Chủ tiệm salon "kể khổ" chuyện ăn mỳ đêm 30 để làm tóc cho khách kịp diện Tết

Ngày 31/01/2019 06:30 AM (GMT+7)

Càng vào dịp lễ Tết, các salon làm tóc càng đông đúc bởi ai cũng mong mình sẽ có một mái tóc mới, một diện mạo mới trong những ngày đầu xuân. Vì vậy, các tiệm làm đầu phải hoạt động hết công suất trong dịp cuối năm, thậm chí là đến hết ngày 30 Tết.

Chủ tiệm salon amp;#34;kể khổamp;#34; chuyện ăn mỳ đêm 30 để làm tóc cho khách kịp diện Tết - 1

Video: Ông chủ salon tâm sự về những ngày làm việc cuối cùng trong năm

Những ngày cuối năm, không chỉ chị em mà cả cánh mày râu đều muốn mình có một kiểu tóc mới, một diện mạo mới để đi chơi Tết. Từ những salon sang trọng đến tiệm cắt tóc bình dân đều tấp nập khách ra vào. Thậm chí đến tận ngày 30 Tết, vẫn còn rất nhiều người ghé tới các tiệm làm đầu bởi trước đó quá bận bịu với công việc.

Chủ tiệm salon amp;#34;kể khổamp;#34; chuyện ăn mỳ đêm 30 để làm tóc cho khách kịp diện Tết - 2

Chúng tôi đến với một salon tóc trên đường Nguyễn Công Hoan (Hà Nội) để gặp gỡ nhà thiết kế và tạo mẫu tóc Minh Tường - chủ của salon này. Dù tuổi đời còn khá trẻ (sinh năm 1991) nhưng Minh Tường đã có 10 năm kinh nghiệm theo đuổi nghề. Ngay từ những ngày còn là một cậu học sinh cấp 3, cậu bé Minh Tường đã không che giấu sự yêu thích cái Đẹp, sở thích làm đẹp cho người khác.

"Từ hồi học phổ thông mình đã rất thích "điệu", thích những cái đẹp, rồi cũng tập tành tự cắt tóc. Sau đó mình có nói với gia đình nhưng bố mẹ hoàn toàn phản đối. Họ nghĩ nghề cắt tóc là một công việc chân tay. Bố mẹ muốn mình làm nghề nào đó ổn định. Gia đình mình có nhiều người theo ngành xây dựng nên bố mẹ bắt mình học theo", Minh Tường tâm sự.

Chủ tiệm salon amp;#34;kể khổamp;#34; chuyện ăn mỳ đêm 30 để làm tóc cho khách kịp diện Tết - 3

Vượt qua rào cản từ gia đình, Minh Tường đã chứng minh anh thực sự đam mê với nghề cắt tóc

"Thế nhưng vì không thích nên mình bỏ học và đến ở nhà bạn, không về nhà. Bố mẹ mình cũng khá là hoảng nên phải gọi mình về rồi hỏi: "Thế bây giờ con muốn làm gì?", mình trả lời: "Con chỉ muốn làm thợ cắt tóc thôi". Cuối cùng, mình cũng được làm điều mà mình yêu thích", Tường nhớ lại khoảng thời gian đầu chật vật với ước mơ.

Chủ tiệm salon amp;#34;kể khổamp;#34; chuyện ăn mỳ đêm 30 để làm tóc cho khách kịp diện Tết - 4

Minh Tường đã mở được 2 salon làm tóc ở Hà Nội

Trải qua nhiều năm học việc, tay nghề của Minh Tường ngày càng được hoàn thiện, cùng với gout thẩm mỹ tốt, anh được rất nhiều khách quen tin tưởng. Sau nhiều năm tháng ấp ủ, cuối cùng anh cũng tự mở được một salon như mơ ước.

"Từ đi làm thuê cho đến lúc tự làm chủ thực sự là khác hẳn nhau. Có nhiều cái khó vô cùng. Khi làm chủ, bạn không chỉ là một thợ cắt tóc mà phải là một người làm kinh doanh. Có rất nhiều vấn đề như quản lý nhân sự, marketing,... Rồi mình cứ thế từng bước từng bước làm, đến giờ mình đã mở và vận hành 2 cơ sở salon tại Hà Nội", Tường tự hào chia sẻ.

