Tái hôn nhưng chẳng may sinh non, người phụ nữ tức giận khi con phải mang họ chồng cũ

Khánh Hằng - Ngày 29/05/2021 11:45 AM (GMT+7)

Chỉ vì sinh non thiếu tháng mà giờ đây người phụ nữ đối mặt với nguy cơ phải để đứa con của chồng mới mang họ chồng cũ.

Ly hôn là điều không cặp đôi nào mong muốn và những rắc rối vẫn có thể xảy đến ngay cả khi đã tiến hành xong thủ tục ly hôn. Mới đây, một người phụ nữ tại Đài Loan đã vô cùng bất ngờ và phẫn nộ khi đứa con cô sinh với người chồng mới lại có nguy cơ phải mang họ của người chồng cũ theo quy định của pháp luật.

Theo trang Ettoday đưa tin, cô Su, 24 tuổi, sống tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan, đã chính thức ly hôn với người chồng họ Huang vào tháng 7/2020. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, cô Su đã tái hôn với người chồng mới họ Fan và nhanh chóng có thai.

Trong thời gian mang thai, sức khỏe của cô Su khá yếu, sau đó đã sinh non một bé trai. May mắn nhờ sự giúp đỡ của các y bác sĩ nên 2 mẹ con đều an toàn, khỏe mạnh. Tuy nhiên, chưa hạnh phúc được bao lâu thì cơn ác mộng đã ập đến với cô Su và anh Fan khi cặp vợ chồng đi làm thủ tục nhập hộ khẩu cho con trai.

Tái hôn nhưng chẳng may sinh non, người phụ nữ tức giận khi con phải mang họ chồng cũ - 1

Con trai của cô Su sinh non 1 tháng.

Khi tới cơ quan chính quyền địa phương để xin giấy tờ, cán bộ hộ khẩu đã nói với cô Su và anh Fan rằng đứa trẻ được sinh ra trong thời hạn 302 ngày kể từ ngày chấm dứt cuộc hôn nhân của cô Su với anh Huang, vì vậy pháp luật hiện hành công nhận bố ruột của đứa trẻ phải là anh Huang chứ không phải anh Su.

Nghe thấy điều này, cô Su và anh Fan cảm thấy vô cùng vô lý và tức giận. Anh Fan nói rằng đứa bé rõ ràng là con của mình nhưng lại có nguy cơ phải mang họ của người đàn ông khác, điều này là không thể chấp nhận được.

"Nếu khi đó tôi không sinh non thì đã không có chuyện như vậy xảy ra. Nhưng tôi không thể kiểm soát được việc mình có sinh non hay không", cô Su chia sẻ với các phóng viên. Người phụ nữ này nói thêm rằng cô đã xuất trình giấy tờ và giấy khai sinh của con, chứng minh bé trai chào đời thiếu tháng nhưng vẫn không được chấp nhận. Vì vậy, cô Su cho rằng điều khoản luật pháp này là không thỏa đáng.

Về phía chính quyền địa phương, cán bộ văn phòng hộ khẩu cho biết cô Su sinh non vào cuối tháng 4/2021. Cô Su đã sinh con vào ngày thứ 294 kể từ khi ly hôn vào tháng 7/2020, sớm hơn 8 ngày so với thời điểm pháp luật quy định là 302 kể từ khi ly hôn. Do đó, đứa trẻ sinh ra trước thời hạn 302 ngày kể từ ngày hôn nhân chấm dứt sẽ được coi là con chung của cô Su với chồng cũ.

Hiện nay, cô Su chỉ còn một cách là tiến hành xét nghiệm ADN của con trai với anh Fan để chứng minh quan hệ huyết thống, sau đó nộp đơn lên tòa án. Sau khi được tòa án công nhận, cô Su đem giấy xác nhận nộp lại văn phòng hộ khẩu thì mới được cải chính tên của bố đứa trẻ. Lúc này, anh Fan mới được pháp luật công nhận là bố hợp pháp của đứa bé.

Tuy nhiên, cô Su cho rằng việc phải chạy vạy từ bệnh viện đến tòa án là vô cùng vô lý. Cô nhấn mạnh rằng con trai mình sinh non 1 tháng, thân hình rõ ràng nhỏ hơn những đứa trẻ khác, còn phải nằm trong lồng ấp. Hiện nay, cô Su cảm thấy vô cùng tức giận và áp lực, cho rằng điều khoản pháp luật này cần phải thay đổi.

Chồng qua đời vì tai nạn, vợ phát hiện bí mật cất giấu bấy lâu nhờ khoản tiền bảo hiểm
Chưa kịp hết sốc khi chồng qua đời vì tai nạn, người vợ lại thêm phẫn nộ khi biết sự thật anh ta che giấu bấy lâu nay.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình