Nữ y tá Tây Ban Nha đã khỏi bệnh Ebola

Ngày 20/10/2014 23:59 PM (GMT+7)

Xét nghiệm cho thấy nữ y tá người Tây Ban Nha - bệnh nhân mắc Ebola đầu tiên bên ngoài Tây Phi - đã âm tính với virus.

Chính quyền Tây ban Nha thông báo hôm rằng bà Teresa Romero không còn nhiễm bệnh nữa dù cần có thêm xét nghiệm lần nữa để có thể tuyên bố nữ bệnh nhân hoàn toàn khỏi nhiễm virus Ebola. Xét nghiệm được thực hiện hôm 19-10 và lần thứ nhì dự kiến được làm trong đêm.

Nữ y tá Tây Ban Nha đã khỏi bệnh Ebola - 1

Nữ y tá Teresa Romero

Bà Romero dương tính với virus qua xét nghiệm hôm 6-10, sau khi tham gia trị bệnh cho hai nhà truyền giáo trở về Madrid từ Tây Phi. Hai nhà truyền giáo này sau đó đã chết vì Ebola. Bà được chữa trị tại Bệnh viện Carlos III ở Madrid bằng cách nhận huyết thanh chứa kháng thể của những người đã được khỏi bệnh Ebola. Bệnh viện thông báo có 15 người khác, trong đó có chồng bà, đang được cách ly để theo dõi nhưng cho đến nay chưa thấy triệu chứng nào ở nhóm người này.

Nữ y tá Tây Ban Nha đã khỏi bệnh Ebola - 2

Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ điều trị cho nữ y tá Teresa Romero

Trong khi đó, ngoại trưởng các nước châu Âu họp tại Luxembourg trong ngày 20-10 nhằm thảo luận về việc tăng cường biện pháp xử lý trước tình trạng virus Ebola lan tràn. Các quốc gia châu Âu đã cam kết hàng trăm triệu Euro nhằm trợ giúp hệ thống y tế và giảm nhẹ thiệt hại cho các nước Tây Phi như Liberia, Sierra Leone và Guinea.

Cơ bùng phát Ebola lần này đã khiến hơn 4.500 người thiệt mạng ở Tây Phi

H.Anh (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot