Sau 4 lần sảy thai liên tục, mẹ Thanh Hóa quyết nằm viện suốt thai kỳ để con được sống

Ngày 15/05/2019 06:00 AM (GMT+7)

Sau 34 tuần nằm viện, chị Hương đã hạ sinh một bé trai, nhưng cuộc đời cháu phải gắn liền với bệnh viện vì căn bệnh não úng thủy.

4 lần sảy thai, người mẹ quyết tâm giữ con bằng được

Đã 17 tháng kể từ khi con trai chào đời, hai vợ chồng chị Lê Lan Hương (SN 1985) và anh Phùng Văn Tú (SN 1983, ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa) vẫn từng ngày mong ngóng con cất tiếng gọi mẹ cha và chập chững những bước đi đầu đời.

Sau 4 lần sảy thai liên tục, mẹ Thanh Hóa quyết nằm viện suốt thai kỳ để con được sống - 1

Dù đã 17 tháng nhưng con trai chị Hương, anh Tú vẫn chưa biết nói, biết đi.

Ngồi vỗ về đứa con bé bỏng đang trườn ngược xuôi trên chiếc giường tại xóm trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương, chị Hương chia sẻ: “Con tôi tên Phùng Minh Tâm, đã 17 tháng rồi mà vẫn chưa biết bò, chưa biết nói. Hàng ngày ngoài những lúc bế trên tay, con tôi chỉ trườn đi trườn lại như một đứa trẻ 4-5 tháng tuổi. Nhìn con như vậy tôi đau lòng lắm”.

Anh Tú, chị Hương lấy nhau năm 2011, sau đó hạ sinh được môt cô con gái đầu lòng. Khi con gái đã lớn khôn vợ chồng chị Hương lên kế hoạch sinh tiếp người con thứ 2. Tuy nhiên kế hoạch sinh con của hai vợ chồng liên tục bị lỡ dở vì bị sẩy thai liên tục.

Sau 4 lần sảy thai liên tục, mẹ Thanh Hóa quyết nằm viện suốt thai kỳ để con được sống - 2

Sau 4 lần sảy thai chị Hương quyết giữ lại đứa con bằng mọi giá.

“Không hiểu sao tôi cứ mang bầu rồi lại hỏng khiến gia đình vô cùng lo sợ. Mãi đến lần mang bầu thứ 5 chúng tôi quyết định giữ con bằng được, dù biết trước sẽ có vô vàn khó khăn”, chị Hương chia sẻ.

Để giữ cái thai trong bụng, anh Tú đưa chị Hương vào viện nằm từ khi thai mới được 4 tuần tuổi. Nằm viện đến tuần thai thứ 28, chị Hương phát hiện mình bị rò rỉ ối nên báo bác sĩ, ngay lập tức chị được chuyển xuống Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa nằm theo dõi tiếp.

“Tôi nằm theo dõi thêm được 6 tuần thì bác sĩ nói phải phẫu thuật gấp để đưa con ra ngoài. Khi con chào đời, tôi thấy cháu có khóc, chân tay cử động, tuy nhiên nhận thấy sự bất

thường nên các bác sĩ đã chụp chiếu và phát hiện phổi con không có khả năng tiếp nhận ôxy.

Theo dõi tại bệnh viện được vài ngày, các bác sĩ tiếp tục phát hiện con bị nhiễm trùng máu, nhiễm trùng đa tạng, tình trạng sức khỏe rất xấu và phải chuyển ra Hà Nội điều trị”, chị Hương nhớ lại.

Sau 4 lần sảy thai liên tục, mẹ Thanh Hóa quyết nằm viện suốt thai kỳ để con được sống - 3

Thời điểm cháu Tâm được 1 tháng tuổi đã phải mổ sọ não.

Sau sinh 1 tháng mới được nhìn thấy hình hài con

Về phần mình, sau khi sinh con chị Hương bị nhiễm trùng vết mổ nên phải nằm lại viện theo dõi và điều trị hơn 1 tháng. Đây là quãng thời gian đau khổ nhất đối với người mẹ tội nghiệp này, bởi ngoài nỗi đau thể xác chị còn chịu đựng nỗi đau tinh thần rất lớn khi chưa một lần được thấy con kể từ lúc chào đời.

“Mổ lấy con ra xong em vẫn chưa được nhìn thấy mặt con và phải điều trị do nhiễm trùng vết mổ. Những ngày nằm tại viện điều trị, mặc dù rất nhớ và thương con nhưng không còn cách nào khác. Khi đó em khóc hết nước mắt nhưng không biết phải làm sao”, chị Hương ngậm ngùi kể lại.

Sau 4 lần sảy thai liên tục, mẹ Thanh Hóa quyết nằm viện suốt thai kỳ để con được sống - 4

Lần đầu được gặp con, chị Hương chết lặng vì những vết thương trên đầu con.

Kể từ khi được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị, các bác sĩ phát hiện ra bé Minh Tâm còn mắc căn bệnh não úng thủy và thoát vị bẹn. Cũng kể từ đó, em bé chưa đầy 1 tháng tuổi phải trải qua những ca phẫu thuật để giành giật lại sự sống.

1 tháng 10 ngày kể từ khi con trai bé bỏng chào đời, chị Hương mới từ Thanh Hóa ra Hà Nội thăm con. “Lần đầu gặp con tôi đã ngã quỵ khi chứng kiến con gào khóc trong đau đớn, trên người con đầy những dây dợ, ống truyền và vết mổ.

Những ngày sau đó, khi chứng kiến con bị khoan sọ não trong các ca phẫu thuật, tôi như rụng rời chân tay. Đến bây giờ tôi cũng không còn nhớ con đã trải qua bao nhiêu cuộc phẫu thuật và không biết đã khóc bao lần khi chứng kiến con đau đớn như vậy nữa”, chị Hương nghẹn ngào nói.

Sau 4 lần sảy thai liên tục, mẹ Thanh Hóa quyết nằm viện suốt thai kỳ để con được sống - 5

Dù bán hết cả gia tài chị Hương sẽ cố giành lại sự sống cho con.

Dù cuộc sống còn muôn vàn khó khăn, nhưng con mắc bệnh không thể không chạy chữa. Đến thời điểm hiện tại, mỗi ngày gia đình chị Hương phải tốn khoảng 600.000 tiền chi phí khi đi chữa bệnh cho con.

Nhớ vợ, thương con anh Tú cũng bỏ công việc ở quê ra Hà Nội sửa chữa xe máy theo giờ để có thời gian phụ giúp vợ chăm con. Đã 17 tháng trôi qua hai vợ chồng anh Tú, chị Hương phải vay mượn khắp nơi để có tiền điều trị bệnh cho con trai mình. Số tiền vay nợ đến thời điểm hiện tại đã vài trăm triệu đồng và hiện nay tài chính gần như cạn kiệt.

“Giờ vợ chồng tôi chẳng còn gì để bán nữa. Nếu được tôi sẵn sàng bán nội tạng để có tiền chữa bệnh cho con tôi cũng sẽ làm”, chị Hương đau đớn nói.

Chia sẻ về trường hợp của bé Minh Tâm, một bác sĩ khoa Phục hồi chức năng (BV Nhi Trung ương) cho biết, cháu Tâm đã trải qua nhiều ca phẫu thuật do bị não úng thủy, giờ là giai đoạn tập phục hồi chức năng. Tuy nhiên, để có thể vận động được thì cần mất rất nhiều thời gian, chi phí và đòi hỏi gia đình phải kiên trì đến cùng.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Hương xin liên hệ:

Anh Phùng Văn Tú: 0975.889.237 ; Chị Lê Lan Hương: 0978.054.462 (bố mẹ cháu Tâm).

Hoặc Số tài khoản: 21610000584603; Ngân hàng BIDV chi nhánh Đống Đa (Hà Nội);

Chủ tài khoản: Lê Lan Hương.

Từ chối đưa con mắc não úng thủy ra nước ngoài chữa miễn phí, mẹ bị tố mất nhân tính
Bị cư dân mạng tố không yêu thương con, lấy con ra để trục lợi cho bản thân, chị Hoa lên tiếng phủ nhận và chia sẻ lý do không đưa sang con Singapore...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động