Thí sinh thích thú với đề thi có Hoàng Sa, Trường Sa

Ngày 09/07/2014 13:48 PM (GMT+7)

Nhiều thí sinh nhận định, môn Địa lý và môn Toán đợt 2 kì thi Cao đẳng, Đại học năm nay không quá khó.

Sáng nay, 9/7/2014, thí sinh bước vào kì thi cao đẳng, đại học đợt 2. Tại TP.HCM, thời tiết âm u, không nắng nóng như những ngày trước, tạo cơ hội tốt cho thí sinh làm bài. Trống điểm, các thí sinh nhanh chân bước vào phòng thi.

Môn Địa lý: Đề đã được dự đoán từ trước

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các điểm thi môn Địa lý, nhiều thí sinh bước ra khá sớm, trước thời gian kết thúc làm bài. Em Nguyễn Lê Bảo cho biết: “Đề thi không quá khó. Em thích nhất là hai câu đầu tiên liên quan đến Hoàng Sa và Trường Sa. Em nghĩ, mình làm bài tốt và có thể đạt từ 7 điểm trở lên”.

Thí sinh thích thú với đề thi có Hoàng Sa, Trường Sa - 1

Phụ huynh ngóng chờ đón sĩ tử

Trong khi đó, em Lê Minh Quốc cho hay: “Ngay từ khi nhận đề thi em đã cảm thấy thích thú vì câu một có đến hai câu nhỏ nhắc đến Hoàng Sa và Trường Sa”. Hai câu này lần lượt là: “Trình bày vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Việc đánh bắt hải sản của ngư dân nước ta ở ngư trường quần đảo Trường Sa, quần đảo Hoàng Sa có ý nghĩa như thế nào về an ninh quốc phòng?” và “Vì sao tình trạng thiếu việc làm ở Việt Nam hiện nay vẫn còn diễn ra gay gắt? Trình bày các hướng giải quyết việc làm cho người lao động ở nước ta”. Theo nhận định của Quốc đề Địa lý năm nay không quá khó và cũng không dài. Đối với các thí sinh ôn tập tốt thì có thể đạt điểm cao.

Em Hoàng Lại Giang chia sẻ: “Đề thi hóa không quá khó, chỉ cần ôn tập tốt là có thể đạt điểm trên trung bình. Hiện nay, biển Đông đang là vấn đề nóng nên em và nhiều bạn ôn tập khá kĩ vào điều này. Đề thi năm nay có 3 điểm đến vấn đề biển Đông nên em nghĩ nhiều bạn sẽ đạt điểm câu này. Riêng ba câu sau, chiếm 7 điểm, bạn nào ôn tập tốt thì cũng có thể làm bài tốt”.

Thí sinh thích thú với đề thi có Hoàng Sa, Trường Sa - 2

Nhiều thí sinh cho rằng, đề thi đợt 2 không quá khó

Giáo viên Trần Thị Hường cho biết, đề thi năm nay đề cập đến biển Đông là dự đoán trước của nhiều thí sinh lẫn giáo viên. Trước đây, trong kì thi tốt nghiệp cũng có câu hỏi tương tự với câu hỏi ở kì thi đại học là nêu về các bộ phận của vùng biển và ý nghĩa của vùng biển được thể hiện ngay phần đầu tiên. Các câu hỏi sau lại được giàn trải khắp chương trình học tại lớp 12. Do đó, chỉ cần thí sinh nắm kĩ kiến thức trong sách giáo khoa là đã có thể đạt điểm cao. “Tôi dự đoán, môn Địa lý năm nay sẽ có nhiều thí sinh đạt điểm cao”.

Môn Toán khối B, D: Không quá khó

Tại các điểm thi hai khối B, D, các thí sinh bước ra khỏi phòng thi trước khi thời gian kết thúc khá nhiều. Em Nguyễn Thị Mai thi vào trường Đại học Y TP.HCM cho biết, đề toán năm nay không quá khó. Do ôn tập tốt nên em hoàn thành bài thi khi 2/3 thời gian. Tuy nhiên, do ngành y bình thường điểm rất cao nên em không ra sớm mà ngồi xem xét, tính toán lại xem có sai gì không. Khi biết chắn chắn đã hoàn thành tốt thì mới nộp.

Thí sinh thích thú với đề thi có Hoàng Sa, Trường Sa - 3

Nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi khá sớm

Trong khi đó, em Mai Hữu Huyền thi vào trường Đại học Khoa học Tự nhiên (trường Đại học Quốc gia TP.HCM) cũng cho rằng, đề thi toán khối B năm nay không quá khó. Nhiều bạn trong phòng của Huyền làm bài xong và nộp bài khá sớm. Huyền cười tươi: “Em nghĩ mình sẽ đạt chừng 6 đến 7 điểm môn Toán”.

Em Dương Thị Diệu Hà cũng cho rằng đề thi năm nay vừa tầm. Các câu hỏi có thiên hướng khó dần về phía sau. “Để đạt điểm trung bình thì không quá khó. Tuy nhiên, nếu muốn đạt 8 điểm trở lên thì phải có sức học khá tốt và ôn thi kĩ”, Hà chia sẻ.

Thí sinh thích thú với đề thi có Hoàng Sa, Trường Sa - 4

Kì thi đại học luôn là nỗi lo lắng của nhiều học sinh lẫn phụ huynh

Em Lê Hữu Minh thi vào trường Đại học Sài Gòn cho biết, đề Toán khối D năm nay cũng không quá khó. Cũng giống như đề Toán đợt 1, đề Toán đợt 2 có tổng cộng 9 câu, trong đó, câu một khảo sát biến thiên, vẽ đồ thị, tìm điểm M chiếm hai điểm. Do đã nhìn đề thi ở đợt 1 nên em không còn bỡ ngỡ. Minh cho biết, em làm trên 70%.

Thí sinh thích thú với đề thi có Hoàng Sa, Trường Sa - 5

Đề thi môn Toán khối D

Em Trần Văn Vinh cũng cho rằng đề thi môn Toán khối D. năm nay không quá khó. Theo Vinh, khó nhất là hai câu 8, 9. Ở câu 8, mới nhìn vào bất phương trình thì có thể nghĩ là dễ, nhưng khi bước vào giải thì mới thấy rất khó, nếu không để ý kĩ thì dễ dàng bị sai. Đối với câu 9, yêu cầu tìm gia trị nhỏ nhất của biểu thức cũng khá khó. Mặc dù vậy, Vinh tự tin với đề thi năm nay mình có thể đạt từ 7 điểm trở lên.

Chiều nay, khối B thi môn Sinh học, khối C thi môn Lịch sử và khối D thi môn Ngoại ngữ.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot