Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo

Ngày 26/03/2015 07:07 AM (GMT+7)

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo lên Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đến thời điểm này đã có 13 người tử vong và 24 người bị thương.

Theo số liệu thống kê của bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và Bệnh viện huyện Kỳ Anh, hiện đã có 14 người chết và hàng chục người bị thương do sập giàn giáo vừa xảy ra đêm 25/3 tại công trường Formosa thuộc Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh - Nguyễn Tuấn cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn, ngành đã huy động 100% phương tiện cấp cứu của Bệnh viện tỉnh và các bệnh viện tuyến dưới như, TP Hà Tĩnh, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Kỳ Anh, Trung tâm cấp cứu 115 cùng các y, bác sỹ cùng 150 học sinh trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đến hiện trường và cơ sở y tế để cấp cứu cho các bệnh nhân.

Các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng và chính quyền địa phương cũng điều động nhân lực, phương tiện tham gia cứu hộ.

Được biết, vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này xảy ra khi công nhân nhà thầu Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc) đang lắp ráp giàn giáo đổ trụ bê tông có chiều cao 30m.

Hiện tại, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tại hiện trường, các lực lượng cứu hộ đã và đang tập trung nhân lực, phương tiện tháo dỡ phần giàn giáo bị sập để tìm kiếm các nạn nhân đang mắc kẹt trong đống đổ nát. Với hy vọng “còn nước còn tát” mọi lực lượng đang nỗ lực làm hết khả năng để cứu người.

Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh

Đội ngũ y bác sĩ trong khu vực và lân cận được huy động.

Sập giàn giáo ở Fomosa

14 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương

Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo - 3

Hàng chục công nhân đang tiến hành tháo vật liệu ở cột bê tông thì bất ngờ giàn giáo cao hàng chục mét đổ sập.

Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo - 4

Nhiều người vẫn bị vùi lấp dưới đống đổ nát.

23h34 (25/3), trao đổi qua điện thoại, ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban QL Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh cho biết: “Vụ sập dàn giáo xảy ra vào đêm 25/3, tại công ty Limex (nhà thầu phụ) thầu thi công, công trình thuộc dự án của tập đoàn Sam Sung”.

Theo thông tin mới nhất, có đến hàng chục người bị thương vong trong vụ sập giàn giáo tại công ty Limex đang thi công tại công trường Formosa. Trước đó,  rất nhiều người đã được đưa vào bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cấp cứu.

Hàng chục chiếc xe cấp cứu trên địa bàn tỉnh được huy động, tập trung để vận chuyển các nạn nhân. Hiện tại tỉnh Hà Tĩnh đã tăng cường xe cấp cứu ở tỉnh Nghệ An vào công trường để phối hợp cấp cứu cho những người bị thương.

Tại hiện trường có hàng chục nạn nhân bị vùi lấp bởi giàn giáo, công tác giải cứu các nạn nhân đã được tích cực tiến hành.

Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo - 5

Công trường Fomosa Hà Tĩnh nơi xảy ra vụ sập giàn giáo

Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo - 6

Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo - 7

Hàng chục người thương vong trong vụ sập giàn giáo tại công ty Limex

Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo - 8

Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo - 9

Thành lập đoàn điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo - 10

Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sập giàn giáo