Chủ tiệm salon amp;#34;kể khổamp;#34; chuyện ăn mỳ đêm 30 để làm tóc cho khách kịp diện Tết - 5

Càng vào những ngày lễ tết, công việc của Minh Tường càng bận rộn. Khách hàng ra vào vô cùng tấp nập và luôn có rất nhiều người ngồi chờ đến lượt. Nhiều khách thậm chí phải đặt lịch từ trước 1 - 2 tuần bởi ai cũng muốn được đi chơi Tết với một mái tóc mới.

Vậy nhưng, chị em công sở thường phải chờ đến tận 27, 28 Tết mới được nghỉ, nên những ngày cuối năm là khoảng thời gian hoạt động hết công suất của các salon tóc. Tất nhiên, 2 salon tóc của Minh Tường cũng không ngoại lệ.

"Dịp Tết thì khách đông kinh khủng. Ai cũng muốn có tóc mới vì nó như một thứ trang sức mới mẻ để chị em đi chơi Tết. Những hôm đó bọn mình phải làm việc từ sáng đến đêm, mọi người đều rất là mệt nhưng vẫn phải cố căng mình ra làm. Thi thoảng anh em lại ngồi kể nhau nghe những chuyện chuẩn bị về nhà rồi mua sắm, bỗng dưng mình cũng cảm thấy nhớ nhà, rất là xao xuyến", Tường tâm sự.

Chủ tiệm salon amp;#34;kể khổamp;#34; chuyện ăn mỳ đêm 30 để làm tóc cho khách kịp diện Tết - 6

Càng gần Tết, lượng khách hàng làm tóc càng lớn

"Cũng muốn được về nhà nhưng làm những ngành nghề dịch vụ kiểu này vốn thiệt thòi. Mình vẫn phải làm việc khi mà khách hàng đều đã được nghỉ Tết cả rồi. Nhân viên của mình, nhất là các em ở xa thì toàn "Ôi em chỉ muốn về thôi, về với bố mẹ" vì các em vẫn còn rất xao xuyến Tết", ông chủ sinh năm 1991 chia sẻ.

"Vì là công việc nên mình vẫn phải làm thôi. Với khách hàng thì mình phải phục vụ cho hết ngày 30, còn với gia đình thì mình sẽ nghỉ dài với gia đình hơn một chút, sẽ bù đắp lại khoảng thời gian mà mình đã đi xa, lại còn về ăn Tết muộn. Những ngày mà cả nhà đông đủ còn mình lại mãi mới về, gia đình mình cũng nhớ.

Nhất là có sự so sánh khi nhìn sang những nhà bên cạnh thấy con cháu nhà người ta đã về cả rồi còn nhà mình thì vẫn chẳng thấy đâu cả. Thế là mẹ mình cũng hay gọi về hỏi "Con ơi bao giờ con về?". Điều ấy làm cho mình trong lúc làm việc cũng nôn nao nhớ về gia đình", Minh Tường tâm sự về những cảm xúc ngày cận Tết.

Chủ tiệm salon amp;#34;kể khổamp;#34; chuyện ăn mỳ đêm 30 để làm tóc cho khách kịp diện Tết - 7

Công việc càng bận rộn, Minh Tường càng trân trọng khoảng thời gian ăn Tết cùng gia đình

"Đôi khi cũng thấy tủi thân vì năm nào cũng thế, trong những ngày cận khoảnh khắc giao thừa này, anh em toàn phải ăn mỳ tôm vì hàng quán xung quanh đóng cửa hết rồi, không có chỗ nào bán. Ra siêu thị mua tạm gói mỳ, ăn thì ăn vội ăn vàng để lót dạ, xong còn làm việc tiếp", anh Tường vừa cười vừa kể những điều bi hài trong những ngày làm việc cuối cùng.

Công việc vất vả là thế, nhưng anh vẫn luôn đam mê với nghề nghiệp mà mình lựa chọn. Hơn 10 năm làm nghề, Minh Tường dường như chưa bao giờ đánh mất tâm huyết tạo nên những mái tóc khiến khách hàng hài lòng. Tết này, anh cho biết sẽ cố gắng làm hết ngày 29 để có thể cùng gia đình đón giao thừa, để sum vầy vui vẻ cùng những người yêu thương trong khoảnh khắc đầu tiên của năm mới.

Người ta nghỉ Tết vào 28 nhưng với cô lễ tân này tận sáng mùng 1 mới được về nhà
Phải trực đến hết ngày 30 Tết, thậm chí qua cả khoảnh khắc năm mới, nhiều lễ tân thường xuyên phải đón một cái Tết muộn.
Linh Lan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết - Yêu đi đừng sợ