Tan chảy khoảnh khắc bé gái lần đầu được nghe tiếng mẹ gọi qua máy trợ thính

Ngày 25/12/2017 10:52 AM (GMT+7)

Khoảnh khắc bé gái bị khiếm thính bẩm sinh lần đầu nghe tiếng mẹ gọi tên mình thông qua máy trợ thính đã khiến bất cứ ai xem cũng phải tan chảy và cảm động.

Căn bệnh khiếm thính bẩm sinh đã khiến rất nhiều trẻ em trên thế giới phải chịu thiệt thòi, không chỉ trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, mà việc vô cùng đơn giản như nghe giọng nói của mẹ cũng rất khó khăn. Chính vì thế, giây phút những đứa trẻ kém may mắn ấy lần đầu được nghe tiếng gọi của mẹ trở nên thiêng liêng và cảm động hơn bao giờ hết.

Cô bé Maggie sinh ra ở South Carolina, nước Mỹ, bị khiếm thính bẩm sinh. Cấu trúc tai bất thường ngay từ lúc mới sinh ra đã khiến Maggie không thể nghe rõ những âm thanh xung quanh cuộc sống.

Gần đây, gia đình bé Maggie đã đưa em tới gặp bác sĩ để được sử dụng máy trợ thính. Công cụ này giúp Maggie có thể nghe được những âm thanh từ bên ngoài, nhưng lại không nghe được giọng nói của chính mình.

Tan chảy khoảnh khắc bé gái lần đầu được nghe tiếng mẹ gọi qua máy trợ thính - 1

Khoảnh khắc cô bé khiếm thính Maggie lần đầu nghe tiếng mẹ gọi tên mình.

Bác sĩ đã chuẩn bị cho Maggie một chiếc băng đeo màu hồng nhằm giúp máy trợ thính cố định đúng vị trí. Ban đầu, cô bé chỉ từ từ nhìn sang xung quanh. Nhưng đến khi mẹ nhẹ nhàng gọi tên: “Maggie”, cô bé quay nhanh sang nhìn mẹ, khuôn mặt rạng rỡ, đôi mắt mở to lấp lánh.

Cả căn phòng như vỡ òa trong vui sướng vì sự thành công trong việc giúp Maggie sử dụng máy trợ thính. Mẹ của Maggie sau đó còn chia sẻ, cô đã nói rằng: “Con có muốn nói chuyện với bố không?”, và Maggie dường như đã hiểu được câu nói ấy khi quay sang nhìn bố mình.

Đoạn video được đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và đồng cảm, đặc biệt là những người làm cha làm mẹ đều cảm động đến bật khóc. Có lẽ đối với những em bé mắc khuyết tật bẩm sinh như Maggie, chỉ chừng đó thôi đã là một đặc ân lớn của cuộc đời.

Maggie được xác định mắc hội chứng Microtia, một dị tật tai nhỏ bẩm sinh, khiến em chỉ có thể nghe được những âm thanh nghẹt, không rõ ràng. Mỗi năm, chỉ có 1/5.000- 7.000 trẻ em sinh ra có dị tật này. Nó thường chỉ xảy ra ở một bên tai, nhưng cũng làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc lắng nghe và cuộc sống bình thường.

Rất may, hiện nay, hội chứng Microtia đã có thể dùng biện pháp phẫu thuật tái tạo để chữa trị. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ có thể thực hiện khi các bé đủ 3 tuổi. Vì vậy, trong thời gian chờ đợi, cô bé Maggie vẫn phải sử dụng máy trợ thính, cùng với phương pháp trị liệu ngôn ngữ để trải nghiệm âm thanh và phát triển giọng nói của mình.

Các bác sĩ cũng cho biết, sau khi đeo máy trợ thính này, bộ não của Maggie đã xử lý thông tin nhiều hơn và tốt hơn so với trước. Đây là một tín hiệu đáng mừng về sự hồi phục của cô bé trong tương lai.

Khánh Hằng (Theo Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động