Thảm sát ở Bình Phước: Cân nhắc dựng hiện trường vì quá rợn

Ngày 18/07/2015 10:41 AM (GMT+7)

Với vụ thảm sát ở Bình Phước, cơ quan chức năng đang xem xét khả năng phục dựng hiện trường, thực nghiệm điều tra để vụ thảm sát 6 mạng “thêm sáng tỏ và thuyết phục”.

Hôm 17/7, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước, ông Lê Đức Xuân khi thông tin về vấn đề này đã nói rằng “việc phục dựng, thực nghiệm lại hiện trường là điều cần thiết” nhằm đảm bảo tính chặt chẽ, tất cả hành vi được diễn lại theo sự thật, khách quan hơn thì kết quả điều tra vụ án thuyết phục hơn dù hoạt động thu thập bằng chứng, lời khai… “đã đầy đủ”.

Thảm sát ở Bình Phước: Cân nhắc dựng hiện trường vì quá rợn - 1

Tâm lý thân nhân 6 nạn nhân vụ thảm sát đang là lý do chính khiến cơ quan chức năng phải cân nhắc khả năng phục dựng hiện trường, thực nghiệm điều tra.

Cũng theo ông Xuân, sở dĩ vấn đề phục dựng hiện trường, thực nghiệm điều tra còn đang “bàn cãi và xem xét” vì hoạt động này “cũng có cái không hay tác động đến dư luận khi những tình tiết gây án vốn ghê rợn diễn lại tỉ mỉ, chi tiết khiến tâm lý người chứng kiến bị thương tổn”. Trong tình huống vụ thảm sát, ông Xuân muốn đề cập trước hết đến những thân nhân của 6 nạn nhân.

Liên quan đến thời gian và địa điểm tiến hành phục dựng hiện trường, thực nghiệm điều tra, ông Xuân thông tin rằng “còn đang bàn nên chưa thể trả lời”. Song Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước cũng hé lộ khả năng lớn sẽ được tiến hành ở địa điểm tương tự hiện trường vụ án, không sử dụng hiện trường thật.

“Về quyết định có tiến hành phục dựng hiện trường, thực nghiệm điều tra hay không hoàn toàn phụ thuộc vào người đứng đầu ngành Công an và Viện KSND tỉnh, trên cơ sở tiếp thu ý kiến tham mưu từ các cơ quan chức năng có liên quan”-ông Xuân cho biết thêm.

Thảm sát ở Bình Phước: Cân nhắc dựng hiện trường vì quá rợn - 2

Nghi can Nguyễn Hải Dương, sinh 1991, tới thời điểm này cơ quan chức năng đã xác định là chủ mưu thực hiện vụ thảm sát.

Trước đó, vụ thảm sát toàn gia 6 mạng người tại H. Chơn Thành hôm 7/7 đã khiến dư luận rúng động. Cả gia đình nạn nhân chỉ còn duy nhất bé gái út 18 tháng sống sót. Hôm 10/7, cơ quan chức năng bắt và câu lưu 2 thanh niên sinh năm 1991 là Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến bị tình nghi là hung thủ gây án. Hôm 13/7, cơ quan chức năng chính thức loan tin khởi tố bị can Dương và Tiến, đồng thời bắt tạm giam 4 tháng phục vụ điều tra hai tội danh giết người, cướp tài sản.

Cho đến thời điểm này, từ lời khai của hai nghi can tại cơ quan chức năng cho thấy, Nguyễn Hải Dương lập kế hoạch giết người trả thù vì gia đình người yêu không chấp nhận, thêm vào đó là những lý do khác liên quan đến tiền bạc. Dương rủ nghi can Vũ Văn Tiến tham gia kế hoạch trả thù với chiêu bài “đòi nợ tiền bạc” và hứa trả Tiến “thù lao xứng đáng”.

 Thảm sát ở Bình Phước: Cân nhắc dựng hiện trường vì quá rợn - 3

Nghi can Vũ Văn Tiến, sinh 1991, bị lôi kéo vào cuộc trả thù đẫm máu chấn động dư luận.

Theo Đỗ Bá
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giết người ở Bình Phước