Thanh niên nhập cảnh trái phép lưu trú tại nhiều nhà nghỉ, lây COVID-19 cho bạn gái là NV karaoke

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 25/05/2021 09:40 AM (GMT+7)

Nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam rồi lây lan dịch bệnh cho người khác, nam thanh niên đã bị khởi tố, bắt tạm giam sau khi vừa điều trị khỏi COVID-19.

Lãnh đạo công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, Đào Duy Tùng (SN 1989, ở Hải Dương) - tức BN3051 sau quá trình điều trị đã khỏi COVID-19, hiện nam thanh niên này đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều về tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

Để đảm bảo quy định phòng chống dịch, Tùng được tạm giam riêng biệt và phải cách ly, theo dõi y tế 21 ngày theo quy định. 

Theo điều tra của cơ quan công an, tháng 3/2021, Tùng xuất cảnh trái phép sang Lào. Ngày 22/4, Tùng về Việt Nam đến ngày 30/4, Tùng được anh T. ở Lào gọi điện thông báo một số người tiếp xúc với Tùng ở Lào đã dương tính với SARS-CoV-2. 

Lúc này, Tùng đang có biểu hiện ho, sốt, đau họng nhưng không đến cơ quan y tế gần nhất để khai báo mà tự gọi nhân viên y tế đến truyền nước và tiêm thuốc. Thời gian này, Tùng thường xuyên ở cùng phòng với bạn gái là N.T.T. (21 tuổi, ở xã Tân Tiến, Gia Lộc).

Thanh niên nhập cảnh trái phép lưu trú tại nhiều nhà nghỉ, lây COVID-19 cho bạn gái là NV karaoke - 1

Nam thanh niên làm lây lan dịch bệnh cho nữ tiếp viên quán karaoke.

Ngày 5/5, Tùng về Hải Dương và đi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm xét nghiệm Medlatec (TP Hải Dương). Trong thời gian chờ kết quả, Tùng vẫn đi lên TP Hà Nội. 

Ngày hôm sau, Tùng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh. Cùng ngày, chị N.T.T. cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 8/5, Phạm Phương Th. (SN 1998, trú xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương - là bạn T. và làm cùng nhau tại quán hát KTV ở TP. Hải Phòng) tiếp xúc với T. cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Công an thành phố Hải Dương nhận thấy hành vi của Đào Duy Tùng là nghiêm trọng gây nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, đã xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội. Ngày 13/5, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người", quy định tại khoản 1 Điều 240 Bộ luật Hình sự để điều tra.

Trước đó, theo điều tra dịch tễ y tế, khi tới Hải Phòng Tùng và bạn gái tên T. thuê nhiều nhà nghỉ, khách sạn và ở đây nhiều ngày. Ngoài ra, hai người này còn lưu trú tại một phòng trọ ở TP. Hải Dương.

Nhập cảnh chui còn khai báo gian dối, lây bệnh cho nhân viên karaoke New KTV Hải Phòng
Sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam làm lây lan COVID-19, bệnh nhân 3051 đã khai báo gian dối, khiến quá trình điều tra, truy vết gặp khó khăn.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19