Thảm án ở Bình Phước: Dân thuê phòng trọ chờ theo dõi phiên xử

Ngày 16/12/2015 23:20 PM (GMT+7)

Rất nhiều người dân ở các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, thậm chí ở Long An, Tiền Giang… đã tìm về khu vực huyện Chơn Thành (Bình Phước) thuê phòng trọ với mục đích theo dõi phiên xét xử vụ thảm án ở Bình Phước vào ngày mai (17.12).

Tối 16.12, tại khu vực bãi đất trống thuộc thị trấn Chơn Thành (huyện Chơn Thành, Bình Phước), nơi sẽ diễn ra phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) cùng đồng phạm Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) phạm tội "giết người", "cướp tài sản", an ninh được thắt chặt.

Thảm án ở Bình Phước: Dân thuê phòng trọ chờ theo dõi phiên xử - 1

Ba bị can (từ trái sang): Dương, Thoại, Tiến. Nguồn: Giao Thông

Theo ghi nhận của phóng viên, khâu chuẩn bị cho phiên tòa xét xử vụ thảm án ở Bình Phước gần như đã hoàn tất. Nhiều chiến sĩ công an làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự. Phía bên ngoài nơi sẽ diễn ra xét xử, có nhiều người dân địa phương đứng tụ tập bàn tán. Ai cũng quan tâm và mong muốn pháp luật sẽ trừng trị những kẻ thủ ác.

Anh Nguyễn Văn Trung - một người dân địa phương - bức xúc: “Chỉ vì hận tình mà giết hại cả gia đình bạn gái. Pháp luật hãy trừng trị thích đáng. Ngày mai (17.12), những người này sẽ phải đối diện với công lý”.

Thảm án ở Bình Phước: Dân thuê phòng trọ chờ theo dõi phiên xử - 2

Bên trong nơi diễn ra xét xử nhóm bị can vụ sát hại 6 mạng người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ có hàng chục công an bảo vệ.

Trong khi đó, nhiều người ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, thậm chí ở Long An, Tiền Giang… cũng tìm về đây thuê phòng trọ để ngày mai theo dõi phiên xét xử sơ thẩm vụ giết 6 người ở Bình Phước.

“Qua theo dõi thông tin, biết ngày mai sẽ xét xử 3 bị can này nên tôi cùng người thân đón xe từ Tiền Giang lên đây, thuê trọ ở lại qua đêm để ngày mai theo dõi và nhìn tận mặt những kẻ máu lạnh này xem như thế nào? Chúng tôi muốn pháp luật trừng trị, những kẻ mất nhân tính này phải nhận bản án thích đáng”, chị Nguyễn Thu cho biết.

Bà Lê Thị Huyền (40 tuổi, hành nghề bán vé số) chia sẻ, bà rất quan tâm tới vụ án này và sẽ có mặt tại buổi xét xử. “Tôi không đọc báo nhưng hay bán vé số ở đây, đi ngang nhà ông Mỹ mỗi ngày. Tôi nghe người ta bàn tán rất nhiều về vụ án đó. Ngày mai, chắc chắn tôi sẽ tới xem phiên xét xử, để coi mặt mũi tụi này ra sao mà ác thế”, bà Huyền nói.

Thảm án ở Bình Phước: Dân thuê phòng trọ chờ theo dõi phiên xử - 3

Thảm án ở Bình Phước: Dân thuê phòng trọ chờ theo dõi phiên xử - 4

Hàng rào sắt an ninh được dựng lên xung quanh khu vực diễn ra phiên xét xử lưu động.

Ông Lê Viết Phong - Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Phước - cho biết: Theo kế hoạch, 7h sáng mai, TAND tỉnh Bình Phước sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm Nguyễn Hải Dương cùng đồng bọn phạm tội "giết người" và "cướp tài sản".

Theo cáo trạng, Dương, Tiến và Thoại bị truy tố, xét xử 2 tội danh: "Giết người" theo Điều 93 Bộ luật Hình sự, "cướp tài sản" theo Điều 133 Bộ luật Hình sự, và bị truy tố ở khung cao nhất - tử hình.

Luật sư Lê Văn Nam (Công ty luật hợp danh Đông Á) - người được chỉ định bào chữa cho bị can Vũ Văn Tiến - nêu lên những tình tiết để Tiến có thể được giảm nhẹ hình phạt. Theo đó, bị can Tiến thực hiện hành vi phạm tội trong hoàn cảnh bị Nguyễn Hải Dương lôi kéo, lừa gạt, khống chế về mặt tinh thần, bị đặt vào tình thế đã đành, không thể quay đầu. Động cơ, mục đích của bị can Tiến chỉ là giúp sức cho bị can Dương khống chế các nạn nhân để tra hỏi tiền, chứ bị can Tiến không biết ý định của bị can Dương là sát hại các nạn nhân, không lấy tài sản...

Thảm án ở Bình Phước: Dân thuê phòng trọ chờ theo dõi phiên xử - 5

Chiều 16.12, Ban Chỉ huy quân sự huyện Chơn Thành đã tổ chức rà mìn, bom xung quanh khu vực diễn ra phiên xét xử.

Luật sư cho biết, khi tiếp xúc với Tiến, bị can liên tục khóc và nói: “Dương quá tàn ác với bị can. Bị can khóc vì tội lỗi đã gây ra và không báo hiếu được cha mẹ. Nếu được sống, bị can nguyện suốt đời này sẽ chuộc lỗi lầm, tạ tội với thân nhân người chết”.

Theo luật sư Hoàng Kim Vinh (một trong những luật sư được chỉ định để bào chữa cho bị cáo Dương và Tiến): Khi mới bị bắt, Dương và Tiến có tâm lý bất ổn, không ăn uống. Trong đó, Dương có ý định tự vẫn, còn Tiến khóc rất nhiều. Riêng Thoại tinh thần suy sụp. Các bị can đề nghị được gặp người thân, nhưng vụ án này đặc biệt nghiêm trọng nên không được đáp ứng. Hiện sức khỏe 3 bị can đã ổn định.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn tình cảm với Nguyễn Thị Ánh Linh nên Dương đã lên kế hoạch sát hại cả gia đình bạn gái.

Trước khi vụ thảm sát xảy ra, Dương rủ Thoại đến nhà ông Lê Văn Mỹ - cha của chị Linh - để giết người, cướp tài sản và được Thoại đồng ý.

Rạng sáng 5.7, cả hai chạy xe máy từ huyện Hóc Môn, TP.HCM đến nhà ông Mỹ, nhưng do không thể đột nhập vào bên trong nên cả hai ra về.

Tuy nhiên, hôm sau, Thoại không tham gia cùng Dương nữa với lý do về quê. Trước khi về quê, Thoại đưa cho Dương một con dao Thái Lan do Thoại mua để gây án (sau này Dương dùng để đâm bà Nga tử vong).

Rạng sáng 7.7, Dương và Tiến vào nhà ông Mỹ ra tay sát hại 6 mạng người trong gia đình nạn nhân và cướp một số tài sản.

Trong vụ án này, Dương và Tiến chiếm đoạt số tài sản gồm 5 chiếc điện thoại, 1 iPad, 1 máy tính xách tay, hơn 4 triệu đồng tiền mặt cùng một số đồ vật khác (tổng trị giá hơn 49 triệu đồng).

Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định tâm thần đối với Dương và Tiến, kết quả khẳng định cả hai đều không có bệnh tâm thần, đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự trước, trong và sau khi gây án.

Theo Dương Thanh - Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot