống như là nghề chọn mình chứ không phải mình chọn nghề vậy. Mình gặp được một người chị đã dẫn dắt mình đến với công việc này. Chị chỉ bảo cho mình từng chút một. Dần dần, mình cảm thấy bị cuốn, mình thích đi, thích gặp những con người mới và càng ngày càng thích cái nghề này. Mặc dù đúng là đối với chị em phụ nữ thì nghề này hơi vất vả", Trà My tâm sự về cơ duyên đến với nghề phóng viên.

Nữ phóng viên trực Tết: Đi làm về, con trai đều hỏi amp;#34;Hôm nay công việc của mẹ thế nàoamp;#34; - 3

Trà My coi nghề phóng viên truyền hình mà mình lựa chọn như một cái "duyên"

Để có thể theo đuổi một nghề nghiệp được cho là vất vả, không có ngày nghỉ, Trà My cho rằng điều kiện tiên quyết chính là phải có được sự ủng hộ từ gia đình: "Bất kỳ chị em nào đã "trót" yêu nghề truyền hình này thì đều cần có một người chồng cực kỳ thông cảm với mình thì mới có thể cống hiến cho công việc. Nghề phóng viên có một đặc thù đó là giờ giấc không cố định. Mình làm bản tin nên luôn phải cập nhật mọi thứ vào mọi lúc, các anh chị trong ban cũng vậy thôi".

"Mình rất may mắn khi có gia đình luôn thông cảm cho mình. Mình được bà ngoại hỗ trợ và chăm con giúp nên cũng có thể yên tâm công tác", Trà My chia sẻ thêm.

Nữ phóng viên trực Tết: Đi làm về, con trai đều hỏi amp;#34;Hôm nay công việc của mẹ thế nàoamp;#34; - 4

Cô có cơ hội được đi công tác xa nhờ nghề nghiệp của mình

Công việc này đối với Trà My như một loại "chất gây nghiện", bởi càng làm cô càng càng cảm thấy đam mê, yêu thích. Công việc không chỉ là công cụ để kiếm tiền, nó trở thành niềm vui, niềm hạnh phúc của Trà My mỗi khi thức dậy bắt đầu một ngày mới.

"Hiện nay công việc của mình là phóng viên đi sản xuất tin bài hằng ngày. Bên cạnh đó mình cũng là biên tập viên hiện hình nữa. Mình là phóng viên chuyên mảng y tế nên mình thường xuyên phải đến các bệnh viện. Lúc đầu mình thấy rất là sợ khi phải vào những khoa truyền nhiễm. Nhưng đúng là làm nhiều rồi cũng quen, miễn là mình có những cách để bảo vệ bản thân như rửa tay, đeo khẩu trang,...

Thực sự mình rất thích mảng y tế mà mình đang làm. Bất kể khi nào có sự vụ gì thì bọn mình phải lập tức tìm hiểu thông tin để lên bài. Ngoài những tin bài nóng được cập nhật hằng ngày, bọn mình cũng có những chương trình chuyên đề định kỳ. Thêm nữa, mình cũng lên hình vào các chương trình thời sự của Đài truyền hình Hà Nội vào một số buổi trong tuần", Trà My chia sẻ về công việc thường ngày của một phóng viên truyền hình.

Nữ phóng viên trực Tết: Đi làm về, con trai đều hỏi amp;#34;Hôm nay công việc của mẹ thế nàoamp;#34; - 5

Ánh mắt Trà My luôn ánh lên hạnh phúc khi kể về công việc của cô

Nữ phóng viên trực Tết: Đi làm về, con trai đều hỏi amp;#34;Hôm nay công việc của mẹ thế nàoamp;#34; - 6

Chia sẻ với chúng tôi, vì đặc thù nghề nghiệp nên không có năm nào Trà My có một cái Tết trọn vẹn. Không chỉ phải làm hết ngày 30, Trà My còn làm xuyên Tết khi trực cả những ngày đầu tiên của năm mới.

"Vì luôn phải cập nhật tin bài liên tục nên thực sự là bọn mình không có nghỉ Tết. Nhưng mình cũng quen với đặc thù công việc như vậy rồi. Tất cả anh em trong ban đều thế, mọi người vẫn phải làm. Thậm chí cường độ công việc ngày Tết còn gấp 2, gấp 3 lần ngày thường nhưng không ai kêu ca gì. Bởi vậy, mình chấp nhận đó là một phần của công việc. Nếu chúng ta đủ đam mê và hạnh phúc với những gì chúng ta đang làm thì sẽ cảm thấy không có gì khó khăn hay tủi thân cả", cô phóng viên sinh năm 1989 chia sẻ.

"Bọn mình thường có một chương trình Tết và phải ghi hình trước Tết một thời gian. Những khi ấy chúng mình đều phải làm việc cả ngày. Dù ai cũng mệt nhưng khi hoàn thành xong, mọi người đều cảm thấy rất vui vì đã đóng góp công sức vào một chương trình chung", Trà My nói thêm.

Nữ phóng viên trực Tết: Đi làm về, con trai đều hỏi amp;#34;Hôm nay công việc của mẹ thế nàoamp;#34; - 7

Ngoài ra hiện trường để sản xuất chương trình, Trà My còn là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình Hà Nội

Trà My hiện đã có một cậu con trai 7 tuổi lém lỉnh. Vì tính chất công việc, My thường xuyên phải đi làm bất kể giờ giấc nên thời gian dành cho con rất hạn chế. Vậy nhưng, cậu bé lại rất hiểu công việc của mẹ và luôn ngoan ngoãn, tự hào về mẹ.

"Trong tuần, mình sẽ có một ngày nghỉ là thứ 7 hoặc Chủ nhật, vì vậy mình cũng chỉ có thể dành một ngày nghỉ cho con trai. Tuy nhiên, từ nhỏ bé nhà mình đã thường xuyên theo mẹ đến cơ quan để biết công việc của mẹ là như thế nào. Hằng ngày về bé đều hỏi là "Hôm nay công việc của mẹ thế nào?", "Hôm nay mẹ có lên hình hay không?"... Đấy như là một thói quen của bé từ khi nhận thức được đến giờ, tối nào cũng hỏi như vậy còn sáng ra trước khi đi học, bé lúc nào cũng nói "Chúc mẹ đi làm vui vẻ"".

Thời gian dành cho con khá hạn chế nên Trà My luôn trân trọng những phút giây được ở bên con. Bé cũng thường xuyên theo dõi những chương trình mà mẹ lên sóng để hiểu và thông cảm cho công việc của mẹ. "Rất may là mình có ông bà hai bên hỗ trợ, chăm con giúp nên mình mới có thể thoải mái theo đuổi nghề. Con trai càng lớn cũng càng hiểu và tự hào về công việc của mẹ", Trà My nói thêm.

Nữ phóng viên trực Tết: Đi làm về, con trai đều hỏi amp;#34;Hôm nay công việc của mẹ thế nàoamp;#34; - 8

Tết Kỷ Hợi này, cô và gia đình sẽ đón giao thừa cùng nhau

Cô phóng viên cũng cho biết, năm nay cô sẽ được cùng đón giao thừa cùng gia đình, tuy nhiên đến mùng 2 Tết cô vẫn phải tới trực ở cơ quan: "Ngày 30 Tết năm nay thì mình phải đi ghi nhận không khí ở phố phường Hà Nội. Thêm vào đó, mình lại lên hình vào 18h30 tối 30 nữa nên có lẽ khoảng 19h là công việc của mình kết thúc và có thể trở về với gia đình đón chờ giao thừa".

Chủ tiệm salon kể khổ chuyện ăn mỳ đêm 30 để làm tóc cho khách kịp diện Tết
Càng vào dịp lễ Tết, các salon làm tóc càng đông đúc bởi ai cũng mong mình sẽ có một mái tóc mới, một diện mạo mới trong những ngày đầu xuân. Vì vậy,...
Linh Lan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết - Yêu đi đừng sợ