Sự thật khủng khiếp về công nghệ làm chip chip, thạch

Ngày 13/07/2015 10:22 AM (GMT+7)

Không ít người phải rùng mình khi chứng kiến những bức ảnh ghi lại những quy trình chế biến ra món kẹo mềm, chip chip mà chúng ta, đặc biệt là trẻ em vẫn thường hay ăn.

Gần đây, báo chí đã đăng tải những hình ảnh kinh hoàng về quy trình sản xuất nguyên liệu tạo ra các loại kẹo mềm hay kẹo chip chip mà chúng ta, đặc biệt là các em nhỏ vẫn hay ăn khiến không ít người phải rùng mình ghê sợ.

Sự thật khủng khiếp về công nghệ làm chip chip, thạch - 1

Những hình ảnh chế biến kẹo chip chip khiến không ít người phải rùng mình.

Thạch có chứa thành phần gelatin mà chủ yếu nguyên liệu là từ xương động vật. Để sản xuất được những viên kẹo, chip chip hay thạch vừa mềm, vừa trong lại có độ dai thì cần phải có nguyên liệu chính là Gelatin.

Sự thật khủng khiếp về công nghệ làm chip chip, thạch - 2

Thạch có chứa thành phần gelatin mà chủ yếu nguyên liệu là từ xương động vật.

Thông thường Gelatin được đánh giá là sản phẩm an toàn cho sức khoẻ con người và nằm trong danh mục các chất phụ gia được phép sử dụng.

Sự thật khủng khiếp về công nghệ làm chip chip, thạch - 3

Thành phần của gelatin gồm 8% da trâu, 44% da lợn, 27% xương động vật, và 1 % chất khác.Nhưng điều đáng kinh hãi là chất Gelatin mà các cơ sở sản xuất này sử dụng lại có giá thành rẻ vì chúng được làm từ xương và da động vật.

Trong đó gồm 28% da trâu, 44% da lợn, 27% xương động vật, và 1 % chất khác. Ngoài ra trong quá trình chế biến cũng cực ô nhiễm và không đảm bảo vệ sinh, các nguyên liệu đều được phơi dưới đất, nhiều ruồi nhặng.

Sự thật khủng khiếp về công nghệ làm chip chip, thạch - 4

Thành phần của gelatin gồm 8% da trâu, 44% da lợn, 27% xương động vật, và 1 % chất khác.

Nếu sử dụng chất Gelatin rẻ tiền này người ăn sẽ dễ bị lây nhiễm melamine (một chất có thể dẫn đến tác hại về sinh sản, sỏi bàng quang hoặc suy thận, sỏi thận và thậm chí là ung thư)  vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của chúng ta, và đa số là của các em nhỏ.

Sự thật khủng khiếp về công nghệ làm chip chip, thạch - 5

Sự thật khủng khiếp về công nghệ làm chip chip, thạch - 6

Gelatin - một nguyên liệu không thể thiếu trong những thành phần tạo ra kẹo mềm, kẹo chip chip.

Theo Sao Mây
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn