Phát hiện chân người khi đi leo núi, chàng trai ngỡ ngàng khi nhận ra sự thật

Ngày 20/06/2020 10:45 AM (GMT+7)

Hoảng hốt khi nhìn thấy bàn chân người tím đen khi đang đi leo núi, chàng trai tưởng rằng đó là một thi thể, rất có thể là một vụ án mạng nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược.

Thiên nhiên có rất nhiều điều kỳ diệu và kỳ lạ, vượt xa trí tưởng tượng của con người. Cũng chính vì thế, nhiều sự cố hiểu lầm dở khóc dở cười đã xảy ra. Mới đây, một người đàn ông đã gặp phải tình huống như thế khi đi leo núi.

Theo đó, vào hôm 14/6 vừa qua, anh Susanta Nanda, đến từ bang Odisha, Ấn Độ, đã có một chuyến đi trải nghiệm tới Thái Lan và quyết định đi leo núi một mình để khám phá thiên nhiên. Quá trình leo núi diễn ra suôn sẻ, không có bất trắc nào xảy ra, tuy nhiên anh Susanta đã gặp phải một tình huống vô cùng bất ngờ.

Phát hiện chân người khi đi leo núi, chàng trai ngỡ ngàng khi nhận ra sự thật - 1

Anh Susanta bắt gặp hình ảnh "chân người" khi đang đi leo núi.

Trong lúc đang leo xuống, anh Susanta vô tình nhìn thấy một hình ảnh kỳ lạ. Chàng trai này đã bắt gặp một bàn chân người bị ép xuống dưới một thân cây. Bàn chân người này đã tím đen lại, dường như đang phân hủy và đã bị bỏ lại đây rất lâu. Khi ấy, anh Susanta đã vô cùng sợ hãi, thậm chí còn nghĩ rằng đây có thể là một vụ án mạng kinh hoàng mà không ai phát hiện ra. Anh Susanta cũng đã nghĩ đến chuyện sẽ chụp lại bức ảnh rồi đi báo cảnh sát địa phương.

Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ của anh Susanta. Sau khi nhìn kỹ hơn và xác định lại, anh Susanta mới nhận ra đó không phải là bàn chân người. Thực chất, đây là một loại nấm có tên xylaria polymorpha. Loại nấm này là một trong những thực vật có hình dáng kỳ lạ và độc đáo nhất hành tinh. Chúng trông giống như những bàn tay hoặc bàn chân người mọc lên từ đất, vì vậy còn được gọi là nấm "bàn tay ma". Trong hình ảnh do anh Susanta chụp lại, phần gốc của cây nấm đã bị một cây thân gỗ che đi, trùng hợp là lại có 5 cây nấm mọc cùng một chỗ, do đó càng giống bàn chân người hơn.

Phát hiện chân người khi đi leo núi, chàng trai ngỡ ngàng khi nhận ra sự thật - 2

Đây thực chất là một loại nấm có hình thù giống bàn tay hoặc bàn chân người.

Anh Susanta cho biết, sau khi khám phá ra sự thật, anh đã thở phào nhẹ nhõm. Mặc dù vậy, anh vẫn có chút sợ hãi. Sau đó, anh Susanta đã đăng tải bức ảnh về cây nấm "bàn tay ma" lên mạng xã hội Twitter, nhận về hàng nghìn lượt thích.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra vô cùng thích thú và ngạc nhiên trước khám phá này của anh Susanta: "Tôi vẫn nghĩ đó là bàn chân người, thật sự quá giống", "Nếu tôi thấy hình ảnh này khi đang đi một mình, chắc chắn sẽ ngất đi vì sợ", "Thiên nhiên có nhiều điều thú vị mà chúng ta không thể tưởng tượng nổi"...

Bố đã qua đời 10 tháng trước đột nhiên gửi email, con gái bật khóc khi biết sự thật
Nhận được email từ người bố đã qua đời 10 tháng trước, cô gái đã vô cùng bất ngờ kèm chút sợ hãi. Tuy nhiên khi mở ra đọc, cô mới ngỡ ngàng khi biết...
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h