Sợ con gái cưới nhầm trai hư, mẹ quyến rũ luôn "con rể hụt" và kết cục bi đát

Khánh Hằng - Ngày 17/10/2021 00:08 AM (GMT+7)

Tưởng rằng việc mình làm sẽ tốt cho con gái nhưng người mẹ này đã phải đánh đổi cả nhân phẩm đạo đức lẫn tính mạng của mình.

Ngày 4/6/2007, cảnh sát thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc đã bắt được một tên trộm. Vì muốn bản thân được giảm án, tên trộm này đã lập công lớn bằng cách tiết lộ cho cảnh sát một vụ giết người phi tang xác. Hung thủ chính là bạn thân của hắn, tên Yan Zhuo và thi thể được chôn ở bờ sông Vĩnh Định. Dựa trên lời khai này, cảnh sát đã điều tra và bắt giữ Yan Zhuo. Lúc này, hắn đành thừa nhận mọi tội danh của mình. Câu chuyện liên quan đến vụ án này đã khiến công chúng không khỏi rúng động.

Yan Zhuo vốn là một thanh niên bình thường, sau khi tốt nghiệp thì không học lên cao nữa. Không có công việc ổn định, thỉnh thoảng Yan Zhuo chỉ đi sửa máy tính để kiếm tiền sinh hoạt. Năm 20 tuổi, Yan Zhuo đi chơi và vô tình quen biết với Chen Jing, sinh viên năm nhất khoa tiếng Anh của một trường đại học ở Bắc Kinh.

Cả 2 nhanh chóng phải lòng nhau và tiến tới quan hệ yêu đương. Vì không muốn bị bạn gái coi thường, Yan Zhuo đã nói dối Chen Jing rằng anh ta đã mở một công ty sửa chữa máy tính ở quận Hải Điến, Bắc Kinh.

 Yan Zhuo và Chen Jing.

 Yan Zhuo và Chen Jing.

Tình cảm giữa Yan Zhuo và Chen Jing ngày càng khăng khít và gần gũi, chẳng mấy chốc Chen Jing đã chuyển tới sống cùng bạn trai. Cả 2 thậm chí còn tính tới chuyện kết hôn sau khi Chen Jing tốt nghiệp đại học. Đến năm 2002, mối quan hệ này bị mẹ của Chen Jing là bà Chen Haiyan phát hiện.

Bà Chen Haiyan cũng là một người phụ nữ có cuộc sống khó khăn. Mặc dù được gả cho một người chồng tốt nhưng sau đó, bà lại phát hiện chồng mình ngoại tình. Không thể chấp nhận được sự thật này, vào năm 1985, bà Chen Haiyan đã đề nghị ly hôn và giành được quyền nuôi con. 

Kể từ đó, bà Chen Haiyan một lòng chăm sóc, nuôi nấng con gái thành người, đặt hết niềm tin vào con, chỉ hy vọng rằng con gái sẽ có cuộc sống tốt đẹp. Vì thương con gái, bà Chen Haiyan thậm chí còn không tái hôn. Vì thế, khi biết tin con gái đã có người yêu, thậm chí còn sống chung với nhau, bà Chen Haiyan lòng như lửa đốt.

Bà Chen Haiyan đã gọi Chen Jing về nhà, khuyên bảo con gái nên chia tay người yêu, tập trung vào chuyện học hành, sau này ra trường sẽ tìm được nhiều đối tượng tốt hơn. Tuy nhiên, vì tình cảm mà Chen Jing dành cho Yan Zhuo quá sâu nặng, cô không thể nghe theo lời khuyên của mẹ được. Bà Chen Haiyan đã cố gắng thuyết phục con gái nhiều lần nhưng không được, cuối cùng đành bảo con gái dẫn bạn trai về ra mắt để xem xét.

Tháng 8/2002, Chen Jing đưa bạn trai Yan Zhuo về ra mắt mẹ mình. Ban đầu, bà Chen Haiyan có ấn tượng khá tốt về Yan Zhuo vì anh ta có ngoại hình khá điển trai, biết cách ăn nói với người lớn, khẳng định yêu Chen Jing thật lòng.

Yan Zhuo và bà Chen Haiyan nảy sinh quan hệ thể xác với nhau (Ảnh minh họa)

Yan Zhuo và bà Chen Haiyan nảy sinh quan hệ thể xác với nhau (Ảnh minh họa)

Một hôm, Yan Zhuo đã tới nhà bà Chen Haiyan để cùng ăn tối, nhằm gắn kết mối quan hệ mẹ vợ - con rể tương lai. Nào ngờ đúng hôm đó, Chen Jing lại đi ăn với bạn cùng lớp nên chỉ còn 2 người ở nhà. Bà Chen Haiyan và Yan Zhuo vừa ăn uống vừa trò chuyện, tâm sự về kinh nghiệm sống và những cay đắng của cuộc đời. Chẳng ai ngờ được trong đêm định mệnh đó, men rượu đã khiến bà Chen Haiyan và Yan Zhuo không giữ được mình, nảy sinh quan hệ thể xác với nhau.

Sáng hôm sau tỉnh dậy, bà Chen Haiyan rất sốc khi biết chuyện mình đã quan hệ tình dục với bạn trai của con gái. Hiểu được tính chất nghiêm trọng của sự việc, bà Chen Haiyan đã khuyên con gái Chen Jing chia tay với Yan Zhuo, nói rằng chàng trai đó không đáng tin cậy. Lúc này, Chen Jing cũng nhận thấy sự thay đổi của Yan Zhuo và linh cảm mình đang bị lừa dối, vì thế đã xảy ra "chiến tranh lạnh" với anh ta.

Trong lúc bối rối, bà Chen Haiyan lại phát hiện ra những lời trước đây của Yan Zhuo đều là nói dối. Anh ta không hề có công ăn việc làm ổn định, làm sao có thể lo cho cuộc sống của con gái bà.

Không muốn con gái tiếp tục qua lại với trai hư này, bà Chen Haiyan đã lên kế hoạch tiếp tục quyến rũ, tán tỉnh Yan Zhuo. Cả 2 đã làm "chuyện ấy" với nhau thêm vài lần nữa bất chấp luân thường đạo lý. Tuy nhiên, Yan Zhuo vẫn khẳng định rằng mình yêu Chen Jing thật lòng và muốn quay lại với cô.

Ngày 20/2/2003, Yan Zhuo đã uống rượu rồi tìm gặp bà Chen Haiyan, muốn hòa giải với Chen Jing. Tất nhiên, bà Chen Haiyan không đồng ý và yêu cầu anh ta tránh xa con gái mình. Sau đó, bà Chen Haiyan đưa ra những bức "ảnh nóng" giữa 2 người, đe dọa sẽ nộp cho cảnh sát, tố cáo Yan Zhuo tấn công tình dục mình.

Hành động này đã khiến Yan Zhuo vô cùng tức giận. Anh ta cho rằng bà Chen Haiyan đã hủy hoại cuộc đời mình nên lập tức lao vào bóp cổ bà. Hôm đó là ngày cuối cùng trong cuộc đời bà Chen Haiyan.

 Yan Zhuo nhận mức án tử hình.

 Yan Zhuo nhận mức án tử hình.

Sau khi giết người, để tránh sự trừng phạt của pháp luật, Yan Zhuo đã phân xác bà Chen Haiyan thành 6 mảnh rồi chôn ở bờ sông Vĩnh Định, sau đó lấy đi tiền mặt và sổ tiết kiệm của bà. Tuy nhiên, hành vi này cũng giáng một đòn nặng nề vào tâm lý của nam thanh niên trẻ tuổi. Một lần khi đi uống rượu với bạn thân, Yan Zhuo đã tiết lộ hành vi giết người cho người bạn này. Không thể ngờ bằng cách này, Yan Zhuo đã phải trả giá cho hành động của mình 4 năm sau đó.

Cuối cùng, vào ngày 23/12/2008, Yan Zhuo đã bị Tòa án nhân dân cấp trung số 1 Bắc Kinh tuyên án tử hình, bị đình chỉ thi hành án 2 năm.

Những tình tiết của vụ án này đã nhanh chóng gây xôn xao dư luận. Việc Yan Zhuo giết người phân xác là quá dã man và mất nhân tính, có tác động lớn tới xã hội, do đó mức án tử hình là không có gì để bàn cãi. Tuy nhiên, nhiều người cũng chỉ trích hành động của bà Chen Haiyan. Dẫu có thương con gái đến mức nào thì việc dùng chính thân thể của mình để ép buộc cũng là đi ngược với luân thường đạo lý, thần phong mỹ tục.

Sửa thang máy của bệnh viện đã hỏng 24 năm, công nhân bàng hoàng phát hiện sự thật bên dưới
Sau khi đào phần dưới của chiếc thang máy đã bỏ không suốt 24 năm, người ta sốc nặng khi phát hiện thứ bên dưới.

An ninh hình sự

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự