Bóng hồng quyền lực phía sau ông chủ Samsung: Mỹ nhân tiểu thư sinh ra những người con kiệt xuất

Ngày 30/03/2020 00:08 AM (GMT+7)

Dù đã rút lui khỏi thương trường, để lại sự nghiệp kinh doanh cho các con tiếp quản nhưng đệ nhất phu nhân Samsung Hong Ra Hee vẫn được xem là bông hồng quyền lực của gia tộc này.

Bà Hong Ra Hee sinh ngày 15/7/1945 tại Seoul, Hàn Quốc, là vợ Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun Hee, người đàn ông giàu nhất Hàn Quốc. Cũng giống như tất cả những người thuộc gia tộc Samsung, bà Hong Ra Hee luôn là đối tượng được truyền thông xứ kim chi săn đón.

Không phải một nàng lọ lem bước chân vào xứ sở hào môn như một số nàng dâu của gia tộc Samsung, bà Hong Ra Hee đến với ông Lee Kun Hee là một cuộc hôn nhân được cả hai nhà vun vén ngay từ sớm, vô cùng môn đăng hộ đối. Bà là ái nữ của ông Hong Jin Ki, chủ tịch tờ JoongAng Ilbo nức tiếng Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ Tư pháp thứ 9 và Bộ trưởng Nội vụ thứ 21. Khi bố bà còn là thẩm phán tại tỉnh Jeolla, ông đặt tên con gái là Ra Hee, có nghĩa là "niềm hạnh phúc có được ở tỉnh Jeolla".

Bóng hồng quyền lực phía sau ông chủ Samsung: Mỹ nhân tiểu thư sinh ra những người con kiệt xuất - 1

Bà Hong Ra Hee là vợ của Chủ tịch tập đoàn Samsung lừng lẫy Lee Kun Hee.

Có thể nói, gia đình bà Hong Ra Hee chính là tầng lớp trâm anh thế phiệt. Không chỉ có một người bố là chính trị gia, bà còn có 5 người em trai rất quyền lực. Đó là: Chủ tịch tờ JoongAng Ilbo Hong Seok Hyun, Chủ tịch chuỗi bán lẻ BGF Hong Suk Jo, Chủ tịch Bokwang Investmemt Hong Seok Joon, Giám đốc điều hành Tập đoàn Bokwang Hong Seok Kyu và Phó Giám đốc cấp cao Leeum Hong Ra Young.

Ngay từ nhỏ, bà Hong Ra Hee đã được gia đình đầu tư cho theo đuổi con đường nghệ thuật. Bà tốt nghiệp ngành Khoa học Nghệ thuật, ĐH Quốc gia Seoul và ra trường về quản lý phòng biên tập cho tờ báo của bố mình.

Tuy là chuyện tình đôi bên tự nguyện nhưng Hong Ra Hee và Lee Kun Hee đến với nhau lại không hề tình cờ. Năm 1965, ông Hong Jin Ki quen biết với bố ông Lee Kun Hee, chính là cố chủ tịch Samsung Lee Byung Chul. Trong một lần ông Lee đi thăm triển lãm nghệ thuật, ông Hong đã để con gái mình làm hướng dẫn viên. Sau lần gặp ấy, ông Lee Byung Chul vô cùng ấn tượng với cô con gái tài năng, xinh đẹp của ông bạn mình và có ý định giới thiệu cho con trai.

Bóng hồng quyền lực phía sau ông chủ Samsung: Mỹ nhân tiểu thư sinh ra những người con kiệt xuất - 2

Cặp đôi kết hôn năm 1967 và có với nhau 1 con trai, 3 con gái.

Đến tháng 8/1966, bà Hong Ra Hee có cơ hội thay mẹ sang Nhật Bản công tác. Nhân cơ hội này, ông Lee Buyng Chul đã gọi con trai đang học ở Mỹ về Nhật Bản và sắp xếp để hai người gặp nhau. Và mặc dù được sắp đặt nhưng cả đôi trẻ lại dành cho nhau ấn tượng tốt đẹp ngay buổi đầu gặp gỡ. Được sự vun vén của cả hai gia đình nên chỉ sau 9 tháng hẹn hò, họ đã nên duyên vợ chồng.

Sau khi kết hôn, bên cạnh cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạ sinh quý tử, ái nữ cho chồng, bà Hong Ra Hee còn tạo dựng được sự nghiệp riêng dưới sự trợ giúp của chồng. Cả 4 người con của hai vợ chồng bà đều tài năng và đưa sự nghiệp của gia tộc ngày càng phát triển.

Nếu nói Hong Ra Hee là bóng hồng quyền lực của Samsung thì phải kể đưa ra minh chứng cho điều này. Chồng bà, Lee Kun Hee là người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản khoảng 15,2 nghìn tỷ won (số liệu năm 2017). Con trai cả của bà, Lee Jae Yong giàu thứ 3 với khoảng 6,6 nghìn tỷ won. Hai cô con gái, Chủ tịch Tập đoàn Samsung C&T Fashion Lee Seo Hyun và CEO của Hotel Shilla Lee Boo Jin mỗi người sở hữu khoảng 1,6 nghìn tỷ won tài sản bao gồm cổ phiếu Samsung SDS (3,9%) và Samsung C & T (5,51%).

Bóng hồng quyền lực phía sau ông chủ Samsung: Mỹ nhân tiểu thư sinh ra những người con kiệt xuất - 3

Bóng hồng quyền lực phía sau ông chủ Samsung: Mỹ nhân tiểu thư sinh ra những người con kiệt xuất - 4

Bà Hong Ra Hee luôn kề cận bên ông Lee Kun Hee trong các sự kiện.

Có thể nói, để đạt được thành công trên, tất cả là nhờ một hậu phương vững chắc mang tên Hong Ra Hee. Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee từng nói với nhân viên của mình rằng: "Hãy thay đổi tất cả, trừ vợ con". Vì vậy, dù đã bên nhau hơn 50 năm nhưng mỗi khi xuất hiện trước công chúng, người ta đều thấy hai vợ chồng chủ tịch Samsung nắm chặt tay nhau, cái nắm tay thể hiện sự gắn bó, thủy chung.

Dù được nhắc đến với danh xưng đệ nhất phu nhân Samsung nhưng bà Hong Ra Hee cũng có sự nghiệp của riêng mình vô cùng ấn tượng. Bà là một nhà sưu tập nghệ thuật siêu phàm, có tầm nhìn sáng suốt và khả năng tài chính để mua những tác phẩm có giá trị. Tài năng của bà đã được bố chồng, một người có đam mê với đồ cổ công nhận khi ông còn sống. Ông Lee Buyng Chul đã dành sự đào tạo đặc biệt cho con dâu và mỗi ngày cho bà 100.000 won để mua đồ cổ có giá trị.

Cùng với sự hiểu biết sâu sắc, sự kết nối và giàu có, bà Hong Ra Hee đã mở rộng được tầm ảnh hưởng của mình với giới nghệ thuật và trở thành giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Ho-Am vào năm 1995. Bảo tàng này được đặt theo bút danh tên bố chồng bà, được mở cửa năm 1982, là nơi trưng bày bộ sưu tập gồm 1.200 tác phẩm nghệ thuật Hàn Quốc của ông Lee Buyng Chul.

Bà Hong Ra Hee cũng từng là giám đốc Bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung từ năm 2004. Bảo tàng nằm ở khu dân cư đắt đỏ Yongsan-gu Hannam-dong, nổi tiếng với quy mô lớn, trưng bày khoảng 15.000 tác phẩm nghệ thuật.

Bóng hồng quyền lực phía sau ông chủ Samsung: Mỹ nhân tiểu thư sinh ra những người con kiệt xuất - 5

Dù hiện nay đã rút khỏi thương trường nhưng bà Hong Ra Hee vẫn được coi là một người phụ nữ quyền lực.

Theo một cuộc khảo sát về nghệ thuật Hàn Quốc do Hiệp hội Thẩm định Giá trị nghệ thuật Hàn Quốc và tạp chí Art Price tiến hành, bà Hong Ra Hee là nhân vật có ảnh hưởng nhất trong giới nghệ thuật Hàn Quốc. Điều này cho thấy bà không chỉ là một người mua hào phóng mà còn thực sự có cái nhìn sâu sắc đối với nghệ thuật.

Vào năm 2017, Hong Ra Hee đã từ chức giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Leeum Samsung vì lý do cá nhân. Thời điểm đó, con trai bà bị bắt giữ còn chồng bà thì ốm liệt giường. Nhưng khi đó, bà Hong đã đứng thứ 10 trong nhóm 100 người siêu giàu tại Hàn Quốc và là người phụ nữ giàu nhất nước này. Bà sở hữu gần 1,1 triệu cổ phiếu cổ phiếu phổ thông của Samsung Electronics, trị giá tới 2,2 nghìn tỷ won (1,9 tỷ USD) khi được chuẩn hóa bằng giá kết thúc phiên ngày 1/3/2017. Con số này hiện nay có thể đã thay đổi. Theo thống kê của Forbes năm 2017, bà Hong Ra Hee là người giàu thứ 1.694 trên toàn cầu.

Nhìn vào tất cả những thành công của cả gia tộc Samsung và cá nhân bà Hong Ra Hee, tất cả đều phải thừa nhận bà là một người phụ nữ vô cùng tài năng, quyền lực và đáng ngưỡng mộ.

Con gái út tài giỏi của gia tộc Samsung: Mẹ chồng tài phiệt khiến con dâu lên bờ xuống ruộng
Trên thương trường, bà là nữ tỷ phú giàu có và quyền lực nhất Hàn Quốc. Về đến nhà, bà là hiện thân của người mẹ chồng độc tài giống như trong rất...
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật