Ra đề kiểm tra khiến nhiều học sinh điểm 0, giáo viên bị phân công làm việc khác

Ngày 10/02/2023 18:30 PM (GMT+7)

Sau khi ra đề kiểm tra 15 phút môn Công nghệ khiến nhiều học sinh làm bài bị điểm 0, cô T. (giáo viên dạy môn Lý và Công nghệ lớp 8, Trường THCS Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã được nhà trường phân công phụ trách phòng Thiết bị thực hành của trường.

Ngày 10/2, trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, cô giáo L.T.T.T. dạy môn Lý và Công nghệ lớp 8, Trường THCS Châu Đức cho đề bài kiểm tra 15 phút mà chỉ có 1 em đạt điểm 10, còn cả lớp dưới trung bình đã được nhà trường phân công phụ trách phòng Thiết bị thực hành của trường.

Cụ thể, trong bài kiểm tra 15 phút đầu năm học 2022-2023 môn Công nghệ ở lớp 8A6, cô T. chấm điểm học sinh quá thấp. Lớp 8A6 có 34 học sinh thì có 33 học sinh dưới điểm trung bình. Trong đó có 21 em bị điểm 0, 5 em bị điểm 1, 7 em bị điểm từ 2 - 4, chỉ 1 học sinh được điểm 10.

Trường THCS Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu - nơi xảy ra sự việc.

Trường THCS Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu - nơi xảy ra sự việc.

Ngoài lớp 8A6 có nhiều học sinh bị điểm 0 ở môn Công nghệ, ở lớp 8A4 có 14/31 học sinh dưới điểm trung bình (7 điểm 0), lớp 8A5 có 17/31 học sinh dưới điểm trung bình (4 điểm 0). Bảng điểm này được cô T. đưa lên hệ thống mạng giáo dục Việt Nam VNEDU. Phát hiện vụ việc có nhiều học sinh bị điểm 0, Ban giám hiệu Trường THCS Châu Đức đã làm việc với cô T.

Theo giải trình của cô T., học sinh coi thường môn Công nghệ, không chịu học, khi ra đề kiểm tra không làm được nên bị điểm thấp.

Sau đó, phòng GD-ĐT Châu Đức đã làm việc với Ban Giám hiệu Trường THCS Châu Đức, kiểm điểm hiệu trưởng, hiệu phó nhà trường. Phòng GD-ĐT Châu Đức đánh giá, công tác chỉ đạo, triển khai, hướng dẫn và quán triệt thực hiện việc đánh giá học sinh của Trường THCS Châu Đức chưa thực sự rõ ràng và hiệu quả.

Còn lỗi của cô T. là đã đưa bảng điểm lên hệ thống VNEDU nhưng không thông qua trường. Theo lãnh đạo phòng GD-ĐT Châu Đức, việc một lớp có nhiều học sinh bị điểm dưới trung bình thì giáo viên phải báo nhà trường để có hướng khắc phục, giáo viên phải thay đổi cách dạy cho phù hợp.

Ngành nghề HOT tiềm năng trong 10 năm  tới, nhận mức lương khủng, các công ty ở Việt Nam tuyển dụng rất nhiều
Làn sóng sa thải ngày càng tăng có thể đang quét qua Thung lũng Silicon, nhưng công việc hấp dẫn này vẫn có chỗ đứng vững chắc.

Ngành học hot

Theo Duy Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục