Phó giáo sư trẻ và tài năng Đào Nguyên Khôi qua đời ở tuổi 39

Ngày 28/05/2024 20:24 PM (GMT+7)

PGS.TS Đào Nguyên Khôi (sinh năm 1985) từng là một trong những người có tuổi đời trẻ nhất được phong hàm phó giáo sư năm 2019.

Thông tin từ Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), PGS.TS Đào Nguyên Khôi vừa qua đời vào sáng sớm 28-5, sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư máu. Lễ tang của anh được tổ chức tại quê nhà ở Đắk Lắk.

Sự ra đi của anh khiến đông đảo bạn bè, đồng nghiệp và các thế hệ học trò không khỏi bất ngờ, bàng hoàng.

PGS.TS Đào Nguyên Khôi được biết đến là một nhà khoa học trẻ, tài năng trong lĩnh vực nghiên cứu về các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu. Trong học tập và nghiên cứu, PGS.TS Khôi luôn là một người giàu nỗ lực, kiên trì và đam mê. Ngay cả trong thời gian điều trị bệnh từ khoảng một năm nay, anh vẫn luôn giữ một tinh thần lạc quan.

PGS.TS Đào Nguyên Khôi (sinh năm 1985, quê ở Đắk Lắk), hiện đang là Trưởng Khoa Môi trường, Trưởng bộ môn Tin học và môi trường tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM).

PGS.TS Đào Nguyên Khôi

PGS.TS Đào Nguyên Khôi

PGS.TS Đào Nguyên Khôi tốt nghiệp ĐH năm 2007 chuyên ngành Tin học môi trường tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và tốt nghiệp thạc sĩ năm 2011 cũng tại trường ĐH này. Sau đó, anh tốt nghiệp tiến sĩ năm 2013 tại ĐH Yamanashi ở Nhật Bản và trở về công tác giảng dạy, rồi được bổ nhiệm các vị trí quản lý ở Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM).

PGS.TS Đào Nguyên Khôi từng là một trong những Phó giáo sư có tuổi đời trẻ nhất trong đợt xét học hàm Phó giáo sư năm 2019 của Hội đồng giáo sư Nhà nước. Đồng thời, anh cũng là một trong 10 tài năng khoa học trẻ Việt Nam được nhận Giải thưởng khoa học công nghệ thanh niên Quả cầu vàng năm 2019 do Trung ương Đoàn cùng Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng.

PGS.TS Đào Nguyên Khôi còn từng là gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc, gương nhà giáo trẻ tiêu biểu TP.HCM, Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM, Chiến sĩ thi đua ĐH Quốc gia TP.HCM…

Tính đến năm 2019, PGS.TS Đào Nguyên Khôi đã công bố hơn 60 bài báo khoa học quốc tế, hai đề tài nghiên cứu cấp quốc gia, 6 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ/tỉnh, 9 đề tài cấp ĐHQG/cơ sở.

Từ năm 2019, PGS.TS Khôi còn là Ủy viên phân ban thủy văn của Hiệp hội Khoa học Địa chất Châu Á, Châu Đại Dương (AOGS).

Đề xuất giảm 36 khoản phí, lệ phí từ ngày 1/7
Bộ Tài chính đề xuất giảm lệ phí cấp hộ chiếu, căn cước công dân, phí trong lĩnh vực y tế, chứng khoán... nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động...

Thời sự

Theo PHẠM ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật