Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo

Ngày 26/03/2015 07:07 AM (GMT+7)

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo lên Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đến thời điểm này đã có 13 người tử vong và 24 người bị thương.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh thành lập ngay đoàn điều tra liên ngành để làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo ở khu kinh tế Vũng Áng về quy trình thi công, điều kiện năng lực, quản lý...

UBND tỉnh Hà Tĩnh thực hiện các nội dung nêu trên và báo cáo kết quả thực hiện trước ngày  15/4.  

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục Vệ sinh an toàn lao động (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, chiều nay đoàn công tác của Bộ LĐTBXH do Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp dẫn đầu sẽ có mặt tại hiện trường.

Đoàn cũng đi thăm và hỗ trợ người bị chết 3 triệu đồng, 2 triệu đồng đối với người bị thương.

Theo VTV, đến trưa 26/3, lãnh đạo và công an tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa nắm rõ chính xác con số công nhân làm việc vào thời điểm giàn giáo bị sập.

11h: Theo thông tin ban đầu Sở Y tế Hà Tĩnh  báo cáo qua đường dây nóng, vụ sập giàn giáo tại Formosa làm 13 người tử vong, 24 người bị thương. Bộ Y tế đã điều động một đội cấp cứu của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức ngay trong đêm 25/03 vào hỗ trợ, Sở Y tế đã điều động Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận cấp cứu người bị tai nạn.

Bộ Y tế - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện, phối hợp với các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, nhằm bảo đảm việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất.

Bác sĩ Nguyễn Duy Tuyển, trưởng nhóm bác sĩ Bệnh viện Việt Đức thuộc đoàn bác sĩ, chuyên gia tăng cường cho Hà Tĩnh cho biết, trong số các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, có 4 người đang trong tình trạng nặng vẫn được theo dõi hồi sức sát sao. Ngoài ra có 2 trường hợp được yêu cầu chụp chiếu kiểm tra lại để xác định thương tổn. Các bác sĩ tiếp tục mổ cấp cứu thêm 3 ca chấn thương ngực, gãy xương…

Bác sĩ Tuyển cũng cho biết thêm, trước mắt tất cả các trường hợp bị thương đều có thể can thiệp, cấp cứu ngay tại bệnh viện tỉnh. Các bác sĩ nhận thấy chưa cần thiết phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên ngoài Hà Nội vì lo sợ quãng đường xa sẽ ảnh hưởng không tốt đến tình trạng bệnh.

Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh

Đã có 17 người thiệt mạng trong vụ sập giàn giáo.

Nhận thông tin vụ việc tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên công trường dự án cảng Sơn Dương (KKT Vũng Áng – Hà Tĩnh), tối qua (25/3), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã rút ngắn chương trình công tác tại Quảng Ngãi để vào hiện trường, trực tiếp chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn.

Trước đó, thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký Công điện khẩn thăm hỏi, chia buồn đến các gia đình và cá nhân bị nạn và yêu cầu Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng cứu hộ, cứu nạn phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân bị mắc kẹt.

Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo lực lượng y tế tập trung cứu chữa người bị thương, tổ chức thăm hỏi, động viên thân nhân các gia định có người bị nạn.

Sáng nay, công tác cứu hộ, vẫn được gấp rút tiến hành tại hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo. Để đảm bảo công tác cứu hộ được an toàn tuyết đối, nhanh chóng kịp thời, các lực lương chức năng đã khoanh vùng, cấm những người không liên quan vào công trường.

9h20: Thời tiết tại công trường Fomosa Hà Tĩnh, đang khô ráo thuận lợi cho công việc cứu hộ.

Sập giàn giáo ở Fomosa

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo - 3

Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo - 4

Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo - 5

Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo - 6

Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo - 7

Thời tiết tại công trường Fomosa Hà Tĩnh, đang khô ráo thuận lợi cho công việc cứu hộ.

Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo - 8

Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo - 9

Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo - 10

Cách đó 2km các công trường khác vẫn tiến hành làm việc như thường.

Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo - 11

Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sập giàn giáo