Thấy bé trai bị xe đâm giữa trời mưa, anh shipper dừng xe làm điều khiến ai cũng cảm phục

Ngày 01/01/2020 12:15 PM (GMT+7)

Đang đi giao hàng thì bắt gặp một vụ tai nạn khiến một bé trai bị thương, anh shipper đã quyết định dừng xe giúp đỡ và những hành động sau đó của anh khiến ai cũng xúc động.

Hôm 27/12 vừa qua, một vụ va chạm giao thông đã xảy ra trên đường phố thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Một chiếc xe tải loại nhỏ đã đâm vào một chiếc ô tô 4 chỗ, khiến một bé trai băng qua đường bị thương. Đúng lúc đó, một anh shipper đã đi ngang qua hiện trường vụ tai nạn. Thay vì đi tiếp hoặc ngó lơ như nhiều người khác, anh shipper này lại quyết định hành động khác đi.

Thấy bé trai đang một mình ôm chân đau trong sợ hãi, trời lại mưa lạnh, anh shipper quyết định dừng xe lại, tạm thời hoãn việc giao hàng của mình rồi bế bé trai vào lề đường. Sau đó, anh shipper này đã ôm lấy bé trai, che chắn cho cậu bé khỏi ướt và liên tục động viên cậu bé đừng sợ. Cùng lúc đó, một vài người đi đường cũng dừng lại giúp đỡ, nhanh chóng gọi xe cấp cứu đưa bé trai tới bệnh viện.

Thấy bé trai bị xe đâm giữa trời mưa, anh shipper dừng xe làm điều khiến ai cũng cảm phục - 1

Vụ tai nạn xảy ra hôm 27/12 vừa qua.

Khi xe cấp cứu tới nơi, họ thấy anh shipper vẫn đang ngồi ôm chặt bé trai, không ngừng vỗ về như con mình. Cậu bé được đưa vào bệnh viện và rất may không gặp chấn thương gì nguy hiểm tới tính mạng. Những bức ảnh chụp lại ảnh tượng anh shipper ôm cậu bé dưới trời mưa cũng nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Được biết, anh shipper này tên Bo, vốn là người ở tỉnh Tứ Xuyên, sau tới tỉnh Chiết Giang để kiếm sống. Chia sẻ với cảnh sát giao thông, anh Bo nói: "Tôi thấy đứa trẻ đang nằm trên đường. Trời mưa và đường thì đầy nước lạnh. Tôi sợ thằng bé sẽ bị ốm và sợ hãi nên đã bế vào bên đường, ôm thằng bé để an ủi".

Thấy bé trai bị xe đâm giữa trời mưa, anh shipper dừng xe làm điều khiến ai cũng cảm phục - 2

Hành động của anh shipper khiến ai cũng cảm phục.

Cảnh sát cũng cho biết, trong quá trình anh Bo ôm bé trai để đợi xe cấp cứu đến, điện thoại của anh liên tục đổ chuông. Hóa ra khi đó, anh Bo đang bận đi giao 4-5 đơn hàng, liên tục bị khách hàng giục nhưng vẫn quyết định dừng lại để giúp đỡ người khác. Lòng tốt của anh Bo khiến chính cảnh sát cũng phải cảm phục mà thốt lên: "Anh tốt quá".

Được biết sau đó, anh Bo đã giao đơn hàng muộn mất 20 phút. Mặc dù anh đã giải thích về vụ tai nạn với khách hàng nhưng không được chấp nhận. Anh đã bị 4 khách hàng đánh giá thấp và bị trừ tiền 30 nhân dân tệ (gần 100 nghìn đồng). Tuy nhiên, anh vẫn cảm thấy thoải mái và vui vẻ vì đã làm điều đúng đắn. Anh shipper này khẳng định rằng nếu tối hôm đó không dừng lại giúp cậu bé, anh chắc chắn sẽ cảm thấy hối hận.

Hành động của anh Bo đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và cảm phục từ cộng đồng mạng. Nhiều cư dân mạng hy vọng rằng anh sẽ có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục công việc của mình cũng như giúp đỡ những người xung quanh, làm đẹp cho đời.

Định khiếu nại vì shipper giao đồ ăn muộn, cô gái thay đổi hẳn khi nhìn xuống chân anh
Mặc dù tức giận khi thấy anh shipper giao đồ ăn tới muộn nhưng ngay sau khi nhìn xuống chân anh, cô gái đã thay đổi hẳn thái độ.
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động