Nữ sát thủ cứ đâm người là "lên đỉnh", cuối đời nhận cái kết khó tin

Ngày 30/06/2020 20:00 PM (GMT+7)

Vụ án giết người cách đây 37 năm đã gây chấn động nước Mỹ và cuộc đời của nữ sát thủ trong vụ án này còn đáng kinh ngạc hơn nhiều.

Đã 37 năm trôi qua nhưng nhiều người dân nước Mỹ vẫn chưa quên được cái tên của nữ sát thủ Karla Faye Tucker. Cô là người phụ nữ đầu tiên tại Mỹ bị xử tử kể từ năm 1984 và cũng là người đầu tiên bị tử hình tại bang Texas kể từ năm 1863. Cuộc đời 39 năm của Karla thậm chí còn được đưa vào sách báo và khiến nhiều người rùng mình khi nhớ lại.

Tuổi thơ ám ảnh và vụ án kinh hoàng

Karla sinh năm 1959 tại thành phố Houston, bang Texas, Mỹ. Giống như nhiều sát thủ khác, Karla cũng có một tuổi thơ không mấy êm đẹp và nó đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, cách sống của cô. Cuộc hôn nhân của bố mẹ gặp trục trặc, Karla tìm đến thuốc lá khi mới 8 tuổi để giải tỏa stress. Năm 10 tuổi, Karla sốc nặng khi biết sự chào đời của mình là kết quả của một cuộc ngoại tình.

Nữ sát thủ cứ đâm người là amp;#34;lên đỉnhamp;#34;, cuối đời nhận cái kết khó tin - 1

Karla thực hiện vụ giết người khi mới 24 tuổi.

Năm 12 tuổi, Karla bắt đầu nghiện thuốc và lần đầu quan hệ tình dục. Tới năm 14 tuổi, cô ta bỏ học và bị ép trở thành gái mại dâm. Năm 21 tuổi, Karla gặp được Daniel Garrett, khi đó 35 tuổi và cả hai nhanh chóng tiến tới quan hệ yêu đương.

Ngày 13/6/1983, Karla và Daniel trong cơn phê ma túy và say rượu, đã đột nhập vào nhà của một người bạn là Jerry Lynn Dean, 27 tuổi, với mục đích ăn trộm chiếc xe máy mà anh này đang phục chế. Cặp đôi đã xông vào phòng ngủ của anh Jerry làm anh này giật mình tỉnh giấc. Sau khi đánh vài nhát vào đầu Jerry, Daniel đã đi ra khỏi phòng.

Trong khi đó, Karla ở lại. Cô ta nhìn thấy một chiếc cuốc chim trong phòng, nảy sinh ý định ghê rợn. Không suy nghĩ nhiều, Karla cầm chiếc cuốc chim rồi bổ vào người Jerry cho đến khi anh ta im lặng hẳn. Sau này khi khai với cảnh sát, Karla nói rằng cứ mỗi nhát đâm vào người Jerry, cô ta lại cảm thấy như mình đang "lên đỉnh", do đó không thể dừng lại được.

Nữ sát thủ cứ đâm người là amp;#34;lên đỉnhamp;#34;, cuối đời nhận cái kết khó tin - 2

Gã bạn trai Daniel cùng thực hiện tội ác với Karla.

Sau khi Jerry tử vong, Karla chuyển sự chú ý của mình sang cô bạn gái của Jerry là Deborah Thornton, 32 tuổi, lúc này đang run sợ trốn dưới gầm giường. Deborah cũng nhận kết cục thương tâm giống bạn trai mình. Khi hai thi thể được tìm thấy, cảnh sát cho biết trên người anh Jerry có tổng cộng 28 vết đâm cùng với vết nứt xương sọ nghiêm trọng, trong khi cô bạn gái Deborah tử vong vì nhiều vết đâm vào ngực và đầu.

Năm tuần sau đó, Karla và Daniel bị bắt giữ. Tháng 9/1983, cả hai bị buộc tội giết người. Tuy nhiên sau đó, tội danh giết người của Daniel đã được hủy bỏ còn Karla bị bỏ tù chờ xét xử vào năm 1984.

Nữ sát thủ cứ đâm người là amp;#34;lên đỉnhamp;#34;, cuối đời nhận cái kết khó tin - 3

Hai nạn nhân Jerry và Deborah.

Bước ngoặt cuộc đời và cái kết khó tin

Sau khi vào tù chờ xét xử, Karla bắt đầu tìm đến Kinh thánh và quyết định trở thành một tín đồ Cơ Đốc giáo. Karla thậm chí còn truyền cảm hứng cho những tù nhân khác và giúp đỡ họ vượt qua khó khăn tinh thần. Tuy không quá xinh đẹp nhưng Karla lại rất nổi tiếng đối với những nam tù nhân. Theo Larry Fitzgerlan, cựu phát ngôn viên của hệ thống nhà tù Texas, có tới 18 người đàn ông đã tình nguyện chết thay để Karla được sống.

Larry nói thêm: "Karla đã phạm phải một sai lầm khủng khiếp nhưng tôi không có gì để nghi ngờ sự chân thành của cô ấy. Cô ấy có sức ảnh hưởng tới những người xung quanh. Tôi thường nói đùa rằng nếu Karla rời khỏi nhà tù, cô ta có thể chuyển tới sống bên cạnh nhà tôi".

Năm 1995, Karla thậm chí còn kết hôn với một quản ngục có tên Dana Lane Brown, đám cưới được tổ chức ngay trong nhà tù. Trong khoảng thời gian đó, luật sư của Karla cũng cố gắng kháng án, cho rằng tội danh của cô không thể thành lập vì đã giết người trong lúc sử dụng ma túy và uống rượu. Nếu không có chất kích thích trong người, Karla sẽ không làm vậy. Tuy nhiên sau đó, biện luận này đã bị bác bỏ.

Nữ sát thủ cứ đâm người là amp;#34;lên đỉnhamp;#34;, cuối đời nhận cái kết khó tin - 4

Karla đã thay đổi rất nhiều khi ngồi tù, thậm chí còn kết hôn nhưng không tránh được án tử hình.

Cuộc hôn nhân trong tù của Karla chỉ kéo dài được 3 năm. Sau 14 năm ngồi tù, cô ta đã nhận án tử hình bằng cách tiêm thuốc độc vào ngày 3/2/1998. 

Trong bữa ăn cuối cùng của mình, Karla đã yêu cầu một quả chuối, một quả đào và một đĩa salad. Karla đã chọn 4 người để chứng kiến những giờ phút cuối đời mình là chồng Dana Lane Brown, chị gái Kari Weeks, hai người bạn thân Jackie Oncken và Ronald Carlson. Trong khi đó, người bạn trai cũ cùng thực hiện vụ giết người với cô ta là Daniel đã qua đời trong tù vào năm 1993 vì bị bệnh gan.

Chồng đi công tác, anh hàng xóm liên tục sang xin tìm đồ, người phụ nữ gặp chuyện kinh hoàng
Người hàng xóm 2 lần sang nhà nói rằng muốn tìm đồ, người phụ nữ không suy nghĩ gì nên thoải mái cho vào nhà, không thể ngờ việc đó lại khiến cô gặp...
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự